Trending Now

ส่งท้ายสุดสัปดาห์ของเดือนกันยายนด้วย รวมอีเว้นท์งานฝีมือ ที่ทางซิปอีเว้นท์ของเราได้รวบรวมมาให้อีกครั้ง ซึ่งบอกได้เลยว่ามีให้เลือกสรรกันตั้งแต่เดินป่า ทำงานคราฟต์ ยาวไปจนถึงเย็บปักถักร้อยกันเลยทีเดียว ไปเช็กเอ้าท์ดูกันหน่อยดีกว่าว่าจะมีงานฝีมือไหนปังๆ บ้าง!?


Open Workshops: September 2020

26 กันยายน / Open House ชั้น 6 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเอ็มบาสซี

ชวนคุณมารักษ์โลกกันง่าย ๆ ได้ความสนุกกับ Open Workshop ประจำเดือนกันยายนเวิร์กชอปที่โอเพ่น เฮาส์คัดสรรมาให้คุณสนุกไปกับการประดิษฐ์ประดอยของใช้จากวัสดุรีไซเคิล ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดเดือนกันยายน 2563 สัปดาห์นี้พบกับ Glass Bottle Lanterns โคมไฟแขวนจากขวดแก้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม: Open House at Central Embassy

Bargello Embroidery Workshop

26 กันยายน / Tessa Cafe & Craft Studio ทองหล่อ 23

Bargello Embroidery Workshop Tessa ขอเชิญร่วมเวิร์กชอปปักผ้า “Bargello” สอนโดย ครูนิด (อภิปภา ตั้งมนัสสุขุม) จบจากสถาบันสอนปักผ้าอันดับหนึ่งของโลก Royal School of Needle Work ประเทศอังกฤษ ครูนิดจะนำเทคนิคที่ได้เรียนมาสอนนักเรียนอย่างหมดเปลือก อย่างที่หาเรียนที่ไหนไม่ได้

Bargello เป็นงานปัก Needlepoint Embroidery ด้วยไหมคอตต้อนและลูกปัด เป็นการไล่เฉดในรูปทรงเลขาคณิตเพื่อให้เกิดรูปแบบมาตรฐานลายปักที่สวยงาม นำไปประกอบทำฝากล่องใส่ของ ซองแว่นตา กล่องดินสอ และอื่นๆ นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้เรียน ไปดัดแปลงเป็นลวดลายสร้างสรรค์งานปักในแบบที่ตัวเองชอบ

รายละเอียดเพิ่มเติม: Tessa Cafe & Craft Studio

Soy Candle Perfume Group Course

26 กันยายน / เจ.เจ.มอลล์

Perfumer Academy Thailand ขอแนะนำ คอร์สการทำเทียนหอม เคล็ดไม่ลับจากเราในการทำเทียนหอมให้ได้เนื้อเรียบสวย เก็บกลิ่น จุดแล้วกลิ่นกระจายความหอมได้ทั่วห้อง กับคอร์สทำเทียนหอม พร้อมจำหน่ายอุปกรณ์ สำหรับทำเทียนหอม เทียนสปา เทียนนวดทุกชนิด สินค้าพรีเมี่ยม เกรด A เนื้อเทียนซอยแวกซ์ นำเข้าจากยุโรป และจำหน่ายอุปกรณ์ ในการทำเทียนทุกชนิด รวมถึงเครื่องมือเครื่องใช้และวัตถุดิบในการทำเทียนหอม เพื่อให้ลูกค้าได้เทียนหอมเกรดพรีเมี่ยมหรูๆ ไม่แพ้แบรนด์ดังให้ห้าง ในราคาเบาๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม: Perfumer Academy Thailand /Soap Perfume Thailand /Skincare&Spa

Workshop “เขียนให้ดัง เล่าเรื่องให้ปังด้วยไอเดีย”

26 กันยายน / Olive Creative Laboratory – Workshop Studio

คลาส “เขียนให้ดัง เล่าเรื่องให้ปังด้วยไอเดีย” (Copy Writing & Story Telling ” #ครั้งที่3 โดยเจ้าของ 2,000,000++ แฟนเพจของไทย นักทดลองจะได้เรียนรู้เทคนิคการสร้างแฟนเพจแบบจัดเต็ม บอกหมดทุกกลยุทธ์เด็ดเคล็ดลับ ทั้งการสร้างเรื่องราว การเขียนคำอย่างสร้างสรรค์ เทคนิคการสร้างตัวตน นามปากกาและสร้างเอกลักษณ์ในงานเขียนให้คนจดจำ

(Olive x คิ้วต่ำ เจ้าของเพจ 2,000,000+ แฟนของไทย นักเขียน วิทยากรและอาจารย์พิเศษหลากหลายสถาบัน ผู้ปลุกกระแสให้แฟนเพจ ทั้งยังสร้างยอดแชร์จากการเขียนบนหน้าไทม์ไลน์อย่างทล่มทลาย)

รายละเอียดเพิ่มเติม: Olive Creative Laboratory – Workshop Studio

Marimekko book binding-Workshop

26 – 27 กันยายน / สามย่าน – จุฬาฯ14

รวมอีเว้นท์งานฝีมือ

สมัครเข้าร่วมเวิร์กชอปเย็บสมุดมาริเมโกะไปกับเรา Deki deki Studio
workshop studioสไตลญี่ปุ่นที่สายคราฟต์สายทำมือห้ามพลาด!!

สิ่งที่จะได้จาก workshop
-วิธีที่การเย็บสมุดด้วยตัวเอง ทุกขั้นตอน
ตั้งแต่การทำหน้าปก การจัดเรียงหน้ากระดาษ
-วิธีการเลือกใช้กระดาษแต่ละประเภทให้เหมาสม
-ทักษะ Basic crafting skills
-สมุดมาริเมโกะสุดหรูขนาดA5 ไม่เหมือนใคร สามารถเลือกสีปกและกระดาษเองได้

**รับจำนวนจำกัดเพียงวันละ 15 ท่านต่อรอบเท่านั้น**) Price: 1490.- Early bird: 1290.-
ราคารวมค่าอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้ในการทำกิจกรรม มีขนมของว่างและน้ำดื่มบริการตลอดกิจกรรม ผู้เข้าร่วมเวิร์กชอปทุกคนจะได้สมุดมาริเมโกะทำมือสุดพิเศษกลับบ้าน

รายละเอียดเพิ่มเติม: Deki Deki Studio

Tiny Tree Workshop
at Sukhumvit 54

27 กันยายน / Sukhumvit 54

รวมอีเว้นท์งานฝีมือ

Desert Garden เรียนการจำลองสวนทะเลทราย ในภาชนะแก้วทรงกลม หรือทรงบ้าน
ตั้งแต่ขั้นตอนการทำชั้นดิน การจัดวางต้นไม้ และวิธีการดูแล ค่าเรียน 1350 – 1600 บาท /ท่าน ร้าน Tiny Tree สาขา สุขุมวิท 54

รายละเอียดเพิ่มเติม: Tiny tree

Workshop “สเก็ตช์ภาพคนแบบง่ายๆ สไตล์มินิมอลน่ารัก”

27 กันยายน / Olive Creative Laboratory – Workshop Studio

รวมอีเว้นท์งานฝีมือ

คลาส “สเก็ตช์ภาพคนแบบง่ายๆ สไตล์มินิมอลน่ารัก” (Creative People Sketching) #ครั้งที่13 มาเรียนรู้การร่างภาพคน สัดส่วนของคน และอารมณ์สีหน้าอย่างง่ายๆ ทั้งเทคนิคการลงเส้นแบบต่างๆ ที่ให้อารมณ์ต่างกัน พร้อมเทคนิคการลงสีน้ำแบบง่ายๆ รับรองว่าหลังเรียนจบจะวาดคนสไตล์มินิมอลน่ารักได้แบบสบายๆ จะเอาไว้วาดเป็นของขวัญให้เพื่อนหรือแฟนได้ด้วยตัวเอง! คนรับประทับใจสุดๆ แน่นอน

(Olive x ครูโจ เจ้าของเพจ skeychy_sunday สถาปนิกที่วาดรูปเป็นงานอดิเรก และอยากถ่ายทอดให้ทุกคนได้รักการวาดรูปเหมือนกัน เจ้าของผลงานภาพคนแบบง่ายๆ สไตล์มินิมอลในอีเว้นท์ต่างๆ ทั้งกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น siam discovery รวมถึงวาดภาพประกอบเว็ปไซต์ และตกแต่งร้านอาหาร พร้อมจะนำเทคนิคต่างๆมาให้ผู้ที่สนใจได้วาดรูปไปพร้อมๆ กัน!)

รายละเอียดเพิ่มเติม: Olive Creative Laboratory – Workshop Studio

Vacation in Town ตอน ศิล(ปะ)ธรรมชาติ

27 กันยายน / ตลาดน้ำ 2 คลอง วัดตลิ่งชัน

Vacation in Town ตอน: ศิล (ปะ) ธรรมชาติ “เดินดูงานศิลป์ นั่งชิลบ้านสวน เชิญชวนมาคราฟต์” เราอยากเชิญชวนเหล่าคนกรุงหนีเมืองรถติด มาจอย ‘One day trip’ กับ Trawell Thailand พบปะศิลป์และธรรมชาติไปด้วยกัน ทั้ง ‘ธรรมชาติในศิลปะ’ และ ‘ศิลปะในธรรมชาติ’ แล้วคุณจะรู้ว่าความจริงแล้ว ‘ศิลปะ’ เป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด

รายละเอียดเพิ่มเติม: Trawell Thailand

สุดท้ายนี้…แอบกระซิบมาว่าบางคลาสรับจำนวนจำกัด อย่างไรก็ตามรีบกดคลิกสมัครคลาสที่เราสนใจกันนะ สมัครก่อน มีสิทธิ์ก่อนนะทุกคน!!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away