Trending Now

ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่เดือน 7 เดือนกรกฎาคมประจำปี 2020 อย่างเป็นทางการ และก็อีกเช่นเคย เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงที่เราซิปอีเว้นท์จะรวมอีเว้นท์มาให้ทุกคนได้ไปอัปเดตกันเพราะว่าถ้าไม่ไปแล้วอาจจะตามคนอื่นไม่ทันมาฝากกัน กับ 7 อีเว้นท์กรกฎา ที่สุดแสนจะปัง และห้ามพลาดเพราะเราคัดมาให้แบบเน้นๆ ถึงที่กันเลย


K Village Smile Market

4-5 ก.ค. และ 18-19 ก.ค. 2020 / K VILLAGE สุขุมวิท 26

เวลานี้ต้องออกมาช้อปปิ้งวิถีใหม่! เพราะที่เค วิลเลจชวนให้คุณมาช้อป มาร่วมสนับสนุน และให้กำลังใจสายอาชีพต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ที่งาน K Village Smile Market  พื้นที่ปันรอยยิ้ม ที่เปิดโอกาสให้พี่น้องแอร์โฮสเตส สจ๊วต ไกด์นำเที่ยว พนักงานโรงแรม กลุ่มผู้จัดอีเว้นท์ และนักดนตรี ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าฟรี (ไม่มีค่าใช้จ่าย) เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และการประชาสัมพันธ์ร้านค้าให้ผู้ขายที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ให้กลับมามีรอยยิ้ม และมีรายได้อีกครั้ง

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/kvillagebkk/

Mild Living Room
Made To Order Concert

11 กรกฎาคม 2020 / Event Online

คอนเสิร์ตออนไลน์สุดเอ็กคูลซีฟวงมายด์ที่พร้อมเปิดบ้านรับเแขก ไลฟ์กับบทเพลงที่คุณเลือกได้!! ครั้งแรกที่คุณจะได้มีส่วนร่วมในการออกแบบโชว์ ด้วยการเลือกเพลงที่คุณอยากฟังจากวง Mild Band พร้อมแขกรับเชิญแบบพิเศษใส่ไข่ วิน Sqweez Animal [SQ] Official ที่จะมาร่วมสร้างความสนุกในครั้งพิเศษนี้ไปด้วยกัน ถ้าหากถามหาเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดชมคอนเสิร์ตครั้งนี้!?ทางเราในฐานะเจ้าบ้านก็พร้อมเผยทุกความสนุกที่ทุกคนจะได้รับไปจากคอนเสิร์ตครั้งนี้

– ความสนุกที่การันตีได้ว่าตลอดสองชั่วโมงเต็ม คุณจะได้รับความสุขเต็มทุกอรรถรสแบบไม่มีสะดุด
– ฟังเพลงในเวอร์ชั่นอะคูติกที่เรียบเรียงขึ้นใหม่เป็นพิเศษสำหรับครั้งนี้
– พร้อมเพลิดเพลินไปกับโปรดักชั่นแบบจัดเต็มไม่แพ้กับการได้เข้าไปชมในคอนเสิร์ตจริงเลยทีเดียว
– อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญวงมายด์ ยังมีของเซอร์ไพร์สพิเศษมามอบให้กับผู้โชคดีได้นำกลับไปเป็นของแทนใจกันด้วย

ซื้อบัตร: https://www.zipeventapp.com/e/mild 

Traveling treasures by Patipat Chaiwitesh

วันนี้ – 9 สิงหาคม 2020 / S.A.C. Subhashok The Arts Centre

ปฏิพัทธิ์ ชัยวิเทศ คือศิลปินนักออกแบบที่ขยายนิยามของการถักทอไปสู่การผสานวัสดุหลายๆ ชนิดเข้าด้วยกัน บนพื้นฐานของการพยายามหาความสอดคล้องต่อความสนใจในปัญหาสิ่งแวดล้อม ไปพร้อมๆ กับการออกแบบ และการสร้างสรรค์งานศิลปะ ซึ่งในนิทรรศการ Traveling treasures เราจะได้เห็นมโนทัศน์ของการ ‘เปลี่ยน’ สิ่งของที่เคยเห็นกันอย่างคุ้นชินในพิธีกรรมสู่บทบาทหน้าที่ใหม่อย่างท้าทาย

จากการเป็นศิลปินในพำนักที่ Bamboo Curtain Studio (BCS) ณ ไต้หวัน เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ทำให้ปฏิพัทธิ์ครุ่นคิดถึงวัฒนธรรมการสื่อสารกับพื้นที่ทางความเชื่อในพิธีกรรม หากไฟเคยทำหน้าที่สื่อสารให้ทรัพย์สมบัติจำลองได้นำไปสู่ผู้รับ นิทรรศการ Traveling treasures ครั้งนี้ จึงได้รับการสะสมความคิด เทคนิค วิธี ที่ต้องการจะเป็นนิทรรศการเชิงสัญลักษณ์เพื่อสื่อสารกับผู้ล่วงลับ เยียวยาความรู้สึก ความทรงจำ จิตวิญญาณของเราผ่านรูปแบบของงานศิลปะ

การหยอกล้อความเป็นมงคลของวัตถุ โชคชะตา หรือการเป็นทรัพย์สินมีค่า ปฏิพัทธิ์ได้ใช้เวลาครุ่นคิดถึงการวิพากษ์วัฒนธรรมเฉพาะถิ่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เกี่ยวกับพื้นที่ภายในความเชื่ออันแข็งแรงที่ดูราวกับปรับเปลี่ยนได้ยากยิ่งนี้ สิ่งของหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นกระดาษเงิน กระดาษทอง สมบัติจำลองต่างๆ ที่เราต่างใช้ในพิธีกรรมเพื่อสื่อสารกับชีวิตหลังความตาย การเผาไหม้อาจจะไม่ใช่วิธีเดียวในการสื่อสาร เพราะสิ่งเหล่านี้กำลังสวนทางกับโลกปัจจุบัน เมื่อความห่วงใยเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เรื่องสภาพอากาศ และฝุ่นควันรอบตัวเราเริ่มมีความสำคัญกับชีวิตมากขึ้นทุกขณะ นิทรรศการนี้ผู้ชมจะได้เห็นความพยายามที่ศิลปินจะนำเสนอวัสดุทดแทนชนิดต่าง ๆ หรือกระทั่งการนำซากวัสดุกลับมาสร้างสรรค์ใหม่ บนทางแยกระหว่างความคงทนของวัสดุและภาวะอันเปราะบางของจิตวิญญาณ ระหว่างการเผาไหม้กับความยั่งยืนของสภาพแวดล้อม

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Traveling-treasures-by-Patipat-Chaiwitesh

RakDok Floral Week(s)
ดอกไม้แรก(ยิ้ม)แย้ม

4 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2020 / ชุมชนตลาดเก่าหัวตะเข้ ลาดกระบัง ซอย 17

อีกครั้งที่ RakDok ร่วมกับร้านค้าในชุมชนตลาดเก่าหัวตะเข้ จัดให้มีกิจกรรม RakDok Floral Week(s) ดอกไม้แรก(ยิ้ม)แย้ม ขึ้น โดยนำดอกไม้และงานศิลปะหลากแขนง มาเพิ่มความสุข และลดความเครียด ต่อสู้กับนานาวิกฤติของประเทศ ณ ขณะนี้

ในงานพบกับ Flower Installations จากแบรนด์ในเครือบริษัท เรนฟอเรสท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผลงานศิลปะจากนักศึกษา ที่โรงระหัดเอเฟรม ชิมอาหารและเครื่องดื่มกับบรรยากาศริมคลองของร้านค้าในชุมชนตลาดเก่าหัวตะเข้ มุมถ่ายรูปมากมายกว่าที่คิด

ที่นี่เค้ารักษ์ธรรมชาติ หากต้องการเครื่องดื่มแบบ Take Away เตรียมแก้วส่วนตัวมาด้วยนะครับ เพราะบางร้านไม่จำหน่ายเครื่องดื่มที่ก่อให้เกิดขยะ โดยเฉพาะแก้วพลาสติกครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/RakDok-Floral-Week-s

Kak : Quarantine

3 – 13 กรกฎาคม 2020 / Baffalo Bridge Gallery

กัก เป็นคำกริยาที่หมายถึงการกำหนดพื้นที่เขตให้อยู่ ไม่ให้พ้นพื้นที่เขตที่กำหนดไว้ สามารถใช้ได้ทั้งในบริบทที่สามารถทำให้เกิดประโยชน์ได้กับทุกฝ่ายทุกกลุ่มคน และในบริบทที่อาจจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสียหรือได้ผลประโยชน์ เช่นเดียวกับคำว่า Quarantine การกักตัวเพื่อหยุดยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ที่ถูกรัฐนำมาใช้ในสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 แน่นอนว่าประโยชน์ของการกักตัวครั้งนี้จะช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดได้ แต่ในทางกลับกัน Quarantine ก็สามารถส่งผลกระทบได้มากมายเช่นกัน ทั้งมนุษย์ สิ่งมีชีวิต และรวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม

นิทรรศการ กัก : Quarantine เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มศิลปินภาพถ่ายร่วมสมัย ที่ต่างคนต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของ Covid 19 อันเกิดจากอำนาจของรัฐเข้ามาจำกัดขอบเขตพื้นที่ของการดำรงอยู่ของชีวิต และลุกลามถึงขั้นเข้าไปกีดกั้นความคิดของพวกเขา ดังนั้นในนิทรรศการนี้ งานภาพถ่ายและสื่อทัศนภาพ จึงเป็นเครื่องมือในการตั้งคำถามกับสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญและดำรงชีวิตร่วมในช่วงขณะหนึ่งแห่งยุคสมัย

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/photorangsit

Save For Later

17 กรกฎาคม 2563 – 19 กรกฎาคม 2563

เซฟแสง เก็บพลังให้เราให้โลก การแสดงที่จะพาทุกคนไปสำรวจเรื่องราวการใช้พลังงานในชีวิตประจำวัน ที่จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ของเรา โดยเฉพาะในยุคที่เราจำเป็นต้องบริโภคพลังงานเกินขีดจำกัด การประหยัดพลังงานอาจไม่ใช่ทางออกเดียว ที่จะช่วยเราได้ ดังนั้นการใช้พลังงานทางเลือก (Renewable Energy) พลังงานที่พวกเราทุกคนเข้าถึงได้นั้นอาจเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและยังเป็นพลังงานที่เพียงพอสำหรับเราทุกคน

ฟูลแฟตเธียเตอร์ ขอเชิญผู้ชมมาสัมผัสการแสดงแบบ ‘ชมเดี่ยว’ ที่จะพาทุกคนเดินทางไปบนเส้นทางส่องสว่างเรื่องราวการใช้พลังงานที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่เราอาจมองข้ามเพื่อให้เห็นคุณค่าว่าเราทุกคนมี “พลัง” ที่จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงได้และนำไปสู่แนวคิดใหม่ในการใช้พลังงาน
 
การแสดงแบบ ‘ชมเดี่ยว’ ครั้งนี้ คือการแสดงที่จะมอบประสบการณ์รับชมแบบส่วนตัวในการเดินทางสำรวจการใช้พลังงาน ผู้ชมสามารถเลือกมุมมองการรับชมได้ในพื้นที่ของห้องอเนกประสงค์ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้ตอบรับกับการแสดงแบบชมเดี่ยว โดยยังคงดึงเอกลักษณ์ของห้องมาใช้ และนำเสนอในมุมมองใหม่ที่ทุกคนไม่เคยได้สัมผัส รวมถึงการแสดงแบบชมเดี่ยวนี้ ยังเป็นการหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์งานแสดงเพื่อให้เข้ากับวิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.bacc.or.th/event/2616.html

Worm Hole Solo Exhibition by a.cute.attack

วันนี้ – 15 กรกฎาคม 2020 / 10ml.

ถ้าไม่ จะโตไปเป็นผีเสื้อในแบบที่อยากเป็นได้มั้ย?

เรื่องของหนอนที่ต้องเติบโตไปเป็นผีเสื้อ เปรียบกับการเติบโตของมนุษย์ที่ต้องโตไปเป็นผู้ใหญ่ แต่ระหว่างทางนั้น ถ้าไม่เตรียมตัวให้พร้อม ตัดสินใจเลือกบางอย่างผิด เกิดความเสียดาย รู้สึกผิดกับตัวเอง อยากย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งที่ผ่านมา เหมือนหนอนที่ติดอยู่กับการตามหา wormhole เพื่อกลับไปแก้ไขอดีต ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ อยากแก้ไขอะไร

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Worm-Hole-Solo-Exhibition-by-a-cute-attack

เป็นไงบ้างกับอีเว้นท์ทั้ง 7 อีเว้นท์กรกฎา ที่เรานำมาฝากลูกเพจให้ได้ออกไปเช็กอิน ลงพื้นที่อัปเดต มีอันไหนโดนใจบ้างมั้ยนะ? และอย่าลืมสิ่งที่สำคัญเวลาออกไปข้างนอกต้องใส่แมสก์ พกเจลกันไปด้วยนะทุกคน ด้วยความห่วงใยจากซิปอีเว้นท์ 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away