Trending Now

คงเป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบไปทั่วทุกอุตสาหกรรม ที่ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมอีเว้นท์ อาหาร รวมไปถึงการท่องเที่ยวเองด้วยก็ตาม ครั้งนี้ ททท. หรือที่รู้จักกันในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงปิ๊งโอกาสที่อยากจะขยับขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ออกมาในรูปแบบของออนไลน์ เพื่อเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ในเชิงของการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด


ททท. ติดอาวุธ เพิ่มศักยภาพ เตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการระหว่างรอให้สถานการณ์โควิด -19 คลี่คลาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้านโยบาย “ซ่อม-สร้าง” ดําเนินโครงการ “TAT Webinar” เปิดคอร์สอบรมทางออนไลน์กว่า 30 หัวข้อ แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมข้อมูลเชิงการตลาด ความเข้าใจเชิงลึกในสถานการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติของแต่ละ ภูมิภาค และพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย คาดหวังว่าผู้ประกอบการการท่องเที่ยวของไทยมีความพร้อมรับมือการท่องเที่ยว New Normal หลังสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งอยู่ในระดับปลอดภัยสําหรับการเดินทาง

ททท.

โดยโครงการ TAT Webinar ที่ผ่านมามีการไลฟ์ผ่านหัวข้อที่น่าสนใจกว่า 30 หัวข้อ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ให้ได้ทราบถึงข้อมูลทางการตลาดของแต่ละภูมิภาคทั่วโลกในเชิงลึก ที่ไม่ว่าจะเป็น

  • สถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มประเทศ (ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อเมริกาเหนือ จีน อังกฤษ รัสเซีย)
  • แนวโน้มพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว หลังการระบาดของโควิด-19 พฤติกรรมนักท่องเที่ยวในกลุ่มต่างๆ (Luxury Traveler และ Millennials)
  • การพัฒนาศักยภาพของการสื่อสารเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
  • การเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบออนไลน์
  • มีการจัดเป็น China Week ให้กับผู้ที่สนใจในตลาดจีนโดยเฉพาะเพื่อศึกษาถึงกลุ่มเป้าหมาย

สําหรับโครงการ TAT Webinar นี้ ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรรับเชิญผู้มีชื่อเสียงจากหลายประเทศและหลายหน่วยงาน อาทิ Luxury Escapes, TripAdvisor, Expedia, MMGY, Anex Tour (HQ), Travel agent และTour operator รวมทั้ง ผู้อํานวยการ ททท. จากสํานักงานต่างๆ ทั่วโลกมาร่วมพูดคุย พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นถึงแนวโน้มความเป็นไปในทิศทางของการท่องเที่ยว วิเคราะห์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวว่าจะเป็นไปอย่างไรหลังจากสถานการณ์ของไวรัสโคโรนาคลี่คลายลง

ททท.

ทั้งนี้ยังร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูล Information ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว รวมไปถึงผลกระทบทั้งทางตรงทางอ้อมที่การท่องเที่ยวได้รับโดยตรงจากปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่งทางระบบออนไลน์เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าถึงได้ง่าย

จับมือกับ Zipevent เพื่อให้การไลฟ์เป็นไปอย่างราบรื่น

โดยททท. หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จับมือร่วมกับเรา Zipevent ที่ได้เป็นสื่อกลางที่เข้ามาช่วยทำให้งานไลฟ์ออนไลน์ในครั้งนี้เป็นไปได้อย่างราบรื่นผ่านบนแพล็ตฟอร์มการไลฟ์ของซิปอีเว้นท์ ที่ยังมีลูกเล่นเข้ามาเสริมให้การไลฟ์มีปฏิสัมพันธ์ ไลฟ์แบบมีส่วนร่วมถึงกันและกันทั้งสองฝ่าย โดยการใช้ Features สนุกๆ เข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็น

การถาม-ตอบ (Q&A)

โดยการไลฟ์ครั้งนี้ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการใช้ฟีเจอร์การถาม-ตอบเข้ามาเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ หากมีถามคำถามอะไรมาก็จะมี Pop-up ขึ้นมาที่หน้าจอเพื่อให้คนที่ดูไลฟ์ของเรานั้นได้รู้ถึงคำถาม / คำตอบได้แบบเรียลไทม์

Live Polling

แถมยังมีการใช้ Live Polling ฟีเจอร์เข้ามาเป็นตัวช่วยให้การไลฟ์ในครั้งนี้ได้พูดคุยถึงแนวโน้มความเป็นไปในการท่องเที่ยวหลังจากโควิด 19 คลี่คลายได้แบบราบรื่นกันด้วย

การไลฟ์ในครั้งนี้ เป็นเหมือนตัวช่วยให้เราได้เตรียมการในการติดอาวุธ เพิ่มศักยภาพให้ได้รู้กันแบบตรงเวลา ตรงจุด ถึงวิธีในการปฏิบัติร่วมกันเชิงการท่องเที่ยว ทิศทาง อะไรจะกลับมา? เราต้องเตรียมตัวรับมือยังไง? ซึ่งครั้งนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็ได้รับผลที่น่าพึงพอใจอย่างมากทีเดียว

บอกได้เลยว่าตรงนี้ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีทั้งกับอุตสาหกรรมในเชิงท่องเที่ยวทั้งในไทย และต่างประเทศเองก็ตาม ได้ศึกษาแนวโน้มความเป็นไปก่อน เพื่อทำมาผลักดันทั้งการท่องเที่ยวออฟไลน์และออนไลน์ให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้นและเข้ากับสถานการณ์

หากผู้จัดท่านใดสนใจอยากจะไลฟ์ออนไลน์ผ่านระบบของเราสามารถติดต่อ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม: Sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away