Trending Now

Save For Later เซฟแสง เก็บพลังให้เราให้โลก การแสดงที่จะพาทุกคนไปสำรวจเรื่องราวการใช้พลังงานในชีวิตประจำวัน ที่จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ของเรา โดยเฉพาะในยุคที่เราจำเป็นต้องบริโภคพลังงานเกินขีดจำกัด การประหยัดพลังงานอาจไม่ใช่ทางออกเดียว ที่จะช่วยเราได้ ดังนั้นการใช้พลังงานทางเลือก (Renewable Energy)


พลังงานที่พวกเราทุกคนเข้าถึงได้นั้นอาจเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและยังเป็นพลังงานที่เพียงพอสำหรับเราทุกคน

ฟูลแฟตเธียเตอร์ ขอเชิญผู้ชมมาสัมผัสการแสดงแบบ ‘ชมเดี่ยว’ ที่จะพาทุกคนเดินทางไปบนเส้นทางส่องสว่าง เรื่องราวการใช้พลังงานที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่เราอาจมองข้ามเพื่อให้เห็นคุณค่าว่าเราทุกคนมี “พลัง” ที่จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงได้และนำไปสู่แนวคิดใหม่ในการใช้พลังงาน

การแสดงแบบ ‘ชมเดี่ยว’ ครั้งนี้ คือการแสดงที่จะมอบประสบการณ์รับชมแบบส่วนตัวในการเดินทางสำรวจการใช้พลังงาน ผู้ชมสามารถเลือกมุมมองการรับชมได้ในพื้นที่ของห้องอเนกประสงค์ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้ตอบรับกับการแสดงแบบชมเดี่ยว โดยยังคงดึงเอกลักษณ์ของห้องมาใช้ และนำเสนอในมุมมองใหม่ที่ทุกคนไม่เคยได้สัมผัส รวมถึงการแสดงแบบชมเดี่ยวนี้ ยังเป็นการหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์งานแสดงเพื่อให้เข้ากับวิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป 

Save For Later

ในปัจจุบันกลุ่มละครฟูลแฟตเธียเตอร์เป็นกลุ่มละครที่สร้างสรรค์งานแบบ Site Specific – ถนัดสร้างงานแสดงที่ออกแบบให้สอดคล้องและเป็นส่วนหนึ่งกับสถานที่ที่ไม่จำกัดแค่เพียงในโรงละคร โดยมีเป้าหมายคือดึงเอกลักษณ์และสิ่งที่น่าสนใจของแต่ละสถานที่ออกมาให้สอดคล้องกับเนื้อหาของบทและประสบการณ์ของผู้ชม

ผลงานอิมเมอร์ซีฟเต็มรูปแบบของฟูลแฟตเริ่มที่ผลงานชื่อ Siam Supernatural Tour แสดงที่โรงละครสยามพิฆเนศในปี 2561 ซึ่งละครเรื่องดังกล่าวได้รับรางวัล Best Direction of a Play จากชมรมวิจารณ์ศิลปะการแสดงแห่งประเทศไทย (I.A.T.C.)

เราขอเชิญคุณมาร่วมเดินทางสำรวจเรื่องราวการใช้พลังงานที่คุณอาจมองข้ามและหนทางที่ส่องสว่างสู่การเซฟ เพื่อเรา เพื่อโลก เพื่ออนาคต
 
กำกับการแสดง
– นพพันธ์ บุญใหญ่
ช่วยกำกับการแสดง
– อ้อมทิพย์ เกิดผลานันท์
ออกแบบพื้นที่
– กฤตสรณ์ แสงฤทธิ์

แสดง
– กอใจ อุ่ยวัฒนพงศ์
– ศุภสวัสดิ์ บุรณเวช
– วรัฏฐา ทองอยู่
– สรวิศ ชินแสงทิพย์
– ชลเทพ ณ บางช้าง
– กฤตนู มะโนคำ
– กิตติยา เอกพจนานันท์
– กานต์ ศุภนภาโสตถิ์
– จารุศรี ศุกระจันทร์

รายละเอียดรอบการแสดง
วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 เปิดรอบการแสดง 8 รอบ*
16.00  /  16.15  /  16.30  /  16.45
19.00 /  19.15  /  19.30  /  19.45

วันที่ 18 – 19 กรกฎาคม 2563 เปิดรอบการแสดง 12 รอบ*
13.30  /  13.45  /  14.00  /  14.15
16.00  /  16.15  /  16.30  /  16.45
19.00 /  19.15  /  19.30  /  19.45

Save For Later

* การแสดงมีความยาว 45 นาทีนับจากเวลาที่ผู้ชมเข้าสู่พื้นที่การแสดง และจำกัดการเข้าชมรอบละ 10 คน (มีการเว้นระยะห่างระหว่างผู้ชมแต่ละคน)

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเข้าชมการแสดง หูฟัง: อุปกรณ์สำคัญสำหรับการชมเดี่ยว การแสดงแบบเดินคนเดียวที่จะได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดผ่านหูฟัง พาวเวอร์แบงค์: หากโทรศัพท์ของคุณพลังงานหมดเร็ว นี่คืออุปกรณ์จำเป็นสำหรับการเดินทางครั้งนี้ หน้ากากหรือเฟซชิลด์: เพื่อความปลอดภัยของเราทุกคน Save for Later แล้ว ต้องเซฟตัวเองด้วย 🙂

มาตรการความปลอดภัยในการเข้าชม มีการจัดพื้นที่การแสดงให้มีระยะห่างระหว่างผู้ชมกับนักแสดงผู้ชมสามารถเข้าชมได้ครั้งละ 1 คน เพื่อเว้นระยะห่างกับผู้ชมท่านอื่นนักแสดงและทีมงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรืออุปกรณ์ป้องกันอื่นๆ ตลอดระยะเวลาการแสดง


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away