Trending Now

หลังจากที่เราได้มีการผ่อนปรนระยะล็อกดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งตอนนี้อยู่ในระยะที่ 5 และอนุญาตให้สถานที่ต่างๆ เปิดให้บริการแล้ว แต่ยังคงต้องมีการรักษาระยะห่างในแต่ละ Venue และดูแลให้ในแต่ละพื้นที่นั้นไม่แออัดจนเกินไปเพื่อเป็นการป้องกันในการจัดเป็น อีเว้นท์ New Normal

แต่ก็เกิดเป็นคำถามสำหรับวงการของผู้จัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่อยากจะจัดอีเว้นท์ แน่นอนว่าคำว่าอีเว้นท์จำเป็นที่จะต้องใช้สถานที่ในการจัด และตอนนี้ก็จำเป็นที่จะต้องจัดให้มันออกมาเป็นอีเว้นท์ในรูปแบบใหม่ อีเว้นท์ New Normal ที่ต้องรักษาระยะห่าง Social Distancing เราจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเลือกสถานที่จัดงาน ว่าในแต่ละ Venue จะสามารถจุคนได้จำนวนเท่าไหร่ในการจัดงานอีเว้นท์แบบ New Normal นั่นเอง


ในที่นี้ทางเราซิปอีเว้นท์ขอจำแนกขนาดของในแต่ละสถานที่ออกเป็นทั้งหมด 3 ขนาด ได้แก่ ขนาดใหญ่ (2,000 คนขึ้นไป), ขนาดกลาง (1,000 คนขึ้นไป) และขนาดเล็ก (น้อยกว่า 1,000 คน) *วัดจากมาตรการที่ให้มีระยะห่างระหว่างบุคคล 4 ตร.ม / คน

ขนาดใหญ่ (2,000 คนขึ้นไป)

ราชมังคลากีฬาสถาน
ความจุปกติ 49,722 คน (ที่นั่ง) / 80,000 คน (ภายในอาคาร)

แต่ถ้าเป็นการจัดแบบรักษาระยะห่าง 4 ตร.ม.
จะอยู่ที่ความจุ 12,430 คน (ที่นั่ง) / 20,000 คน (ภายในอาคาร)

ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเป็นสนามกลางภายในสนามกีฬาหัวหมาก ของการกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 5 ธันวาคม 2530 และ พระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก พ.ศ. 2531 สนามได้รับการออกแบบโดย รังสรรค์ ต่อสุวรรณ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2541 เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพ

นอกจากราชมังคลากีฬาสถานจะใช้จัดแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญต่างๆ นอกจากนี้ ยังใช้สำหรับจัดการแสดงดนตรี(คอนเสิร์ต)กลางแจ้ง มีศักยภาพรองรับผู้เข้าชมภายในอาคาร จำนวน 80,000 คน และอัฒจันทร์จำนวน 49,722 ที่นั่ง ซึ่งเป็นเก้าอี้ทั้งหมด

Show DC Arena
ความจุปกติ 90,000 คน

แต่ถ้าเป็นการจัดแบบรักษาระยะห่าง 4 ตร.ม.
จะอยู่ที่ความจุ 22,500 ที่นั่ง

SHOW DC Arena (โชว์ ดีซี อารีน่า) พื้นที่ใหม่สำหรับจัดอีเว้นท์กลางแจ้งขนาดใหญ่ บนพื้นที่เกือบ 20 ไร่ หรือกว่า 31,790 ตารางเมตร สามารถจุคนได้กว่า 90,000 คนพร้อมทั้งที่จอดรถกว่า 1,000 คัน ใจกลางย่านพระราม 9

IMPACT ARENA
ความจุปกติ 12,000 ที่นั่ง

แต่ถ้าเป็นการจัดแบบรักษาระยะห่าง 4 ตร.ม.
จะอยู่ที่ความจุ 3,000 ที่นั่ง

อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสนามกีฬาในร่มที่มีความจุมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวน 12,000 ที่นั่ง ตั้งอยู่ภายในศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และใช้เป็นเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ต กิจกรรมเพื่อการบันเทิง การประชุมอื่นๆ อีกมากมายจนถึงปัจจุบัน

ขนาดกลาง (1,000 คนขึ้นไป)

Paragon Hall
ความจุปกติ ฮออล์ 1-3 ประมาณ 7,200 คน

แต่ถ้าเป็นการจัดแบบรักษาระยะห่าง 4 ตร.ม.
จะอยู่ที่ความจุ 1,800 ที่นั่ง

venue

เป็นศูนย์แสดงสินค้า จัดการประชุม และสถานที่แสดงคอนเสิร์ต ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เปิดดำเนินการเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2549 โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 12,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่โถงประชุมหลัก 3 ส่วน และห้องประชุมย่อยอีก 6 ห้อง

Impact Exhibition
ความจุปกติ 4,400 ที่นั่ง

แต่ถ้าเป็นการจัดแบบรักษาระยะห่าง 4 ตร.ม.
จะอยู่ที่ความจุ 1,100 ที่นั่ง

Impact Exhibition ประกอบด้วย 8 อาคาร ที่สามารถเลือกใช้ ได้ตามความเหมาะสมด้วยพื้นที่ 47,000 ตารางเมตร และสามารถใช้ประโยชน์ ได้ถึง 13 ห้องประชุม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันล้ำสมัย เพื่อการจัดนิทรรศการ และการประชุมในระดับสากล โดยศูนย์แสดงสินค้านี้มีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนพื้นที่เพื่อให้เหมาะสมในทุกขนาดของการจัดงาน

Thunder Dome
ความจุปกติ 4,000 ที่นั่ง

แต่ถ้าเป็นการจัดแบบรักษาระยะห่าง 4 ตร.ม.
จะอยู่ที่ความจุ 1,000 ที่นั่ง

ธันเดอร์โดม…บริการให้เช่าสถานที่สำหรับการจัดคอนเสิร์ต การแสดง และการจัดงานทุกรูปแบบ ครบถ้วนประโยชน์ใช้สอย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอเนกประสงค์ สนองทุกความต้องการของลูกค้าจากทีมงานมืออาชีพ เพื่อนำความสำเร็จมาสู่การจัดงานอย่างที่ลูกค้าคาดหวัง หากคุณกำลังมองหาสถานที่สำหรับจัดงานอีเว้นท์ตั้งแต่ 100 ถึง 4,000 คน

ขนาดเล็ก (น้อยกว่า 1,000 คน)

GMM Live House Central World Fl.8
ความจุปกติ 3,000 ที่นั่ง

แต่ถ้าเป็นการจัดแบบรักษาระยะห่าง 4 ตร.ม.
จะอยู่ที่ความจุ 750 ที่นั่ง

จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เอทฟลอร์ (อังกฤษ: GMM Livehouse at CentralWorld 8th Floor, ชื่อเดิม: เมืองไทย จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์) เป็นหอประชุมขนาดใหญ่สำหรับจัดแสดงคอนเสิร์ต ทำกิจกรรม รวมถึงเป็นที่ตั้งสตูดิโอสำหรับถ่ายทำรายการของช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 และช่องวัน ตั้งอยู่ชั้น 8 โซนเอเทรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ กรุงเทพมหานคร

venue

ภายในพื้นที่ จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ จะถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมดสองส่วนดังนี้ 1. Live Arena – ฮอลล์คอนเสิร์ตขนาดกลาง-ใหญ่ ความจุ 2,000-3,000 ที่นั่ง รองรับการจัดคอนเสิร์ตขนาดกลาง, มินิคอนเสิร์ต, มินิเฟสติวัล รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ทั้งหมด 2. Zen Event Gallery – พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมภายในห้างสรรพสินค้าเซน

Voice Space
ความจุปกติ 1,000 ที่นั่ง

แต่ถ้าเป็นการจัดแบบรักษาระยะห่าง 4 ตร.ม.
จะอยู่ที่ความจุ 250 ที่นั่ง

venue

VOICE SPACE พื้นที่สร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ตั้งอยู่แถวๆ ถนนวิภาวดีรังสิต กับโลเคชั่นที่เดินทางสะดวก ไม่ซับซ้อน เพราะติดกับถนนใหญ่ จึงทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเลือกจัดงานอีเว้นท์ทั้งคอนเสิร์ต และอื่นๆ

จากบทความที่เขียนไปด้านบนจะเล็งเห็นได้ว่า ตามมาตรการรักษาระยะห่างของทางรัฐบาลนั้นถึงแม้ว่าจะอนุญาตให้จัดงานอีเว้นท์แล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงต้องมีการสวมแมสก์ พกเจลล้างมือ และรักษาระยะห่างอยู่ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเวลาไปไหนมาไหนก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยล่ะ!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away