Trending Now

ช่วงปลายปีแบบนี้ถือว่าเป็นเทศกาลแห่งการแต่งงานเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเปิดเฟซบุ๊ก อินสตาแกรมก็เจอะเจอแต่คนแต่งงานเต็มไปหมด และแน่นอนสิ่งสำคัญสำหรับคนที่กำลังเตรียมงานแต่ง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ เพลงงานแต่ง นั่นเอง วันนี้ซิปเลยถือโอกาสฤกษ์ยามงามดีรวบรวม 10 เพลงความหมายดีๆ ที่เอาไว้ใช้ในงานแต่งงานให้เพื่อนๆ กันแล้วน้า

ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย เพลงสากล ซิปเตรียมมาให้คุณหมดแล้วว ไปดูกันเลยว่าจะมีเพลงอะไรบ้างง 🙂

Thinking Out Loud – Ed Sheeran

So honey now
Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Place your head on my beating heart
I’m thinking out loud
Maybe we found love right where we are

เป็นอีกเพลงนึงเลยก็ว่าได้ที่นิยมเปิดในงานแต่งงานทั่วโลก และยังได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 จากผลสำรวจของ Spotify ในปี 2018 อีกด้วยยย! นอกจากนี้ เพลง Thinking Out Loud ของ Ed Sheeran ยังได้ถูกนำไปใช้ใน Presentation ในงานแต่งงานของ ชมพู อารยา กับ น็อต วิศรุต อีกด้วยเลยยิ่งทำให้เป็นนิยมยิ่งขึ้นไปอีกกกก

เธอทั้งนั้น – Groove Riders

เธอ… เธอทั้งนั้น ที่ทำให้ช่วงชีวิตของฉันน่าจดจำ
ตั้งแต่ได้เจอเธอโลกที่เคยมองดูซึมเซา โลกที่มีแต่ความว่างเปล่า
ฟ้าทึมๆ และวันเศร้าๆ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ได้

เพลงไทยที่ฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะไปงานแต่งงานไหน เกือบทุกงานจะต้องเปิดเพลงนี้ ด้วยเนื้อหาที่เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่เธอคนนั้นเข้ามาทำให้อะไรหลายๆ อย่างก็มักจะดีขึ้น เธอเป็นคนทำให้ทุกๆ อย่างล้วนสดใส และมีความหมาย จึงเป็นอีกหนึ่งบทเพลงความหมายดีๆ ที่ควรค่าเปิดในงานแต่งงานมากๆ

คู่กัน – Scrubb

คนคนหนึ่ง
ได้เปลี่ยนแปลงทุกทุกอย่างไป
คนที่ทำให้ยิ้มได้
ไม่ว่าเราจะเศร้าเพียงไหน

เพลงนี้กลับมาฮิตมากขึ้นกว่าเดิมจากซีรีส์เรื่อง “2gethertheseries เพราะเราคู่กัน” ที่เพลงนี้ได้ถือว่าเป็นเพลงเปิดซีรีส์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ และผู้กำกับได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงของ Scrubb มาเขียนบท นอกจากจะเป็นแรงบันดาลใจแล้วเพลงของ Scrubb หลายๆ เพลงยังถูกนำมาใช้ประกอบซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย

บอกได้คำเดียวเลยว่าไม่ใช่เพราะซีรีส์ที่ทำให้เพลงนี้กลับมาฮิตอีกหนึ่งครั้ง แต่ด้วยความที่ตัวเพลงเองมีเนื้อหาที่ลึกซึ้งกินใจ จึงเป็นอีกเพลงที่เราอยากจะแนะนำไว้สำหรับเปิดใช้ในงานแต่งกันนะ

L-O-V-E – Nat King Cole

L is for the way you look at me
O is for the only one I see
V is very, very extraordinary
E is even more than anyone that you adore

เพลงนี้ได้ถูกมา Remake มาหลายเวอร์ชันมากๆ ซึ่งเพลงนี้เราว่าไม่ว่าจะวัยไหนก็น่าจะฮัมเพลงตามกันได้หมด แต่เวอร์ชันที่เรานำมาบอกต่อนี้จะให้กลิ่นอายของความ 60’s อยู่ มีทั้งเสียงของเครื่องสาย และเครื่องเป่าทองเหลือง ซึ่งถ้าเอาไปเปิดในงานแต่งไหนแล้วล่ะก็จะยิ่งทำให้บรรยากาศภายในงานแต่งยิ่งทวีคูณความรื่นรมย์มากเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเลยนะ

You’re Gonna Live Forever in Me – John Mayer

And you’re gonna live forever in meI guarantee,
it’s your destinyLife is full of sweet mistakes
And love’s an honest one to makeTime leaves no fruit on the tree

มาต่อกันที่เพลง You’re Gonna Live Forever in Me ของ John Mayer ที่เพลงนี้ถูกบรรเลงออกมาอย่างเรียบง่ายและนุ่มนวลก็จริง แต่ดันมีเนื้อเพลงที่หวานเลี่ยนที่สุดเท่าที่เราเคยฟังเลยก็ว่าได้ เพลงนี้ถือได้ว่าเป็นเพลงรักที่มีคำว่า Love เพียงแค่คำเดียวในทั้งหมดของเนื้อเพลง แต่ทุกๆ ประโยคที่ได้อยู่ในเพลงกลับสื่อความหมายถึงคำว่ารักอยู่ทั้งเพลงในนั้น และถ้าใครกำลังจะจัดงานแต่งงาน เพลงนี้เหมาะสมมากๆ เลยทีเดียวเชียวแหละ

Perfect – Ed Sheeran

I found a love for me
Darling, just dive right in
And follow my lead
Well, I found a girl, beautiful and sweet
I never knew you were the someone waiting for me

กลับมากับเพลงของเจ้าพ่อเพลงรักสุดแสนจะหวานชื่นอย่าง Ed Sheeran ที่แค่เพียงขึ้นท่อนแรกมาก็หวานจนไม่รู้จะหวานยังไงแล้วล่ะค่ะ ด้วยเนื้อหาเพลงนี้ที่โรแมนติกมากกก จึงทำให้งานแต่งงานของหลายๆ คู่จึงนิยมที่จะเปิดเพลงนี้กันนั่นเอง

คู่ชีวิต – COCKTAIL

เธอเพียงคนเดียวและเพียงเธอที่ต้องการ
ฉันจะทำทุกทุกทางด้วยวิญญาณและหัวใจ
นั่นคือฉันจะรักเธอไม่ว่าเป็นเมื่อไรสถานใด
ทั้งหัวใจฉันมีเธอเพียงคนเดียว

คู่ชีวิต – Cocktail บทเพลงรักที่มีที่มาว่า โอม นักร้องนำของวงได้แต่งให้กับภรรยาในงานแต่งงานของเขา เพลงนี้จึงถูกแต่งมาเพื่อสนับสนุนความคิดที่ว่า มีรักต้องมีทุกข์ การที่เรารักใครสักคนแล้วมีแต่ความสุขมันคงเป็นไปไม่ได้ เราต้องยอมรับกับความทุกข์ที่จะต้องเผชิญด้วย เหมือนกับประโยค “จะทุกข์หรือยามที่เธอนั้นสุขใจ จะป่วยไข้หรือสุขกายสบายดี ชั้นอยู่ตรงนี้และจะมีเพียงเธอทุกวินาที” ที่เขาต้องการจะสื่อออกมาว่าความรักไม่ได้มีแต่สิ่งที่สวยงาม แต่พูดถึงเรื่องที่ว่าหากเป็นคู่ชีวิตกัน มันมีอะไรที่มากกว่านั้นอีกมาก เพลงนี้จึงกลายเป็นหนึ่งในบทเพลงดีๆ ที่เล่าเรื่องถึงชีวิตคู่ได้ดีมากๆ ด้วยเช่นกัน

Best Part – Daniel Caesar & H.E.R.

You’re the coffee that I need in the morning
You’re my sunshine in the rain when it’s pouring
Won’t you give yourself to me
Give it all, oh

เราชอบการเปรียบเทียบของเพลงนี้มากๆ อย่างประโยคแรกที่ขึ้นมาว่า You’re the coffee that I need in the morning. ที่แปลว่า เธอคือกาแฟที่ฉันต้องการในตอนเช้า สำหรับใครที่เป็น Coffee Addict ก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่ากาแฟในตอนเช้าสำคัญสำหรับเราอย่างไร และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยย แล้วเธอก็เป็นเหมือนกาแฟที่เราขาดไม่ได้อีกก โอ้ยย…หวานมากค่ะคุณพี่!!

เธอคือความจริง – PenGuin Villa

จากวันนี้จนถึงวันสุดท้าย
เกิดอะไรอย่างไรก็ไม่หวั่น
จากวันที่พบเธอ จนวันที่อยู่ข้างๆ กัน
หากอาทิตย์จะลาจะลับไป ดับสลายวันใดก็ไม่ต่าง
ชีวิตมีเธอร่วมทางถึงวันนี้ ก็คุ้มค่ามากพอแล้ว

หากใครที่เป็นแฟนคลับ Penguin Villa อยู่แล้วคงจะรู้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงภาคต่อของเพลง เธอคือความฝัน ของ พราว เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่เราชอบมาก ฟังกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ด้วยทำนองเพลงที่ฟังสบายๆ เนื้อเพลงที่น่ารักมากกกกกก…จนเราอยากจะแนะนำให้ใครที่กำลังมองหาบทเพลงที่ใช้เปิดในงานแต่งให้ใช้เพลงนี้เปิดวนซ้ำๆ ให้ทุกคนได้ฟังกันนะ

Just The Way You Are – Bruno Mars

When I see your face
There’s not a thing that I would change
‘Cause you’re amazing
Just the way you are

ถึงแม่ว่าเพลงนี้จะถูกปล่อยออกมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ฟังกี่ครั้งก็ไม่รู้สึกว่าเก่าเลยสักครั้ง ลองนึกภาพตามกันดูสิ่ ถ้าหากว่าเจ้าบ่าวร้องเพลงนี้ให้กับเจ้าสาวฟังในงานแล้วก็คงเป็นโมเม้นต์น่ารักๆ ที่เขินอยู่ไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ ยิ่งประโยคที่บอกว่า “When I see your face There’s not a thing that I would change ‘Cause you’re amazing Just the way you are” ทุกๆ ครั้งที่ฉันมองหน้าคุณ ไม่มีอะไรที่ฉันอยากจะเปลี่ยนแปลงเลย เพราะคุณช่างงดงามในแบบของคุณอยู่แล้ว บอกเลยว่าเขินจนตัวบิดอย่างแน่ๆ เลยค่าาา


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกอยากแต่งงานเองเลย!!! แต่ติดที่ว่ายังไม่มีคู่น่ะสิ แหะๆ สำหรับใครที่มีเพลงงานแต่งนอกเหนือจากที่ซิปได้รวมมาก็สามารถมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ชาวซิป เพื่อนำไปเป็นแรงบรรดาลใจในการหาเพลงสำหรับงานแต่งก็ได้

แอบกระซิบอีกนิดหนึ่งว่าจริงๆ เพลงเหล่านี้ที่เรารวมมาเป็น เพลงงานแต่ง ก็จริง แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ในงานแต่งเพียงอย่างเดียวก็ได้นะ สำหรับใครที่กำลังมีความรัก หรือกำลังจีบใครอยู่ก็สามารถนำเพลงที่เราบอกเอาไปส่งให้คนที่รักได้อีกด้วย ไม่แน่เรายิงปืนนัดเดียวอาจได้นกสองตัวก็ได้นะทุกคน ><~


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments