Trending Now

ดังเช่นที่ทุกๆ คนรับรู้กันถ้วนหน้าว่าสถานการณ์ในปัจจุบันเริ่มมีท่าทีที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อยู่ในขอบเขตที่ควบคุมได้ และรวมไปถึงที่รัฐบาลเริ่มมีการผ่อนปรนมาตรการ ล็อกดาวน์ ลง อนุญาตให้ร้านค้าสามารถเปิดค้าขายได้แล้วแต่ก็ต้องมีกฎปฏิบัติร่วมกันเพื่อลดการแพร่เชื่อนั่นเอง

เฉกเช่นเดียวกันกับการใช้ชีวิตในประจำวันของเราด้วยที่ต้องมีกฎด้วยเช่นกันนั่นก็คือ สวม – ห่าง – ล้าง – งดแออัด เพื่อไม่ให้จำนวนของผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มขึ้น และเป็นการป้องกันตัวเองด้วย


สวม – สวมหน้ากากอนามัย

ล็อกดาวน์

กฎข้อแรกก็คือสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งถ้ามีกรณีที่ต้องออกจากบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่แออัดหรือไม่ก็ตาม จำเป็นที่จะต้องพกหน้ากากอนามัยติดตัวไปตลอดทุกครั้ง ห้ามละเลยเด็ดขาด เพราะการสวมหน้ากากอนามัยจะเป็นวิธีแรกที่สามารถป้องกันเชื้อโรคได้ และสำหรับวิธีการใส่คือควรเอาด้านสีเข้มออกข้างนอก และบีบให้ตรงเหล็กแนบไปกับจมูกของเราให้ปกคลุมทั่วจมูกและปากอย่างมิดชิด

ห่าง – เว้นระยะห่าง 2 เมตร

ล็อกดาวน์

กฎข้อที่ 2 เราเชื่อว่าช่วงนี้ทุกคนคงคุ้นเคยกันกับคำว่า Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม การสร้างระยะห่างระหว่างตัวเราเองกับคนอื่น ๆ ในสังคม เพราะเชื้อไวรัสติดจากทางเดินหายใจ และจากการสัมผัสโดยที่เราไม่อาจรู้ตัวได้ ซึ่งถ้าหากจำเป็นต้องออกไปข้างนอกก็ระมัดระวังตัวกันด้วยนะทุกคน

ล้าง – ล้างมือเมื่อสัมผัสสิ่งของข้างนอก

ล็อกดาวน์

กฎข้อที่ 3 ก็คือการล้างมือทำความสะอาดทุกครั้งเมื่อสัมผัสสิ่งของนอก ซึ่งทางที่ดีควรมีเจลแอลกอฮอลล์พกติดกระเป๋าเอาไว้ด้วย (โดยทางการแพทย์นั้น แนะนำว่าควรเป็นเจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป) และเมื่อกลับเข้าบ้านหลังจากที่ออกไปทำธุระข้างนอกบ้านควรเปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำทันทีเพราะอาจจะมีสิ่งแปลกปลอมปนเปื้อนมาด้วยกับเสื้อผ้าของเรานั่นเอง

งดแออัด – งดไปในพื้นที่ที่แออัด

ล็อกดาวน์

กฎข้อที่ 4 กฎข้อสุดท้ายก็คือการงดไปในพื้นที่ที่แออัดในกรณีที่ไม่จำเป็น ป้องกันตัวเอง รักษาสุขภาพกันด้วยอย่างถ้วนหน้า

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น กฎทั้ง 4 ข้อนี้ที่เรานำมาแชร์ให้ทุกคนนั้น เราเข้าใจมากๆ ถึงปัจจัยหลายๆ อย่างที่บางคนก็มีความจำเป็นที่จะต้องออกข้างนอกเพื่อทำธุระต่างๆ เพราะเราเข้าใจจึงไม่อยากให้ทุกคนประมาทในการใช้ชีวิต อย่างไรก็ตาม #StaySafe กันนะ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away