Trending Now

ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยสักครั้งสำหรับ VERY RADIO หนึ่งในผู้จัดชั้นแนวหน้าของไทย ที่ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้ประกาศถึงการจัดคอนเสิร์ตในไตรมาสที่ 4 ให้เตรียมตัวพบกับ 92914 ชื่อภาษาเกาหลีคือ 구이구일사  (กูอีกูอิลซา) หรือถ้าเป็นชาวเราจะเรียกว่า เก้าสองเก้าหนึ่งสี่ วงอินดี้ดูโอ้จากแดนกิมจิ กับ 92914 LIVE IN BANGKOK


ถือได้ว่าค่อนข้างที่จะสะเทือนวงการคอนเสิร์ตอยู่เหมือนกัน สำหรับ VERY RADIO ที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้คนที่โหยหาการไปคอนเสิร์ตกับการประกาศการมาเยือนของ 92914 วงดนตรีอินดี้เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Okinawa, Sunset, Moonlight ที่ถ้าได้ลองฟังคือต้องมีเคลิ้มแน่นอน

92914 LIVE IN BANGKOK

92914 เกิดจากการรวมตัวกันของ Lee Joon gi (ลีจุนกิ) และ Kwon Joo-pyeong (ควอนจูพยอง) ที่ทั้งคู่เจอกันที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ซึ่งทางวงรวมตัวกันมาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว ซึ่งหนุ่ม Lee ซึ่งเล่นกลองเป็นคนชักชวน Kwon ที่เล่นกีตาร์มาร่วมวงก่อน ซึ่งที่มาของวงก็คือมาจากมาจากที่อยู่ของสตูดิโดแรกเริ่มที่พวกเค้าเริ่มทำเพลง

แรงบันดาลใจในการทำเพลงของทั้งคู่มาจากธรรมชาติ จะเห็นว่าเพลงที่ถูกปล่อยมาในช่วงแรก (ปี 2017) จะเป็นชื่อเพลงเกี่ยวกับธรรมชาติและสถานที่ไม่ว่าจะเป็น “Sunset”, “Moonlight” และเพลงโปรดของใครหลายคนอย่าง “Okinawa” (เพลงนี้ปล่อยออกมาในปี 2018)

อีกหนึ่งจุดเด่นของพวกเค้าสำหรับเราก็คือภาพปกเพลงในทุกๆ เพลงที่พวกเค้าปล่อยออกมาค่อนข้างที่จะเข้ากับคอนเซ็ปต์ของวงและแต่ละเพลงเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเน้นไปที่ความสวยงามเป็นภาพวาดที่บ่งบอกถึงธรรมชาติ เหมือนแรงบันดาลใจของพวกเค้านั่นเอง

ถึงแม้ว่าทั้งสองจะนิยามดนตรีของตัวเองว่าเป็น Background Music หรือ ดนตรีประกอบฉาก แต่ก็คงเป็นเพลงประกอบฉากที่ถูกใจใครหลายคนเลยแหละ สำหรับเรา ทุกครั้งที่ฟังเพลงของพวกเค้าจะเป็นความรู้สึกที่แบบ นิ่งๆ เย็นๆ สงบๆ เหมาะกับการฟังไปด้วยและมองธรรมชาติไปด้วยนั่นเอง

92914 LIVE IN BANGKOK

อย่างไรก็ตามแอบรู้สึกว่าเมื่อไหร่วงนี้จะมาแสดงโชว์สักที … และในที่สุดวันนี้ก็มาถึงแล้ว! กับ 92914 LIVE IN BANGKOK (ดีใจมาก) และสำหรับวัน เวลา สถานที่ ยังไงเดี๋ยวจะมีประกาศเพิ่มเติมออกมาอย่างแน่นอน เกาะขอบติดตามกันให้ดีๆ เลยล่ะ!!


ลองฟังเพลงของพวกเค้าดู 🙂

“Okinawa เพลงฮิตที่ครองใจใครหลายๆ คน”

เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่เราชอบที่สุด อยากแนะนำให้ทุกคนได้ฟังกันน


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away