Trending Now

เชิญชวนทุกคนมาดูศิลปะแบบเพลินๆ แบบ Virtual Tour by Aroundme360 ที่สามารถดูได้ทุกวัน ทุกเวลาเพียงแค่ดูผ่านโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์ได้ โดย Virtual Tour ในครั้งนี้ถึงคราวของงานนิทรรศการ three is a magic number 15: Hypersweet ของ S.A.C หรือที่รู้จักกันในนาม ศุภโชค ดิ อาร์ท เซ็นเตอร์


ขอต้อนรับเข้าสู่เดือนสิงหาคมอย่างทางการ เชื่อว่าหลายๆ ท่านยังจำนิทรรศการ three is a magic number 15: Hypersweet” โดยศิลปิน three ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคม – 28 มิถุนายน 2563 กันได้ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่ช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด19 ทำให้เราไม่สามารถเปิดต้อนรับให้ทุกท่านได้เข้าชมตามปกติได้ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่านและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

three is a magic number 15 Hypersweet

แต่สำหรับท่านใดที่พลาดชมนิทรรศการดังกล่าว ไม่ต้องเสียใจ…เพราะทาง S.A.C. ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท Aroundme360 ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Virtual Tour และ VR108 ได้สร้างสรรค์นิทรรศการชุดนี้ให้มีชีวิตขึ้นอีกครั้งบนโลกออนไลน์ สามารถเข้าชมได้ทุกที่ ทุกเวลา และรองรับทุกอุปกรณ์ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์

รู้จักกับกลุ่ม Three

three คือกลุ่มศิลปินรุ่นใหม่จากญี่ปุ่นที่กำลังถูกกล่าวถึงในขณะนี้ ด้วยผลงานที่หยอกล้อกับวัฒนธรรมป๊อบปูล่า ยุคที่อนิเมะ และมังงะได้รับความนิยมอย่างสูงและเผยแพร่ไปในหลายประเทศ ผลงานสื่อประสมที่โดดเด่นของ three คือตัวละครที่ถูกบีบแบน นำเสนอในสัดส่วนเดียวกับจอของสื่อดิจิทัล แท็บเล็ต โทรศัพท์ อย่างพอดี รวมถึงประติมากรรมการ์ตูนที่สร้างขึ้นด้วยเทคนิคการบีบหลอมตุ๊กตาโมเดล และการเฉือนตัดเพื่อแสดงรายละเอียดที่ถูกบีบอัดภายในของผลงาน

ผลงานของศิลปินกลุ่ม three เป็นหนึ่งในคลื่นลูกใหม่ของกระแส Superflat ที่ยังเคลื่อนไหวในศิลปะร่วมสมัยของญี่ปุ่น เป็นสุนทรียภาพที่แตกต่างจากในภูมิภาคอื่นๆ ด้วยการซ่อนนัยยะทางสังคม เพศ ภายใต้สีสันที่จัดเจน

ผลงานของศิลปินกลุ่ม three เป็นทั้งการยอมรับและวิพากษ์วิจารณ์วัฒนธรรมที่ขับเน้นความนิยมแบบสาธารณะที่มากเกินพอดี ไม่ว่าจะเป็นความน่ารัก น่าดึงดูด จากวัตถุในวัฒนธรรมป๊อบ ที่อบอวลไปด้วยรสนิยมสาธารณ์ (kitsch) เรียกร้องความสนใจให้เราเข้าไปสัมผัสกับจำนวนที่มากมายตรงหน้าเพื่อตอบสนองกับความว่างเปล่าที่หลบซ่อนอยู่ในวัฒนธรรมร่วมสมัยของญี่ปุ่นอย่างน่าสนใจ 

three is a magic number 15 Hypersweet

นอกจากนี้ยังมีผลงานสื่อประสมจัดวางที่สื่อสารด้วยการซ้ำจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะเทคนิคการเฉือน ตัด และขับเน้นอวัยวะเฉพาะส่วนของตุ๊กตาโมเดล ผลงานของพวกเขาสะท้อนภาพวัฒนธรรมทางสายตา (visual culture) ที่มีพัฒนาการมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ระบาดมาสู่อาการคลั่งไคล้ที่สัมพันธ์กับรสนิยมทางเพศ (sexual fetishism) ซึ่งตอบสนองกับวัตถุและภาพอย่างพิสดาร 

ดู Virtual ได้ที่นี้: คลิกได้เลย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away