Trending Now

แกลลอรี่ ย่านนี้ เป็นบทความที่ใครหลายๆ คนรอคอย จริงๆ ย่านบางรักก็ฟินละนะ มี inbox เข้ามาอีกแล้ว ว่าฟินมาก ชอบมาก และก็มาถึงย่านที่คาเฟ่ และมุมถ่ายรูป ที่หนาแน่นเป็นอันดับหนึ่งของกรุงเทพฯ และเป็นที่นิยมของหนุ่มสาวมากๆ ในปี 2019-2020 และนอกจากคาเฟ่ มุมถ่ายรูปฟินๆ วันนี้ซิปก็ไม่พลาดที่จะรวม แกลลอรี่ มาไว้ให้ได้ไปชม

อ่านบทความรวมแกลลอรี่ย่านอื่นๆ รวมไว้มากกว่า 50 แกลลอรี่ ได้ตามนี้จ้า
หมดโควิด แล้วต้องไปให้ครบ กับ 7 แกลลอรี่ ย่านอารีย์ ลาดพร้าว รัชดา อ่านได้ที่นี่
11 แกลลอรี่ ย่านสยาม ที่คุณต้องสะพายย่าม ตามมา หลังโควิดหายไป อ่านได้ที่นี่
รวมแกลลอรี่ภาค 3 ไว้ไปหลังโควิดกับ 15 แกลลอรี่ย่านสีลม อ่านได้ที่นี่
รวมให้สุด แล้วหยุดที่ทั่วกรุงเทพฯ รวมแกลลอรี่ย่านสุขุมวิท ยาวไปๆ อ่านได้ที่นี่
รวม 12 แกลลอรี่ ฉบับซิป กับภาคีแกลลอรี่บางรัก อ่านได้ที่นี่

ATT 19

แกลลอรี่

วิธีการมาแกลลอรี่นี้ คือตรงมาที่ซอยเจริญกรุง 30 ซอยที่จะไปแวร์เฮาส์ หรือริเวอร์ หรือซอยที่จะไปบ้านเลขที่ 1 นึกออกแล้วใช่ไหม เข้าซอยมาเล็กน้อย ก็เจอแล้ว แกลลอรี่อยู่ทางขวามือ ทางเข้าแคบๆ สวยๆ อะ เดินเข้าไปเลย วันเวลาเปิดปิด ก็เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่มนู้นเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/ATT19.BKK/
Tel : 02 639 5871

The Jam Factory

แกลลอรี่

แกลลอรี่ที่หนึ่งในดวงใจผู้เขียนเลย เป็นแกลลอรี่ที่มีทั้ง ส่วนของแกลลอรี่ ขนาดกำลังดี และมีพื้นที่ ที่ไว้จัดงานต่างๆ ได้อีก จัดมาหลายงานแล้วด้วย ปังมาก และยังมีร้านหนังสือ และร้านกาแฟ ที่เด็ด แถมอยู่ใกล้ ท่าเรือ ข้ามฝากมาจากท่าเรือตรง River City ขึ้นเรือข้ามฟากนะ น่าจะอยู่ที่เที่ยวละ 5 บาทละมั้ง มาถึงลงที่ท่าเรือข้ามฟากคลองสาน ก็เลี้ยวขวามา เดินมาจนสุด ก็เจอแกลลอรี่นี้แล้ว วันเวลาเปิดปิด ตามนี้น้า
Librarycafe 8.00-20.00
Candidebook 11.00-20.00
Gallery 11.00-20.00

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/TheJamFactoryBangkok/
Tel : 02 861 0950

River City BANGKOK

แกลลอรี่

วิธีการมาก็ไม่ต้องพูดถึงละ มาง่ายมาก เป็นศูนย์กลางของหลายๆ อย่างเลย ซึ่งทำให้มาโดยเรือก็ได้ มาโดยรถเมล์ก็ได้ รถไฟฟ้าใต้ดิน แล้วนั่งวินฯ 20 บาทก็ถึงแล้ว ขับรถมาก็มาได้เลย ใน River City BANGKOK ยังประกอปได้ด้วยมากถึง 4 แกลลอรี่ที่น่าสนใจ และจัดแสดงนิทรรศการต่างกันออกไป ได้แก่ RCB Galleria, RCB Photographers Gallery, Paintfa Galleria และ Tang Contemporary Art Bangkok (อีกที่นึงอยู่ตรงราชดำริ) มาที่เดียวละฟินมาก เวลาเปิดปิด เปิดทุกวัน ไม่มีปิด เวลาจำง่ายคือ 10 AM – 10 PM

Van Gogh. Life and Art

นิทรรศการ Van Gogh. Life and Art เคยจัดแสดงมาแล้วที่ เบอร์ลิน มอสโคว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเมืองอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านสายตาคนนับล้านที่เข้ามาเพลิดเพลินกับศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ พร้อมกับดนตรีอันน่าตื่นตาตื่นใจ ถือเป็นนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

แกลลอรี่

นิทรรศการ “Van Gogh. Life and Art” นำเสนอผลงานของแวน โก๊ะ 300 ภาพในรูปแบบมัลติมีเดีย ความยาวประมาณ 40 นาที เปิดให้เข้าชมวันแรกในวันที่ 4 มิถุนายน ถึง 31 ธันวาคม 2563 ที่ MODA Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก สามารถซื้อบัตร early bird ราคาพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่นี่

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/
Tel : 02 237 0077

POMP

แกลลอรี่

วิธีการเดินทางมา มาได้ที่ซอยโรงน้ำแข็ง 1 มันอยู่ใกล้ๆ กับ Tokyo Hot เดินไปสะดวกสุด เริ่มจากตรง River City Bangkok หรือเริ่มจาก MRT หัวลำโพงก็ได้ เดินมาปังสุด วันเวลาเปิดปิดของแกลลอรี่นี้ ขึ้นอยู่กับงานนิทรรศการที่จะมาจัดน้า ต้องลองติดตาม ได้ที่ https://www.facebook.com/pomp.bangkok/

Baan Rim Naam

แกลลอรี่

บ้านริมน้ำ อยู่ในตลาดน้อย เดินไปได้เท่านั้น ต้องจอดรถตรงวงเวียน แล้วเดินเข้าไปเอา เดิมที บ้านริมน้ำ เป็นบาร์ ร้านอาหาร เปิดตอนกลางคืน แต่ถ้ามีนิทรรศการก็ไปเยี่ยมชมกันได้ หรือไปทานอาหาร จิบเครื่องดื่มอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ไปกันได้ วันเวลาเปิดปิด ก็คือ เปิดทุกวัน 11 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่มเลย แต่ยังไงหลังโควิด อัพเดทอีกที เบอร์โทรติดต่อ 085 904 6996 สำหรับอยากไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แนะนำเว็บไซต์ตามนี้ http://www.baanrimnaam.com/

Project 189 BKK

แกลลอรี่

อันนี้อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟหัวลำโพง อยู่ตรงซอยนานา เยาวราช เดินมาอยู่กลางๆ ซอยก็เจอเลย วันเวลาเปิดปิด ก็ขึ้นอยู๋กับนิทรรศการที่กำลังเกิดขึ้น ยังไงติดตาม กับช่องทางด้านล่างเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/project189bkk/
Instagram : https://www.instagram.com/project189bangkok/
Tel : 095 521 2256

Chaloenkrung Gallery

แกลลอรี่

อ่านชื่อไม่ผิดหรอก Chaloenkrung Gallery เป็นแกลลอรี่ที่มีคาเฟ่ด้วย ตั้งอยู่ตรงแยกที่ถนนเจริญกรุง ตัดกับถนนข้าวหลาม เปิดทุกวันเลย ตั้งแต่ สิบโมงครึ่ง ถึง สามทุ่ม แต่วันจันทร์เปิด ตั้งแต่ 11โมงเช้า เลทนิดๆ และก็ปิด สามทุ่มเหมือนเดิม

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/chaloenkrung.gallery/
Tel :  095 651 4246

River Museum Bangkok

ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก พื้นที่ศิลปะและพิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย โดยได้เปิดเฟสแรก ‘ไอคอนสยาม อาร์ท สเปซ’ เมื่อเดือนกันยายนศกนี้ พื้นที่ 2,000 ตร.ม.ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยทุกแขนงตั้งแต่ศิลปินรุ่นใหม่ ศิลปินท้องถิ่น ไปจนถึงศิลปินระดับชาติใช้แสดงผลงาน โดยงานแรก กลุ่มบริษัทโตชิบา ประเทศไทย ได้จัดนิทรรศการศิลปกรรม “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” งานแสดงผลงานจากประกวดศิลปกรรม “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ของศิลปินทั่วประเทศ

วันจันทร์

ภายใน 1 เดือนถึงวันนี้มีผู้ชมงานมากถึง 100,000 คน  หลังจากนี้จะเปิดเฟสสองคือ ‘ริเวอร์ มิวเซียม ฮอลล์’ จะเป็นพื้นที่สำหรับการจัดแสดงงานสำคัญจากทั่วโลก และการร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลก และส่วนสุดท้ายคือ ‘ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก’ ซึ่งจะเป็นพิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทยจะเปิดให้บริการปลายปี 2563 ทั้งหมดนี้จะทำให้กรุงเทพมหานครกลายเป็นจุดศูนย์กลางวงการศิลปะโลกอีกแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10:00 – 22:00 น. ที่ไอคอนสยาม ชั้นที่ 8

PT Gallery

แกลลอรี่

วกกลับมาที่ Warehouse 30 กัน น่าสนใจมากสำหรับแกลลอรี่นี้ วิธีการเดินทางมา ก็คือ มาที่ Warehouse 30 เลย เวลาเปิดปิดของที่นี่ คือ เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ 10 โมงเช้า ถึงหกโมงครึ่ง (ตอนเย็น)

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/ptendercool/
Website : http://ptendercool.com/en/
Tel : 02 266 4344

และก็เป็นที่ครบ ในแบบฉบับซิป รอหน่อย มีภาค 6.2 แน่ๆ เพราะย่านนี้เยอะจริง เรียกได้ว่านี่เป็นส่วนหนึ่งละกัน สำหรับ ใครที่อยากแบบไปย่านเมืองเก่า เมืองวัง ย่านพระนคร วัดวาอารามเยอะๆ แต่ก็มีแกลลอรี่เยอะมาก และมีแกลลอรี่ระดับชาติ อยู่ในนั้นด้วย อดใจรอ วันพรุ่งนี้น้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments