Trending Now

ในปัจจุบันค่านิยมทางสังคมได้เปลี่ยนไปเยอะมาก การที่เราเป็น คนโสด ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกเหมือนแต่ก่อน ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะใช้ชีวิตในสถานะโสด ซึ่งกว่าร้อยละ 40 ของคนวัยทำงานในไทย หรือเทียบได้เป็น 17 ล้านคนจากสถิติสำมะโนประชากร ยังอยู่ในสถานะโสด ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ในยุคสมัยนี้

วันนี้ซิปจะมาแบ่งสถานะ ความสัมพันธ์แบบคนโสด มาดูกันเลยดีกว่าว่าประเภทของคนโสดที่ซิปแบ่งไว้ อันไหนจะตรงกับใครบ้าง ตามไปดูกันเลยย 😀

คนโสดรักอิสระ

คนโสด

คนโสดประเภทนี้จะรักอิสระมากกก พวกเขาไม่ชอบให้ใครมาบังคับหรือว่าชี้นำชีวิตของพวกเขา รักสนุก และมักจะไม่ชอบการผูกมัดกับใคร ไม่มีความสัมพันธ์ที่ชัดเจน คนโสดประเภทนี้เขามักจะเป็นคนที่รักตัวเองมากๆ สำหรับใครที่เป็นคนโสดในประเภทนี้ก็ไม่ต้องห่วงนะว่าจะผิดแปลกไป อย่างที่เราได้บอกไปแล้วข้างต้นว่าสังคมเราเปิดกว้างแล้ว ช่วงนี้ก็ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนให้สนุกสุดๆ ไปก่อน ถ้าถึงเวลานั้นเดี๋ยวคุณก็จะรู้เอง ไม่ต้องกังวลไปนะ 🙂

คนโสดปัดแอปกรุบกริบ

ขอบอกเลยว่าเดี๋ยวนี้การปัดแอปไม่ได้เป็นเรื่องน่าอายเลย ใครเขาก็ปัดกันน่ะ ยิ่งช่วงกักตัวคือต้องปัดแอปค่ะพี่สาว เราออกไปพบเจอผู้คนไม่ได้ก็ต้องปัดแอปสักหน่อย ไม่งั้นได้มีเฉาตายแน่ๆ ซึ่งซิปขอแอบกระซิบหน่อยว่าแอปหาคู่เนี่ย ทำคนแต่งงานไปได้แล้วหลายคู่เลยนะ ปังไม่ไหวค่า แต่ก็ต้องดูให้ดีๆ หน่อย ซิปขอเตือนไว้นิดนึง เพราะว่าแอปหาคู่ไม่ได้มีตัวกลางตรวจสอบและยืนยันตัวตน รวมถึงสถานะความโสดด้วยนะเออ

คนโสดอยากมีแฟน แต่มีคนมาจีบก็รำคาญ

คนโสดประเภทนี้มีเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด แบบว่าบ่นกับเพื่อนว่าฉันน่ะอยากมีแฟนมากๆๆ ทำไมไม่มีคนมาจีบเลยน้าา แต่พอเอาเข้าจริงๆ เวลามีคนมาจีบก็รำคาญเค้าเฉย แต่ซิปเข้าใจดีนะว่าเขาอาจจะไม่ใช่แบบที่เราชอบ คนมันไม่ใช่ ทำอะไรก็ผิดหมดแหละ ซิปว่าเราน่าจะต้องหันมาถามตัวเองดูสักนิดว่าเราพร้อมที่จะเปิดใจให้คนอื่นเข้ามาหรือเปล่า ถ้าอยากจะลองเปิดใจก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับเขาสักหน่อย ไม่ใช่ให้เขามาเข้าหาอย่างเดียวน้าา

คนโสดแต่มีคนคุยด้วยตลอด

คนโสด

เนี่ย คนโสดแบบนี้เขาน่าอิจฉานะ! เลิกคุยกับคนนั้น เดี๋ยวก็มีคนใหม่มาจีบ มีคนคุยใหม่เกือบจะตลอดเวลา ปังไม่ไหวค่ะพี่สาว คนโสดประเภทนี้ซิปว่าส่วนมากจะยังไม่เจอคนที่ถูกใจเลยทำให้คุยไปเรื่อยๆ บางทีอาจจะเป็นเพราะพวกเขาตั้งธงสเป็กไว้สูง หากว่าลองลดสเป็กลงมาสักหน่อยอาจจะเจอคนๆ นั้นจริงๆ ก็ได้ ใครที่เป็นคนโสดประเภทนี้ถ้ามีเคล็ดลับอะไรดีๆ ทำให้คนเข้าหาเยอะ ก็อย่าลืมเอามาแบ่งชาวซิปกันหน่อยนะ เผื่อว่าชาวซิปจะสละโสดกันบ้างง อิอิ

คนโสดแบบลืมคนเก่าไม่ได้

หลายๆ คนที่ยังโสดอยู่เพราะยังลืมรักครั้งเก่าไม่ได้ ยังมูฟออนเป็นวงกลมอยู่ คนโสดประเภทนี้ก็ต้องให้เวลากับเขาสักหน่อยเพื่อให้มีเวลาเยียวยาหัวใจ แต่ซิปว่าบางทีแค่เวลามันอาจจะไม่พอ เราอยากจะให้ลองเปิดใจคุยกับคนใหม่ๆ ดูบ้าง บางทีการที่เรายังลืมคนเก่าไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะว่าเรายังไม่เจอคนใหม่ที่ดีต่อใจมากกว่ายังไงล่ะ ซิปขอแนะนำให้ใช้ความคิดลึกๆ ถามตัวเองดูดีๆ เปิดโอกาส เปิดใจกับคนใหม่ๆ ดูบ้างก็น่าจะดีนะทุกคน

แต่คนโสดคนไหนที่อยากมีแฟน! แล้วไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ เพราะว่าหาแฟนในวัยทำงานมันยากซะยิ่งกว่ายาก เรามีตัวช่วยมาฝาก!

หากคุณเป็นคนที่วันๆ เจอแต่คนเดิมๆ อยากรู้จักสังคมใหม่ๆ นอกจากที่ทำงาน และกำลังมองหาคนรู้ใจ งั้นเราขอเชิญมาเจอกันที่งานนี้

“Hello! คนโสด…ถ้าคุยแล้วเวิร์ค ไปเดทกันไหม?”

คนโสด

กิจกรรมโดยทีม Datesuka ที่จะเปิดพื้นที่ให้คนโสดวัยทำงานจากหลายอาชีพมาจับเข่าคุย ทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ แลกเปลี่ยนเรื่องราวมุมมองความรักและ (แอบบ่น) ชีวิตทำงาน

เผื่อว่าถ้ามางานนี้แล้วเจอคนที่ใช่ ก็ลองชวนเขาไปเดทได้เลย

คุณสมบัติผู้เข้าร่วม:

  • โสดจริงๆ ไม่ติงนัง
  • อยู่ในวัยทำงาน (มีประสบการณ์ทำงาน)
  • อายุ 21-30 ปี

มาเจอกันได้ที่
สถานที่: ร้าน Seize The Day Coffee Salon WareHouse 30, ซอยเจริญกรุง 30 (มีที่จอดรถ)
วัน-เวลา: 3 ตุลาคม 2020 / 17.00 – 20.00 น.

ขั้นตอนการสมัคร

  • ลงทะเบียน : shorturl.at/uyEW6
  • รอตอบอีเมลกลับไปพร้อมเลขบัญชีธนาคาร
  • โอนเงินภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมส่งหลักฐานเพื่อยืนยืนการเข้าร่วม
  • รอรับอีเมลยืนยันการเข้าร่วม
  • ค่าใช้จ่าย : 350 บาท/คน ฟรีเครื่องดื่ม 1 แก้ว

ปิดรับสมัครวันที่ 25 กันยายน 2020

รับจำนวนจำกัดนะ!

จากที่อ่านมาข้างบน สถานะความสัมพันธ์คนโสดแบบไหนตรงกับใครบ้างเม้นบอกกันได้นะ ส่วนใครที่อยากจะไปลองเปิดใจเจอคนใหม่ๆ ก็ลองไปเจอกันได้ที่งาน “Hello! คนโสด…ถ้าคุยแล้วเวิร์ค ไปเดทกันไหม?” ถ้าไปแล้วดียังไงมาเล่าให้ชาวซิปฟังกันด้วยยน้า ^^


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments