Trending Now

ช่วงนี้เราน่าจะได้เห็นคนโพสตัวการ์ตูนที่มีลักษณะคล้ายตัวเองตามเฟซบุ๊กกันมากมายเต็มไปหมด หรือที่เรียกว่า Avatars นั่นเอง ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้เล่นก็เรียกได้ว่าตกเทรนด์กันเลยล่ะทุกคน และอย่างซิปน่ะหรอจะยอมตกเทรนด์ บอกเลยว่าไม่มีทางหรอกจ้าา วันนี้ซิปเลยจะมาสอนทุกคนทำอวาตาร์ของตัวเองกัน

จริงๆ ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กได้ปล่อยฟีเจอร์นี้มาให้ได้เล่นกันในต่างประเทศแล้ว แต่ตอนนี้!! ประเทศไทยก็สามารถเล่นฟีเจอร์นี้ได้แล้วเช่นกัน บอกเลยว่าไม่ได้เพียงแค่สร้างอวาตาร์ที่เป็นหน้าของเราเองเท่านั้น เจ้าตัวอวาตาร์ของเฟซบุ๊กตัวนี้ยังสามารถใช้คอมเมนต์ ใช้เป็นสติกเกอร์ส่งใน Message หรือจะตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ได้อีกด้วย

ไปดูกันเลยดีกว่าว่าเราจะสร้างอวาตาร์ของเราได้ยังไง


เริ่มจากการที่เราเข้าแถบเมนูในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก แล้วหาปุ่ม Avartars ใน See More (เพิ่มเติม)

avatars 01

ขั้นตอนนี้จะเริ่มเข้าสู่การออกแบบอวาตาร์ของตัวเองแล้ว เราสามารถเลือกสีผิว ทรงผม เค้าโครงหน้า ดวงตา คิ้ว แว่นตา จมูก รูปปาก ขนบนใบหน้า รูปร่าง เสื้อผ้า เครื่องสวมศีรษะ และเครื่องประดับ ได้ทั้งหมดเลย!

avatars 02

นอกจากนี้เรายังสามารถเทียบกับหน้าตัวเองได้ด้วยว่าอวาตาร์ที่เราสร้าง จะเหมือนกับหน้าของเราหรือไม่ เลิศมากค่าพี่สาวว!

หลังจากที่เราได้ปรับแต่งของอวาตาร์ของเราเสร็จ เราก็สามารถแชร์ลงบนไทม์ไลน์ให้เพื่อนๆ ของเราดูได้ หรือว่าตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ก็ได้เหมือนกัน

ยังนะทุกคน ยังไม่หมดด เรายังสามารถใช้อวาตาร์ที่เราได้สร้างไว้ส่งเป็นสติกเกอร์ในคอมเมนต์ หรือว่าใช้ส่งใน Messenger ได้อีกด้วย

แหนะๆ อ่านจบแล้วก็อยากจะไปสร้างอวาตาร์ของตัวเองกันเลยใช่ไหมล่ะ ใครที่ยังไม่ได้สร้างอวาตาร์ของตัวเอง ก็ต้องรีบหน่อยแล้วแหละ แต่ซิปขอแอบกระซิบบอกหน่อยนะว่าการที่เราจะทำอวาตาร์ในเฟซบุ๊กจะต้องทำในแอปพลิเคชั่นเท่านั้นนะทุกคน แล้วอย่าลืมอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดด้วยนะเดี๋ยวจะหาว่าซิปไม่บอก รอบหน้าซิปจะมาแชร์อะไรดีๆ ก็อย่าลืมติดตามกันไว้น้าาาา 😀


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments