Trending Now

เป็นกันบ้างมั้ย!? เวลาที่ออกไปปาร์ตี้เราก็แค่อยากที่จะสนุกสนาน แต่ก็มีเหตุจูงใจที่ทำให้วันนั้นเรากลายเป็นคนอาการหนัก หรือบางครั้งก็ต้องเฮฮากับเพื่อนฝูง ทำให้ดื่มเยอะไปจนเกินลิมิตของตัวเอง… แล้วรู้สึกอยากจะอาเจียนออกมา แต่การอาเจียนนั้นมันไม่ใช่แค่การขับของเสียออกมาแล้วจะจบไปเท่านั้น! เพราะบางครั้งก็มักจะมีผลกระทบตามมา อาทิ ค่าปรับ หรือการดูแลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย วันนี้เราจึงมีวิธีป้องกันตัวเอง อาเจียน สำหรับสายปาร์ตี้มาฝากกัน


ยืดอก…พกถุง(อาเจียน)ไว้ก่อน

ถ้าเรารู้ว่าเราเป็นสายที่ชอบอาเจียน แต่เพื่อนก็ยังชอบที่จะชวนไปสังสรรค์ วิธีป้องกันที่แน่นอนที่สุดก็คือเราควรที่จะมีถุงสแปร์อ้วกไว้ในกรณีฉุกเฉินด้วย ซึ่งในที่นี้อาจจะพกเป็นถุงพลาสติกเล็กๆ ติดตัวไป เพื่อที่เราจะได้ไม่อาเจียนแบบเรี่ยราด แถมยังไม่ต้องกลัวการอ้วกไม่รู้ตัว แล้วอาจจะโดนค่าปรับจากร้านตามมาหลอกหลอนอีกด้วยนะ

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

ถ้าอยู่ดีๆ เพื่อนชนไม่ยั้ง…จนบางครั้งเราก็รู้สึกว่าเกินลิมิต แล้วเราจะมีวิธีป้องกันตัวเองยังไงบ้าง คำตอบง่ายๆ เลยคือดื่มน้ำเปล่าตามเข้าไปเยอะๆ เพื่อถนอมการอาเจียนของเรา แถมยังช่วยเรื่องอาการแฮงค์ เมาค้างได้อีกด้วย

เพราะโดยปกติแล้วนั้นอาการเหล่านี้มักจะเกิดจากร่างกายได้รับน้ำบริสุทธิ์ที่ไม่เพียงพอ เนื่องจากร่างกายต้องใช้น้ำในกระบวนการขับแอลกอฮอล์ออก การดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ก็จะช่วยคืนความสมดุลเข้าสู่ร่างกายได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง

อย่าก้มหน้า

วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีการป้องกันตัวเองแบบเบื้องต้น เพราะโดยปกติแบบทั่วไปแล้วนั้น เวลาคนเรามีอาการเมาก็มักจะชอบก้มหน้า และสรีระของการก้มหน้านั้นเป็นเหตุก่อให้เกิดอาการอยากจะอ้วกและพะอืดพะอมมากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นถ้าเราเริ่มรู้สึกว่ามีอาการอยากที่จะอาเจียนเพราะเราดื่มหนักเกินไป ขอแนะนำว่าให้นอนหรือพิงแบบเงยหน้านะ

รับประทานอาหารอุ่นๆ

ปาร์ตี้หนักๆ แล้วหิว ใครเป็นกันบ้างก็เช็กหน่อย!? และอาหารที่สามารถช่วยให้เราไม่อาเจียนได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นอาหารประเภทอุ่นๆ เนื่องจากการรับประทานอาหารประเภทนี้ อย่างเช่น โจ้ก ข้าวต้ม หรืออาหารที่มีส่วนผสมของน้ำซุป จะสามารถช่วยลดอาการเมา และอาเจียนออกไปได้ มากไปกว่านั้นอาหารอุ่นๆ ยังช่วยชดเชยน้ำที่ร่างกายได้สูญเสียไปจากแอลกอฮอล์ได้ และยังช่วยลดการระคายเคืองในกระเพาะอาหารได้ด้วย

เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมดที่เรากล่าวไปข้างบนเป็นเพียงวิธีการเบื้องต้นในการป้องกันการ อาเจียน แต่เพียงเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามวิธีที่จะช่วยพยุงอาการของเราได้ดีคือการที่เรารู้ลิมิตของตัวเองน้าาา 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away