Trending Now

อย่างที่รู้ๆ กันว่าในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน เวลาเราออกจากบ้านทั้งทีก็ต้องคิดหนักหน่อยใช่ไหมล่ะ แต่ก็นะถึงฝนจะตกแต่ฉันก็ยังอยากจะไปเที่ยว! แถมไหนๆ ก็ออกจากบ้านแล้ว ฉันจะไปเที่ยวให้คุ้มเลย ซิปอีเว้นท์เลยจะมาช่วยจัดเส้นทางที่จะพาทุกคนไปทำ กิจกรรมหลบฝน ที่มีในช่วงนี้กันแถวเดินทางสะดวก ใกล้ BTS บอกเลยว่าแค่วันเดียวเราก็สามารถทำกิจกรรมได้มากมายเลย!

BTS สนามกีฬา

  • เราจะเริ่มกันที่ YELO House BTS สนามกีฬาตั้งแต่ 9 โมงเลยย go gooo!!

UNFORMATIVE ในสภาวะไร้รูป

YELO House

กิจกรรมหลบฝน-unformative

15 กรกฎาคม -31 สิงหาคม 2563 / 9.00 – 20.00 น.

เมื่อท่านดูงานศิลปะ ท่านมักพยายามดูว่าเป็นรูปอะไร หากแต่งานศิลปะอาจไม่ได้แสดงออกเพียงรูปเท่านั้น แต่แสดงออกถึงสิ่งหนึ่งที่เรามักละเลย คือเรื่องของ “ความรู้สึก”
งานศิลปะหลายชนิดสามารถสื่อความหมายได้ด้วยตัวเอง แต่บางชนิดอาจไม่สามารถสื่อความหมายได้ทั้งหมด เพราะเกิดข้อจำกัดบางอย่าง ที่ศิลปินแอบซ่อนไว้

นิทรรศการในครั้งนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับงานศิลปะรูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า “ศิลปะนามธรรม” ศิลปะที่ศิลปินไม่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยรูป แต่ถ่ายทอดความรู้สึกลงบนชิ้นงาน

โดยศิลปินทั้ง 6 ท่าน
เสนีย์ แช่มเดช
อนุโรจน์ จันทร์โพธิ์ศรี
เดือนฉายผู้ชนะ ภู่ประเสริฐ
สุกัญญา สอนบุญ
กำศักด์ อติพิบูลย์สิน
ธนชัย อุชชิน
มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของความรู้สึก และ จะมีภัณฑารักษ์คือคุณ ปกรณ์ กล่อมเกลี้ยง
จะพาทุกท่านร่วมดื่มด่ำ และเข้าใจในความงามเหล่านั้น

  • ยังเสพศิลป์ไม่เต็มที่ใช่ไหมล่ะ มาต่อกันที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครตอน 10 โมงเลยแม่

เริน Home Exhibition

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

กิจกรรมหลบฝน-home

3 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 / 10.00 – 19.00 น. ยกเว้นวันจันทร์

นิทรรศการ “เริน” (Home Exhibition) คำว่า “เริน” คือศัพท์เฉพาะพื้นถิ่นของภาคใต้ ที่เพี้ยนมาจากคำว่าเรือนของชาวภาคกลาง โดยมีความหมายว่า “บ้าน” ที่มณีรัตน์ ธรรมนารักษ์ และภัณฑิรา ไชยแก้ว ต่างได้รับแรงบันดาลใจมาจากรากเหง้าพื้นถิ่นเฉพาะของตน “บ้าน” หรือ “เริน” ที่ศิลปินทั้งสองต่างคิดว่า ไม่ใช่เพียงแค่สิ่งก่อสร้างภายนอก แต่นั่นคือทั้งหมดของความรู้สึกภายใน โดยถูกนำเสนอผ่านผลงานศิลปะด้วยเทคนิคเฉพาะของตน ผ่านสิ่งของเครื่องใช้อันเกิดจากประสบการณ์ ความรู้สึก ห้วงเวลา และความทรงจำพิเศษที่ติดตัวทั้งสองคนเสมอมา

นิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 9 “สยามเมืองยิ้ม”

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

land of smiles-กิจกรรมหลบฝน

วันนี้ – 20 กันยายน 2563 / 10.00 – 19.00 น. ยกเว้นวันจันทร์

นิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 9 หัวข้อ “สยามเมืองยิ้ม” แสดงถึงความสุขสงบร่มเย็นของประเทศไทย ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากร อุปนิสัยที่งดงาม และความโอบอ้อมอารีของคนไทย แฝงไว้ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของแผ่นดินทองที่บรรพบุรุษรักษาไว้ให้แก่ลูกหลาน อีกทั้งยังสามารถตีความได้ถึงความเป็นอยู่อันเรียบง่ายและอบอุ่น การดำเนินชีวิตด้วยแนวคิดด้านบวก และความสุขที่แสดงออกได้อย่างง่ายดายด้วยรอยยิ้ม ผ่านการนำเสนอผลงานรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และสื่อผสม โดยไม่จำกัดเทคนิคและวัสดุ ทั้งในรูปแบบรูปธรรม (Realistic) หรือ ศิลปะรูปลักษณ์ (Figurative Art)

BTS พร้อมพงษ์

  • ช่วงเที่ยงๆ เราก็พักกินข้าวที่สยามกันสักหน่อย แล้วไปทำกิจกรรมกันต่อที่พร้อมพงษ์ตอนบ่ายโมง

Poteri Clay Workshop

สุขุมวิท 49

09.00 – 18.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์)

สตูดิโอที่เปิดสอนเกี่ยวกับการปั้นเซรามิกมากว่า 10 ปี มีให้เลือกหลากหลายคอร์ส ใครที่ว่างๆ หรือสนใจอยากลองมาทำงานฝีมือ มาที่นี่ได้เลยย

อ่านเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/potericlayworkshop/

Paintbar Bangkok

สุขุมวิท 49

10:00-22:00 (ยกเว้นวันจันทร์)

Paintbar ที่ใครๆ ก็สามารถไปได้ แม้ว่าจะไม่มีพื้นฐานทางศิลปะเลยก็ตาม! เพราะว่าที่นี่เขามีผู้เชี่ยวชาญที่คอยช่วยแนะนำเราตอนวาดภาพ รับรองว่าสนุกและได้ประสบการณ์ดีๆ กลับไปแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/PaintbarBangkok/

  • หลังจากที่เราทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็มาเดินชมนิทรรศการศิลปะแบบชิคๆ ต่อตอน 4 โมงกันที่

Floriography

S.A.C. Subhashok The Arts Centre สุขุมวิท 39

จัดแสดงวันนี้ – 26 ก.ค. 2563 / 10.00 – 18.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์)

Floriography คือนิทรรศการที่จะพาผู้ชมเดินทางไปในโลกของดอกไม้ผ่านภาษาทางจิตรกรรม ทราบกันดีว่าดอกไม้คือสัญลักษณ์ของการสื่อสารความรู้สึก หรือภาวะที่อยู่ภายในจิตใจ ดอกไม้สวยงามหลายชนิดถูกให้คุณค่าทางความหมาย และหลายชนิดก็มีมูลค่าสูง ผู้คนรู้จักที่จะใช้ดอกไม้สวยงามในการสื่อแทนความหมายที่ยากจะพูด ผู้หญิง ดอกไม้ แต่ไปรยาในฐานะจิตรกร กลับมองเห็นความงดงามของช่อดอกในพงไม้ใบหญ้าธรรมดาที่เต็มไปด้วยบรรยากาศพิเศษและเต็มไปด้วยความหมายที่มากกว่าดอกไม้ทั่วไปที่เรารู้จัก

อ่านต่อเพิ่มเติม : https://www.sac.gallery/exhibitions/floriography/

Traveling Treasures

S.A.C. Subhashok The Arts Centre สุขุมวิท 39

จัดแสดงวันนี้ – 26 ก.ค. 2563 / 10.00 – 18.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์)

ปฏิพัทธิ์ ชัยวิเทศ คือศิลปินนักออกแบบที่ขยายนิยามของการถักทอไปสู่การผสานวัสดุหลายๆ ชนิดเข้าด้วยกัน บนพื้นฐานของการพยายามหาความสอดคล้องต่อความสนใจในปัญหาสิ่งแวดล้อม ไปพร้อมๆ กับการออกแบบ และการสร้างสรรค์งานศิลปะ ซึ่งในนิทรรศการ Traveling treasures เราจะได้เห็นมโนทัศน์ของการ ‘เปลี่ยน’ สิ่งของที่เคยเห็นกันอย่างคุ้นชินในพิธีกรรมสู่บทบาทหน้าที่ใหม่อย่างท้าทาย

อ่านต่อเพิ่มเติม : https://www.sac.gallery/exhibitions/travelingtreasures-2/

  • ถ้ายังชมนิทรรศการไม่จุใจก็ไปปิดท้ายได้ที่ ARDEL’s Third Place Gallery เลยจ้าา

BTS ทองหล่อ

A DAUGHTER’S LOVE?

ARDEL’s Third Place Gallery (Thonglor soi 10)

16 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม 2563 / 10.00 – 18.00 น.

นิทรรศการ “ความรักของลูกสาว?” โดย ลูกปลิว จันทร์พุดซา นำเสนอผลงานประติมากรรมและสื่อผสม ด้วยแรงบันดาลใจจากความรักที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง “มาลัยมงคล” และ “แหวนเงินแหวนทอง” บอกเล่าถึงเป้าประสงค์ของความรักที่ซุกซ่อนไว้ด้วยความปรารถนาแห่งกามารมณ์ ในนิทรรศการชุดนี้ เรายังคงได้เห็นกระดูกเชิงกราน รูปทรงที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ และเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของประติมากรผู้นี้

อ่านเพิ่มเติม : https://www.ardelgallery.com/lugpliw

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็คงอยากไปจริงๆ แล้วใช่ไหมล่ะ ใครที่อยากไปเที่ยวแบบจัดครบจัดเต็มก็ลองไปตามเส้นทางที่ซิปอีเว้นท์แนะนำกันได้นะ สำหรับช่วงนี้ที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยก็ต้องรักษาสุขภาพดีๆ กันด้วย และถ้าใครไม่อยากพลาดข่าวสารดีๆ ก็อย่าลืมกดติดตามซิปอีเว้นท์ไว้ด้วย รับรองไม่พลาดของดีของเด็ดแน่นอนจ้าา


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments