Trending Now

ในที่สุดก็ถึง วันหยุดสัปดาห์ สักที บ้างก็มีแพลนที่จะไปเที่ยวต่างจังหวัดกันใช่มั้ยล่ะ!? แต่ถ้าสำหรับใครที่ไม่ได้มีแพลนไปเที่ยว เราก็อยากให้คุณออกไปงานอีเว้นท์ เพราะเราเตรียมมาให้สำหรับช่วง วันหยุดสุดสัปดาห์ ที่จะถึงนี้ ดูแล้วลองแกล้งๆ วางแพลนดู ใกล้ที่ไหนก็ออกไปเที่ยวที่นั่นได้เลย!


Conflicted Visions AGAIN
Opening Reception

วันนี้ – 23 สิงหาคม 2563 / WTF Gallery and Café

วันหยุดสุดสัปดาห์

งานเปิดนิทรรศการ Conflicted Visions AGAIN พรุ่งนี้ที่ WTF แกลลอรี่ เริ่ม 6 โมงเย็นค่ะ

**เพื่อความปลอดภัย ทางแกลเลอรี่ขอให้ทุกคนสวมหน้ากากและปฎิบัติตามกฎ social distancing ขณะเข้าชมงาน ทางแกลลอรี่ขอจำกัดจำนวนผู้เยี่ยมชมและระยะเวลาการเข้าชมนิทรรศการต่อครั้ง

รายละเอียดเพิ่มเติม: WTF Gallery and Café

Holding Onto Joy by Suwannee Sarakana

4 – 25 กรกฎาคม 2020 / Number1gallery

วันหยุดสุดสัปดาห์

“Holding Onto Joy” เป็นการกลับมาอีกครั้งกับนิทรรศการเดี่ยว ของศิลปิน “สุวรรณี สารคณา” กับนัมเบอร์วันแกลลอรี่ ศิลปินผู้ถ่ายทอดเรื่องราวอันแสนอบอุ่น ของความรัก ความเป็นครอบครัว ได้หยิบยกและรับแรงบันดาลใจจากคนในครอบครัว แสดงความรัก ความเอาใจใส่กันและกันเพื่อสร้างความสุขร่วมกัน

สำหรับนิทรรศการ “Holding Onto Joy” ศิลปินถ่ายทอดผลงานจิตรกรรม ด้วยเทคนิคสีน้ำมันที่เป็นเอกลักษณ์และสัญลักษณ์ที่มีความหมาย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคนในครอบครัว ในช่วงชีวิตของเราทุกคน มีเรื่องดีๆ ให้รื่นเริงเฉลิมฉลองและเหตุการณ์ที่เลวร้ายให้เศร้าตรมใจเป็นทุกข์วนเวียน เข้ามาแล้วผ่านไปเสมอ เมื่อเราคาดหวังว่าช่วงเวลาแห่งความสุขจะคงอยู่เนิ่นนานมากกว่า

รายละเอียดเพิ่มเติม: Number1gallery

Fungjai Music Club VOL.1 : t_047

11 กรกฎาคม 2020 / Lido Connect

วันหยุดสุดสัปดาห์

“ยินดีต้อนรับสู่ท้องฟ้า บ้านข้างๆ และเสียงเพลงของ t_047 พร้อมของที่ระลึกบันทึกความทรงจำ เทปบันทึกการแสดงสด, เสื้อยืดลายพิเศษ และ บ้านข้างๆ ขนาดพกพา” — ตูน t_047

เปิดให้เข้าบ้านวันที่ 11 ก.ค. 63 ที่ Lido Connect Hall 3 (BTS สยาม) รับเพื่อนบ้าน 2 รอบ สำหรับบัตรทุกประเภท
รอบที่ 1 วันเสาร์ ที่ 11 ก.ค. 63 เวลา 17.00 น.
รอบที่ 2 วันเสาร์ ที่ 11 ก.ค. 63 เวลา 20.00 น.
มาเป็นหลังคาให้บ้านหลังนี้ยังคงสวยงามด้วยกันนะ

รายละเอียดเพิ่มเติม:  ฟังใจ – Fungjai

in process of time
Soil Without Land

11 – 25 กรกฎาคม 2020 / daily delay (ช่องนนทรี)

in process of time คือหนังสือที่นำเสนอกระบวนการของเวลาจากอดีตสู่ปัจจุบันในรูปแบบงานวิจัยที่ได้รับการบันทึกและถ่ายทอดผ่านผลงานภาพถ่ายสารคดี ตั้งแต่ปี 2016-2020 ของ นนทวัฒน์ นำเบญจพล เพื่อค้นคว้าข้อมูลสำหรับบทภาพยนตร์

โดยเริ่มจากดอยก่อวัน อันเป็นรัฐกันชนบริเวณพื้นที่ตะเข็บชายแดนไทย-พม่า และเป็นที่ตั้งของค่ายฝึกทหารกองกำลังกู้ชาติไทใหญ่ ต่อเนื่องไปจนถึงงานเฉลิมฉลองวันชาติชาวไทใหญ่ ที่อำเภอท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า และจบลงด้วยการเคลื่อนย้ายถิ่นฐานสู่ดินแดนในฝันของชาวไทใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่

ด้วยความหมายในกระบวนการของเวลา นนทวัฒน์ได้ตั้งคำถามจากผลลัพธ์ของภาพถ่ายและพยายามหาคำตอบเกี่ยวกับที่มาของภาพผ่านประวัติศาสตร์ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม โดยเชิญนักเขียน นักวิชาการ และศิลปินที่เข้าใจบริบทและประเด็นเหล่านั้นเพื่อร่วมหาคำตอบผ่านบทความในหนังสือ

รายละเอียดเพิ่มเติม: daily delay

MM. Kosum :
This House Made of Clay

12 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม 2020 / The Jam Factory

This House Made of Clay – เอ็มเอ็ม โกสุม

เอ็มเอ็มเล่าว่า เธอเพิ่งเริ่มทำงานเซรามิคมาได้ปีหนึ่ง หลังจากที่ลองเล่นกับดินเยื่อกระดาษและพบว่ามันมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง เธอจึงลองทำงานเซรามิคจากการเรียนรู้หลายแหล่ง ไม่ว่าจะเพื่อนกลุ่ม Yer Space ที่จริงจังกับการทำเซรามิค เล่นแร่แปรดิน ไปจนถึงพี่แป๋ง ดุษฎี ฮันตระกูล ศิลปินรุ่นพี่ที่สนใจในดินเหนียวและภาษาของการปั้นเช่นเดียวกันมาก่อน เมื่อมาเป็นเซรามิคของเอ็มเอ็ม จึงมีลูกเล่นที่เพิ่มเข้ามาบ้าง เธอทดลอง จนเจอทางที่เป็นตัวเองจริงๆ เช่นเดียวกับสื่ออื่นๆ จากภาพวาด ภาพเพนท์ ไปจนถึงงานเย็บผ้า

รายละเอียดเพิ่มเติม: The Jam Factory

RISE Weekend Market

11-12 กรกฎาคม 2020 / Rooftop Glasshouse Luk Hostel

RISE Weekend Market
ตลาดศิลปะเล็ก ๆ บน Rooftop Glasshouse ที่เล็กกว่าตลาดเยอะ
มาเถอะ.. ถ้าคุณไม่มา เราจะขายใคร

RWM ตลาดสด ไม่ได้ขายของสด แต่คิดกันสด และทำกันแบบด้นสด เลยมีแค่ร้านค้าสด ๆ บ้า ๆ ทั้ง เสื้อผ้ามือสอง กิ๊ฟช็อป เครื่องปั้นดินเผา วาดภาพประกอบ ต้นไม้ เหล้าไทย กล้องฟิล์ม ร้านสัก และถ้าใครเดินแล้วมืดหม่น ก็เปิดไพ่ทาโร่ เช็คดวงกันได้

RWM ไม่ได้มีแค่ข้าวของแต่ยังมีอาหารสด ๆ ร้อน ๆ จาก RISE Cafe มีขนมอบหอม ๆ จาก Living Kafe และตกเย็นจิบไวน์ได้เลยที่ RISE Bar

รายละเอียดเพิ่มเติม: Luk Hostel

มีทั้งกิจกรรม ทั้งงานศิลปะ รวมไปถึงตลาดนัดช้อปปิ้งของปุ๊กปิ๊ก ที่เรารวมมาให้เนื่องใน วันหยุดสุดสัปดาห์ นี้ อ๊ะๆ แล้วอย่าลืมพกร่ม พกหมวกกันไปด้วยนะ เพราะตอนนี้อากาศค่อนข้างที่จะเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพ ล้างมือกันบ่อยๆ ด้วยนะทุกคน ซิปอีเว้นท์เป็นห่วงงับ 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away