Trending Now

เพิ่มเติมโอกาสของการเข้าถึงงานอีเว้นท์ด้วย Virtual Space Event ทางเลือกของการสร้างอีเว้นท์เสมือนจริงที่พร้อมจะมาเปิดประสบการณ์ที่คุณไม่สามารถรับรู้ได้มาก่อนว่างานอีเว้นท์ก็ทำแบบนี้ได้ รับประกันความแปลกใหม่ที่คุณไม่เคยสัมผัส ไปทำความรู้จักกับอีเว้นท์ประเภทนี้ให้มากขึ้นกัน!


คืออะไร

ถ้าหากจะให้พูดแบบเข้าถึงง่ายอีเว้นท์ประเภทนี้ก็เป็นเหมือนการจำลองงานอีเว้นท์ ที่ยกงานอีเว้นท์จากที่ต้องมีสถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน ย้ายฐานมาสู่หน้าจอออนไลน์ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ รวมไปถึงประสบการณ์แปลกใหม่ที่มากกว่าให้กับผู้เข้าชม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

Virtual Space Event

ซึ่งถ้าพูดถึงตรงนี้อาจจะทำให้ผู้จัดงานรู้สึกยังมองไม่เห็นภาพความแตกต่างระหว่าง Online Event VS Virtual Event ว่าสองอย่างนี้ต่างกันอย่างไร กล่าวคือ

Online Event VS Virtual Event

Online Event – หรือที่ทุกคนเข้าใจว่าไลฟ์สตรีมมิงนั่นเอง จริงๆ มันก็ค่อนข้างที่จะตรงตัวอยู่แล้ว ออนไลน์อีเว้นท์สามารถเผยแพร่ภาพงานอีเว้นท์ออนไลน์ได้แบบ Real Time ผ่านบนหน้าเว็บ ที่สามารถปรับแต่งได้ พร้อมกับถ่ายทอดสดไปบนโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกัน

Virtual Space Event

Virtual Space Event – ข้อแตกต่างของอีเว้นท์ประเภทนี้เราขอให้นิยามมันว่า ‘อีเว้นท์ในโลกเสมือนสำหรับการจัดงาน’ เพราะเป็นเหมือนการจำลองสภาพแวดล้อมของงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นจริงแต่ย้ายขึ้นมาอยู่บนโลกออนไลน์ ซึ่งตรงนี้มันอาจเป็นส่วนขยายของอีเว้นท์ที่เกิดขึ้นจริงหรือจัดขึ้นเป็นแบบอีเว้นท์เดี่ยวๆ ก็ได้ จริงๆ แล้วสามารถเรียกได้ว่าถูกพัฒนาขึ้นมาจากไลฟ์สตรีมมิงที่เรียบง่ายสู่รูปแบบการสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ 

จุดประสงค์

ดึงดูดความสนใจ / สร้าง Experiences

อีเว้นท์สภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่มาพร้อมด้วยหน้าตาของตัวแพลตฟอร์มจะต้องได้รับการออกแบบให้มีเสน่ห์พอที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้เข้าร่วมงานได้ ต้องมีการเพิ่มประสิทธิภาพความแปลกใหม่ ส่งเสริมประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมงานไม่แพ้การไปสถานที่งานอีเว้นท์จริงๆ แต่อย่างไรก็ตามคุณภาพของเนื้อหาในงานก็ยังคงเป็นสิ่งดึงดูดความสนใจหลักๆ ที่จะทำให้ผู้คนอยากเข้ามาร่วมงานตั้งแต่แรกในอีเว้นท์

Virtual Space Event

การส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์

เพราะทุกงานอีเว้นท์ผู้ร่วมงานจำเป็นที่จะต้องมีส่วนร่วม สร้างปฏิสัมพันธ์ที่สามารถเข้าถึงได้จากทั่วทุกมุมโลก เพิ่มการสัมผัสทางประสบการณ์ของงานได้อย่างใกล้ชิด Virtual Event ที่ดีนั้นจะต้องสามารถเป็นแหล่งรวบรวมกิจกรรมที่สามารถทำได้ผ่านหน้าจอเสมือนกันกับการที่เราไปหน้าอีเว้นท์เลยนั่นเอง

การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการปรับปรุงงานอีเว้นท์ในอนาคต สำหรับ Virtual event แล้ว ข้อมูลสามารถถูกเก็บรวบรวมได้ง่ายกว่างานอีเว้นท์ที่เกิดขึ้นในโลกจริง เพราะว่าการกระทำทุกๆ อย่างในโลกออนไลน์ส่วนมากสามารถถูกจัดเก็บบันทึกได้ในแบบอัตโนมัติ

ดังนั้นผู้จัดงานจึงควรที่จะคอยเก็บรวบรวมข้อมูลเหล่านี้ไว้ เพื่อนำมาวิเคราะห์และปรับปรุงการจัดงานในครั้งต่อไป ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมีความแม่นยำมากกว่าการรวบรวมข้อมูลแบบอื่นๆ อีกด้วย

อีกทั้งอีเว้นท์ประเภทนี้ยังเป็นทางออกใหม่ของออแกไนซ์ ได้ด้วย เพราะประหยัดงบประมาณ และยังสามารถช่วยเพิ่ม Time Section ให้กับตัวอีเว้นท์ได้เพิ่มขึ้นในรูปแบบออนไลน์ สร้างโอกาสเพิ่มเติมทางธุรกิจได้มากขึ้น

ทั้งนี้ Virtual Event ของเรา Zipevent นั้น เราเข้าใจถึงความต้องการของออแกไนซ์และผู้เข้าร่วมชมงานว่าต้องการสิ่งไหนมากที่สุด ดังนั้นเราสามารถที่จะ Custom ได้ตามความต้องการของผู้จัดงาน พร้อมทั้งคำนึงถึงความต้องการของทั้งสองฝ่ายเป็นหลัก เหมือนยกอีเว้นท์ที่เกิดขึ้นจริงมาใส่ไว้ในหน้าจอ!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Virtual Event ได้ทาง
sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away