Trending Now

คงต้องยอมรับว่ากระแสของการรักตัว Love Yourself เองในปัจจุบันยิ่งทวีเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะจากยุคสมัยนี้ที่มนุษย์เราสนใจต่อกระแสโซเชียลมาก จนทำให้บางคนรู้สึกบั่นทอนจิตใจ คิดไปเองว่าทำไมตัวเราถึงไม่มีเหมือนกันกับคนอื่นๆ บ้าง จนกลายมาเป็นการทำร้ายมากกว่ารักตัวเอง ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากจะชวนทุกคนมาฝึกเยียวยาให้กลายมาเป็นคนที่รักตัวเองมากขึ้นกัน 🙂


Be Yourself

เป็นตัวของตัวเอง

เหนือสิ่งอื่นใดในการฝึกตัวเองให้กลายเป็นคนที่รักตัวเองก็คือการที่เราต้องรู้จักตัวเองให้ดี เป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด ในที่นี้หมายถึงการเป็นตัวของตัวเอง ความสามารถทางความคิดที่มีเป็นของตัวเอง เลือกตัดสินใจต่อสถานการณ์ต่างๆ ด้วยตัวเอง เริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ที่ให้ตัวเองเป็นคนตัดสินใจก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ดีในการ Selflove ได้แล้ว

Not Selfish, Just Love Myself

รักตัวเองให้มากขึ้น

‘ไม่ได้เห็นแก่ตัว…แต่แค่รักตัวเองมากขึ้น’ เรารู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงนะ แล้วเราก็มักจะมาย้อนถามคำถามให้ตัวเองอยู่บ่อยๆ ว่าจะมีใครรักเราได้เท่ากับเรารักตัวเองมั้ย…คำตอบที่เราได้ก็คือไม่มี แต่คำถามที่ตามมาก็คือแล้วเราจะเริ่มรักตัวเองให้มากขึ้นยังไง

Love Yourself

และสิ่งที่จะมาทำให้เรารักตัวเองให้มากขึ้น นั่นก็คือ การทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ เช่น งานศิลปะ หางานอดิเรกออกไปทำเวิร์กชอป ปลูกต้นไม้ หรือกล้าที่จะทำสิ่งที่แตกต่าง ออกจาก Comfort Zone ดูบ้าง ไม่แน่คุณอาจจะค้นพบตัวเอง เจอตัวเอง และรักตัวเองมากยิ่งขึ้นไปอีกก็ได้นะ

Don’t Compare with other else

อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบ

Love Yourself

เพราะการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นนั้นเป็นอะไรที่บั่นทอนความรักในตัวเองมากที่สุดเลยรู้มั้ย!? ลองคิดแบบเล่นๆ ดูนะ ว่าถ้าเรานั้นเอาตัวเองไปเปรียบกับคนอื่น การที่เราไม่มีเหมือนคนอื่นก็จะมาบั่นทอนเรา เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะมาแก้ไขได้ดีที่สุดก็คือการที่เราไม่เอาตัวเราเองไปเทียบกับคนอื่น แต่จงภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองมี มองในแง่ดีๆ ของตัวเองเข้าไว้

Self Esteem

เห็นคุณค่าในตัวเอง

การเห็นคุณค่าในตัวเองสิ่งแรกมักจะมาจากความคิดที่เรามีต่อตัวเราเองเป็นอันดับแรก ที่ย่อมมีผลต่อการใช้ชีวิตในทุกๆ วันของเรา ความคิดนั้นสามารถพัฒนาเป็นทัศนคติด้านบวก และทัศนคติลบได้ ซึ่งจะสามารถเพิ่มหรือลดทอนประสิทธิภาพในการตั้งเป้าหมายในการใช้ชีวิตของตัวเราได้ แต่ทั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการตั้งเป้าหมายในชีวิตแต่ยังรวมไปถึงการทำงาน ความสัมพันธ์ ที่มาจากกระบวนความคิดของเราด้วย ดังนั้นเราจึงควรมีวิธีในการสร้าง Self Esteem ให้ตัวเอง

วิธีในการสร้าง Self-esteem ให้กับตัวเอง

  • คิดเกี่ยวกับตัวเองในแง่บวก
  • นึกถึงข้อดีของตนเองให้มากๆ
  • พักผ่อนให้เพียงพอ

เชิญชวนมารักตัวเอง และเข้าใจในเสียงของตัวเองมากขึ้นกับงานอีเว้นท์ดีๆ

#UnknownTogether: Self-Empathy through Self-Listening

12 กรกฎาคม 2020

Online Event (ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย)

Love Yourself

ดุจดาว วัฒนปกรณ์ เข้าร่วมแคมเปญ #UnknownTogether กับ The NOOK by Love Frankie – A space for when you are no-ok เรื่องการฝึกตัวเองให้ฟัง ให้ได้ยินน้ำเสียงของตัวเอง เพื่อเป็นการเยียวยาใจอีกรูปแบบหนึ่ง

ในกระบวนการ LIVE ครั้งนี้ คุณดุจดาว วัฒนปกรณ์ นักจิตบำบัดด้วยศิลปะการเคลื่อนไหวและโฮสท์ R U OK Podcast จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสิ่งที่เราสามารถทำได้เลยง่าย ๆ และใช้ความพยายามน้อยที่สุด แล้วเราก็จะได้เห็นถึงวิธีที่จะช่วยให้ข้างในเราได้เปล่งเสียงออกมาด้วยวิธีการต่างๆ เราจะสามารถรับฟังเสียงในใจเรานั้นได้อย่างไร หลังจากที่เราได้รู้แล้วว่า ตัวตนภายในของเราจริงๆ แล้วรู้สึกอะไรอยู่ ก็ได้เวลาที่เราจะรับรู้ถึงโลกภายในของเรา และมอบ Empathy ให้ตัวเราเองแล้วล่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม เวลาว่าง พื้นที่ปลอดภัยเป็นส่วนตัว

กิจกรรมนี้จัดทางเพจ The Workshoppers by Empathy Sauce ผ่านการ LIVE ในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.

ออนไลน์ทาง: https://www.facebook.com/TheWorkshoppers.th


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away