Trending Now

หลังจากที่ได้มีบทความในเรื่องของ เช็กระดับความสัมพันธ์ว่าจริงๆ แล้วเราเป็น Relationชิด หรือ Relationshit กันแน่ ออกมาซักพักใหญ่ๆ แล้ว เกี่ยวกับ สถานะความสัมพันธ์ ที่ชวนคุณออกมาสำรวจว่า Relationship ของคุณอยู่ในขั้นไหน

ซึ่งถ้าหากลองมองลงไปในทุกรูปแบบของ ความสัมพันธ์ แน่นอนว่าต้องมีมากมายหลากหลายมุมมอง บางความสัมพันธ์ก็ยุ่งเหยิง บางครั้งความสัมพันธ์อาจมาในรูปแบบของคำว่าสบายใจ บางความรู้สึกก็ไม่สามารถนิยามออกมาเป็นคำพูดได้ แต่สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่การแสดงออกและการกระทำมากกว่า

และยิ่งช่วงนี้ที่ต้องกักตัวอาจทำให้ความสัมพันธ์ของเหล่าคุณๆ อาจจะต้องหยุดชะงักลง เพราะต้องห่างกันอันเนื่องมาจากปัจจัยในหลากหลายด้านที่เราต้องพบเจอ ทั้งสถานการณ์บ้านเมืองของเรา โรคระบาดที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เป็นต้น

ครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งครั้งที่เราอยากจะเชิญชวนให้คุณได้ลองมารีเช็กความสัมพันธ์/สถานะกันสักนิดว่า Relationship ของคุณได้มูฟออนไปบ้างหรือเปล่า หรือยังคงวนคงที่อยู่ที่เดิม


แฟน

สถานะความสัมพันธ์

ชัดเจนที่สุดในบรรดาของทุกๆ สถานะคงหนีไม่พ้นสถานะ “แฟน” และถ้าใครที่อยู่ในสถานะนี้ เราขอบอกว่าคุณโชคดีแล้วที่คุณหาคนที่รักคุณ เข้าใจคุณและเข้ากับคุณได้ โปรดประคับประคองความสัมพันธ์ประเภทนี้ไปเรื่อยๆ ยิ่งในช่วงระยะเวลาแบบนี้ที่อาจจะต้องห่างกันบ้าง เราขอให้ทุกคนโปรดเข้าใจซึ่งกันและกันให้ดีนะ

คนคุย

สถานะความสัมพันธ์

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยตกอยู่ในสถานะแบบนี้ ‘คนคุย’ หนึ่งในสถานะที่ได้ชื่อว่าซับซ้อนที่สุดประเภทหนึ่ง แต่ถ้าหากให้มองในแง่ดีก็คือเป็นอีกหนึ่งสเต็ปก่อนที่จะก้าวขยับไปเป็นแฟน แต่รู้หรือไม่ว่าครึ่งหนึ่งของคนที่อยู่ในสถานะแบบนี้ก็คงเป็นได้แค่เพียงคนคุยเท่านั้น ไม่สามารถเลื่อนขั้นหรือเปลี่ยนสถานะไปมากกว่านี้ได้ ซึ่งถ้าใครที่กำลังตกอยู่ในสภาพสถานะนี้เราก็ขอให้ทุกคนแอบเผื่อใจเอาไว้ครึ่งนึง หรือถ้ามองเห็นทีท่าแล้วว่ามันไม่สามารถพัฒนาได้ก็แนะนำว่าให้มูฟออนเถอะทุกคน

เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ

ขึ้นชื่อว่าความรักยังไงมันก็เลือกไม่ได้หรอกว่าเราจะรู้สึกหรือจะไม่รู้สึกกับใครจริงมั้ย? เมื่อมันเป็นเรื่องของความรู้สึกยังไงมันก็ห้ามกันไม่ได้ เราเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ หากใครตกอยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้ เพราะมันคงเป็นเรื่องที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก จะให้บอกก็กลัวเสียเพื่อน แต่เราขอแนะนำว่าเราควรที่จะมาชั่งน้ำหนักดูสักนิดว่าถ้าเราบอกออกไปตรงๆ ก็คงต้องเผื่อใจถึงความเสียใจเอาไว้ด้วย หรือถ้าจะเก็บเอาไว้เพื่อเป็นความสบายใจของทั้งสองฝ่ายก็คงต้องอยู่ในดุลยพินิจด้วยนะ เอาเป็นว่าเราก็ขอเป็นกำลังใจให้น้า

มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่แฟน

สถานะความสัมพันธ์

ทำทุกอย่างเหมือนกับเราเป็นคนรัก แต่กลับให้สถานะที่เบลอและไม่ชัดเจน…ซาวด์เพลง ‘ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน’ ดังขึ้นมาเลย เป็นเรื่องที่ยากมากเลยนะ ถ้าหากใครที่ตกอยู่ในสถานะนี้ เราว่าวิธีที่จะมูฟออนได้จากสถานะนี้คงต้องอยู่ที่เลือกคุยและตกลงกันน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดว่าจะให้มันขยับความสัมพันธ์ หรือหยุดลง

โสด

สถานะความสัมพันธ์

ใครโสดบ้าง แสดงตัวกันซิทุกคน! ขอบอกเลยว่าสถานะนี้ที่ขึ้นชื่อว่า ‘โสด’ ถือเป็นสถานะที่สบายที่สุดในบรรดาสถานะทั้งหมดเลยนะ แค่อาจจะมีแค่ความเหงาบ้างในบางที แถมบางงานวิจัยบอกว่าใครที่มีสถานะโสดเนี่ยมีความสุขกว่าในบรรดาทุกสถานะด้วยนะ แต่ แต่ แต่ เราไม่ได้สนับสนุนให้ทุกคนเป็นโสดนะทุกคน แต่ความหมายที่เราจะสื่อถึงก็คือการเป็นโสดนั้นดีก็จริง แต่อีกทางกลับกันมันก็เหมือนเป็นดาบสองคมได้เหมือนกันนั่นเอง ดังนั้นทางที่ดีที่สุดเราว่าควรที่จะทำทุกวันให้ดีที่สุดมากกว่า

เอาเข้าจริงๆ มันก็คงมีความสัมพันธ์อีกหลายๆ รูปแบบที่เราไม่สามารถนิยามหรือจำกัดชื่อให้มันได้ เพราะทุกๆ สถานะความสัมพันธ์ มักมีข้อดีและข้อเสียในตัวเองอยู่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการลองถามตัวเองดีๆ ว่า เราต้องการแบบนี้จริงๆ หรือเปล่า และถ้ารู้สึกว่าไปต่อไม่ไหวก็แค่ลองพัก และหันกลับมารักตัวเองให้มากๆ หากิจกรรมอื่นๆ ทำ เผื่อบางทีจะได้เข้าใจความรู้สึก และความต้องการของตัวเองมากขึ้นก็ได้นะ 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away