Trending Now

โอ้มายก้อดดดด…ไม่อยากจะเชื่อว่าเราจะเดินทางกันมาถึงเดือนกันยายนของปี 2020 กันแล้วนะทุกคน ซึ่งก็คงต้องยอมรับว่าปีนี้เป็นปีที่พลิกผันกันมามากจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่ารวมไปถึงงานอีเว้นท์ด้วยที่ก่อนหน้านี้แทบจะไม่มีกันเลย แต่ แต่ แต่ แน่นอนว่าซิปอีเว้นท์นั้นเป็นตัวแม่แห่งวงการอีเว้นท์ เราจึงได้รวบรวมคัดสรร อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังกันยา มาฝากกัน อยากไปที่ไหนก็ปักหมุดแล้วไปกันได้เลย!!


OH MY (100) GIRLs
Solo Exhibition by GUY1994s

12 – 30 กันยายน 2020 / 10 ml.

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังกันยา

จากการที่วาดรูปมานานหลายปี ในที่สุดก็ได้ทราบว่า ผลงานเกือบทุกชิ้นของกายนั้น มักจะเป็นรูปวาดของหญิงสาวที่ผู้คนต่างชื่นชอบ และที่สำคัญก็คือ มันส่งผลถึงการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในการสร้างผลงานของกายด้วย…
O H M Y ( 1 0 0 ) G I R L S คือ นิทรรศการภาพวาดหญิงสาวที่กายชอบ 100 ภาพ ที่ไม่ได้แสดงออกถึงเรื่องความชอบในเชิงชู้สาว หากแต่เป็นการแสดงออกถึงความงดงามของหญิงสาวในสายตาของกายว่าเป็นอย่างไรผ่านทางผลงานศิลปะที่กายสร้างขึ้นมาในรูปแบบต่างๆ
แล้วทุกคนอาจจะรู้สึกว่า ตลอดช่วงเวลาที่กายเริ่มวาดรูปหญิงสาว ทั้งมีตัวตนจริงๆบ้าง หรือในจินตนาการบ้าง ตั้งแต่รูปที่ 1 – 100 นั้น มีอะไรที่เปลี่ยนไป และอะไรที่ยังคงเดิมบ้าง

รายละเอียดเพิ่มเติม: 10ml.

SELF [DIS] COVER Photograhy Exhibition by Busabong Chaiyanan

12 – 30 กันยายน 2020 / 10 ml.

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังกันยา

ชีวิตเป็นส่วนผสมของความคิด อารมณ์ และความรู้สึก เป็นการเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทาง ที่อาจจะชัดเจนหรือยังไม่พบเจอ กระทั่งช่วงเวลาที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ทําให้การเดินทางของเราดูคล้ายจะหยุดชะงักลง เรากลับได้โอกาสที่จะมองย้อนกลับไปสํารวจเส้น ทางในจิตใจของตัวเองอีกคร้ัง ตรวจเช็คว่าตอนนี้เรากําลังไปทางไหน และเรากําลังจะไป อย่างไรในเส้นทางแห่งการเติบโต เราต้องพบเจอหลายสิ่งหลายอย่าง ที่หล่อหลอมทัศนคติ ให้เราเป็นคนในแบบที่เป็น แต่กลับไม่ใช่ทุกวันที่จะกลับมานั่งสํารวจหัวใจตัวเอง นานแค่ไหนแล้วที่คุณได้กลับมาพูดคุยกับตัวเองอีกคร้ัง ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ถามคําถามกับความเคยชินว่าความคิดเห็นของใครที่สําคัญ และมีอิทธิพลต่อความคิดของคุณ นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มองย้อนกลับมาในตัวเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม: 10ml.

Papeterie: Lost in the Greenland

12 – 25 กันยายน 2020 / The Jam Factory

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังกันยา

Lost in the Greenland เปรียบเสมือนป่าในจินตนาการของศิลปินที่ถูกนำมาเล่าในแบบที่เข้าใจง่ายและใกล้เคียงของจริงมากที่สุด เธอเล่าเพิ่มเติมว่า “เราสามารถสร้างรูปร่าง เพิ่มสีสันและจัดเขาในแบบที่เราต้องการได้ แต่ในขณะเดียวกันดอกไม้จริงเราจะไม่สามารถบังคับทิศทางหรือรูปแบบของเขาได้เลย” นิทรรศการครั้งนี้เธอได้ทดลองผสมกาวแป้ง และทดลองปั่นกระดาษสี สำหรับใช้ทำเปเปอร์มาเช่ ซึ่งเทคนิคนี้เธอได้จากตอนเรียนเซรามิก เธอจึงนำความรู้มาปรับใช้สำหรับทำผลงานขนาดใหญ่อย่างดอกบัวผุด (Rafflesia arnoldii) งานของเธอจึงสื่อสารกับผู้พบเห็น ชวนให้หลงใหล และสนุกไปกับการสำรวจ

รายละเอียดเพิ่มเติม: The Jam Factory

Botanical Art Thailand 2020 สานพฤกษพรรณผ่านงานพฤกษศิลป์ครั้งที่ ๓

22 กันยายน – 4 ตุลาคม 2020 / Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังกันยา

เพื่อสนองพระราชดำริ ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) ภาควิชาพฤกษศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โครงการ อพ.สธ. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
เครือข่ายวิทย์สานศิลป์ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดนิทรรศการภาพวาดพฤกษศาสตร์ ใช้ชื่อว่า “สานพฤกษพรรณผ่านงานพฤกษศิลป์ ครั้งที่ ๓” โดยคาดหวังว่านิทรรศการจะเป็นสายใยยึดโยงความเข้าใจอันดีระหว่างศิลปินพฤกษศาสตร์และประชาชนทั่วไป ก่อให้เกิดความตระหนัก และความร่วมมือในการอนุรักษ์ความหลากหลายของพืชพรรณที่งดงามให้อนุชนรุ่นหลังต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

Illust Fusion 5
~Miss You To The Star And Back~

26-27 กันยายน 2020 / Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังกันยา

งานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าภาพวาด งานศิลปะ และสินค้าแฮนด์เมดโดยศิลปินชาวไทยนับร้อยราย พื้นที่สร้างสรรค์ของนักวาดรุ่นใหม่ – ตลาดนัดงานอาร์ต – 26-27 ก.ย. 2563 ณ หอศิลปกรุงเทพฯ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://twitter.com/ifmarketTH

บริการภิวัฒน์ (SERVICE DESIGN 2.0_ Servitization: from Product to Service Ecosystem)

วันนี้ – 20 กันยายน 2020 / TCDC

** บริการภิวัฒน์ (Servitization) = การปรับเปลี่ยนองค์กรภาคการผลิตอุตสาหกรรม ไปสู่ “การบริการ” โดยบูรณาการ ความสามารถหลักขององค์กร การออกแบบบริการ และเทคโนโลยีต่างๆ เข้าด้วยกัน และนำเสนอ “คุณค่า / บริการ /โซลูชั่น” ให้แก่ ลูกค้า

นี่คือสถานการณ์กำลังเกิดขึ้น….ในระดับโลก อันจะส่งผลต่อ …. พวกเราทุกคน
โลกหลังโควิด และ ความปกติใหม่ (Post Covid-19 & New Normal)
Global Financial Armageddon (โลกการเงินปั่นป่วนและพังทลาย …. ทั่วโลก)
การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และ การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรม (Industry 4.0 and Industrial Internet) ความปั่นป่วนและเปลี่ยนผ่านโดยระบบดิจิทัล (Digital Disruption & Transformation) ฯลฯ

เรียนรู้ร่วมกัน และ ลงมือปฏิบัติ โดยใช้หลักการ แนวคิดและวิธีปฏิบัติของ บริการภิวัฒน์ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในระดับโลก

*รับสมัคร 40 คน ไม่เสียค่าใช้จ่าย และ ต้องการความตั้งใจและความรับผิดชอบ ในการสมัครและเข้าร่วมอบรม

รายละเอียดเพิ่มเติม: TCDC

Venus Resurrection

12 กันยายน – 11 ตุลาคม 2020 / River City Bangkok

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังกันยา

การทำงานของ ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล ในวัยเยาว์นั้น มุ่งเน้นการถ่ายทอดอารมณ์ทั้งเรื่องความปรารถนา ความอ่อนโยนและความโรแมนติก ด้วยทีแปรงที่มีรูปแบบเฉพาะตัวที่ส่วนใหญ่ใช้อิริยาบถของผู้หญิงเป็นสื่อ แต่เนื่องด้วยวัย และความรับผิดชอบที่เปลี่ยนไป แนวคิดนี้จึงได้ถูกวางลง และแทนที่ด้วยแนวความคิดแบบอื่นเป็นเวลานาน จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ. 2561 เขาได้พบกับหญิงสาวนามว่า Anastasia ซึ่งมีบุคลิกตรงกับรูปแบบทางศิลปะที่ได้ละวางไปเป็นเวลานาน ทำให้เขาพบว่าความรู้สึกที่อยากสร้างสรรค์ผลงานตามแนวคิดในวัยหนุ่มที่ตนคิดว่าหมดไปแล้วนั้นแท้จริงยังคงอยู่ จึงเริ่มกลับมาสร้างสรรค์ผลงานแนวที่ตนชื่นชอบอีกครั้งจนเป็นผลงานชุด Venus Resurrection นี้

ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล มีความเชี่ยวชาญในด้านศิลปะแกะสลักภาพพิมพ์ เมซโซทินต์ และ ดรายพอยต์ เขาได้คิดค้นเทคนิคการทับซ้อนของชั้นสีจนเป็นที่รู้จักในหลายประเทศ จึงทำให้เขาเริ่มสร้างผลงานเป็นภาพพิมพ์ร่องลึกไว้จำนวนหนึ่ง และ ต่อมาได้คิดถึงย้อนกลับไปสู่แรงผลักดันดั้งเดิมในการสร้างผลงานศิลปะซึ่งคือการเขียนจิตรกรรม จึงทำให้เกิดชุดงานจิตรกรรมบนผ้าใบเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง นับว่าเป็นการกลับมาเขียนภาพสีน้ำมันเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปี

อีกนัยหนึ่ง ความหมายของชื่อ Anastasia นั้น มาจากคำภาษากรีก Anastasis อันมีความหมายว่า Resurrection ซึ่งมีนัยยะถึงการฟื้นคืนกลับสู่เส้นทางการทำงานศิลปะแนวเดิมที่ทอดทิ้งมานานอีกครั้งของ ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

POP ME UP Exhibition Opening

12 กันยายน – 11 ตุลาคม 2020 / JWD Art Space

ไลฟ์! ป๊อป! อาร์ททอย! พวกเขาหมุนไปกับโลก หยิบจับคาแรกเตอร์ตัวเอง สวมเรื่องราว แล้วบอกเล่าผ่านประติมากรรมป๊อปๆพบกับผลงานจากศิลปินสุดฮิปทั้ง 10 คน ยุรี เกนสาคู, เมธี น้อยจินดา, จิตต์สิงห์ สมบุญ, วสันต์ สิทธิเขตต์, ลำพู กันเสนาะ, วุฒิกรณ์ คงคา, สุธี คุณาวิชยานนท์, P7, Line Censor และ Youenmo Kooในโปรเจค Character ME ที่มาร่วมกันสร้างความสนุกในนิทรรศการนี้

POP ME UP จากหลายที่มา หลากความหมาย ไอเดียและตัวตนของพวกเขาถูกถ่ายทอดผ่านประติมากรรมบรอนซ์ร่วมสมัยในมิติต่างๆ ทั้งดนตรี เพ้นท์ติ้ง ประติมากรรมชิ้นยักษ์ หรือแม้แต่ผ้ายันต์!

รายละเอียดเพิ่มเติม: JWD Art Space

โสด นั่ง เศร้า (เราจะเหงาไปด้วยกัน) Ep.3

16 กันยายน 2020 / Shinsaku しんざく

“ คนร้ายมักหน้าโหด คนโสดมักน่ารัก “โสด..นั่ง..เศร้า (เราจะเหงาไปด้วยกัน) Ep.3พุธ ที่ 16 กันยายน นี้ คนโสดทั้งหลาย…มูฟออน สิจ๊ะ รออะไร นำมูฟออน โดยน้องอิ้งค์ วรันธร

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/shinsakuofficial

Embracing Otherness, Exploring Muslims | โอบกอดความต่างอย่างเข้าใจ ค้นหาด้านใหม่ของมุสลิม

15 – 20 กันยายน 2020 / Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

โอบกอดความต่างอย่างเข้าใจ ค้นหาด้านใหม่ของมุสลิม คือหนึ่งในกิจกรรมติดตามผลโครงการของเจแปนฟาวน์เดชั่น เอเชีย เซ็นเตอร์ ในชื่อ Talk with Muslims series (TAMU) ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่จากประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่นในสาขาที่เกี่ยวข้องกับสังคมสงเคราะห์ การสร้างพลังในชุมชน ตลอดจนศาสนาและสังคมได้ร่วมพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและวัฒนธรรม

รายละเอียดเพิ่มเติม: The Japan Foundation, Bangkok

ร่ายยาวกันมาขนาดนี้ ก็คงต้องบอกได้เลยว่าอีเว้นท์เริ่มกลับมาคึกคักกันอีกครั้งแล้วนะทุกคน แต่ที่สำคัญเวลาจะออกไปงานอีเว้นท์ต่างๆ เราอยากที่จะให้ทุกๆ คนเซฟตัวเองกันด้วย ยังคงต้องรักษาระยะห่างซึ่งกันและกันอยู่ และเราหวังว่าทุกคนจะเอนจอยกับการรวม อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังกันยา ที่เรานำมาฝากกันนะ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away