Trending Now

เชื่อหรือไม่ มีผู้อ่านที่น่ารัก แฟนคลับเพจ Zipevent ที่ inbox มาถามถึง “พี่คะ แกลลอรี่ย่านนั้น ย่านนี้ หนูอยากรู้จังค่ะ ว่ามีที่ไหน ที่หนูยังไม่เคยไป เพราะอ่านย่านอารีย์ สยาม สีลมมา ก็มีหลายที่ที่ยังไม่ได้ไป” และอีกหลายๆ คนที่ถามถึงย่านนี้ ย่านสุขุมวิน รู้หรือไม่ว่านอกจากจะเป็นโซนที่พักอาศัย สถานบันเทิง หรือแม้แต่ออฟฟิศบ้าง ก็ยังมีพื้นที่ให้กับแกลลอรี่หลายอยู่ มาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

Art Gallery g23

แกลลอรี่

การเดินทางมายังหอนิทรรศการ g23 หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี ศูนย์ศิลปกรรมแห่งประเทศไทย สถาบันวัฒนธรรมและศิลปะ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

การเดินทางโดยรถยนต์
ด้านถนนอโศกมนตรี
มาได้จากเส้น ถ.รัชดาภิเษก, หรือมาทาง ถ.พระราม 3, แยกอโศก, แยกเพชรบุรี ทางด่วนที่ใกล้ ทางด่วนพระราม 9 และทางพิเศษศรีรัชแยกประดิษฐ์มนูธรรม

ด้านถนนสุขุมวิท 23
มาได้จากเส้น ถ.สุขุมวิท หรือมาทาง ถ.พระราม 1 เข้าซอยสุขุมวิท 23 (มีปั๊ม Shell และตึกจัสมินระหว่างซอย) ขับตรงมาจากปากซอย 23 เรื่อยๆจนสุดซอย

ด้านถนนเพชรบุรีตัดใหม่
เลี้ยวเข้าซอยพร้อมพงษ์ (แยกอิตัลไทย/สเต็กลาว) เข้าเส้นสุขุมวิท 39 วันเวย์ตามทางพร้อมจิตร และเข้าเส้นสุขุมวิท 31 สังเกตป้าย มศว ตลอดทาง เข้าด้านหลังโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร

แกลลอรี่

การเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS
สถานีอโศก ลง Exit 3 ข้ามฝั่ง (ลงทางเชื่อม MRT ได้) มายังซอยสุขุมวิท 23 ขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ได้ตรง ซอยคาวบอย หรือเดินทะลุ Interchange 21 มาขึ้นมอเตอร์ไซค์ด้านหลังตึกได้

การเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT
รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี 
ออกประตู 2 เดินย้อนข้ามคลองแสนแสบถึง 7-eleven ข้ามฝั่งไปโรงพยาบาลจักษุรัตนิน เดินเข้าไปจนสุดซอย  หรือออกประตู 1 เดินย้อนไปเส้น ถ.เพชรบุรี ข้ามสะพานลอย เข้าซอยตรง 7-eleven เดินข้ามคลองแสนแสบ ถึง มศว เป็นเส้นทางที่เดินเข้าไปได้ หรือขึ้นวินมอเตอร์ไซค์หน้าสถานี ราคา 10 บาท

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสุขุมวิท
ออกประตู 2 เดินย้อนเข้าตึก Interchange 21 ออกด้านหลัง ขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ซอยสุขุมวิท 23 ราคา 10 บาท หรือ ออกประตู 1, 3 ขึ้นมอเตอร์ไซค์ วิ่งเส้นอโศกมนตรี ราคา 15 – 20 บาท เป็นเส้นทางที่ต้องต่อมอเตอร์ไซค์หรือเดินเข้าไป ประมาณ 10 – 20 นาที

การเดินทางเรือโดยสารคลองแสนแสบ
ท่าเรือ มศว ประสานมิตร ถึง มศว ทันที

ท่าเรือ สะพานอโศก เดินย้อนกลับมาถึง 7-eleven ข้ามฝั่งมาโรงพยาบาลจักษุรัตนิน เดินเข้าซอยสุดซอย ให้บริการทุกวัน 5.30 – 20.30 น. (วันหยุดสุดสัปดาห์ปิด 19.00 น.)

การเดินทางโดยรถไฟฟ้า Airport Link
สถานีมักกะสัน ระหว่าง Airport Link มักกะสัน และ MRT สถานีกำแพงเพชร ใช้เวลาเดินประมาณ 300 เมตร และเดินข้ามคลองแสนแสบมา มศว รถไฟสายด่วนเปิดบริการทุกวันจาก 6.00 น. ไปถึงตี 24.00 น.

การเดินทางโดยรถประจำทาง
ด้านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ 
รถเมล์สาย 11, 23, 58, 60, 72, 93, 99, 113, 206, 512, ปอ.พ. 10 และปอ.พ. 23 เข้าซอยข้าง 7-eleven และ CP Freshmart ข้ามสะพานคลองแสนแสบ

ด้านถนนอโศกมนตรี 
รถเมล์สาย 138, 98, 136 ลงหน้า Q House เดินเข้าลาน SWUNIPLEX หรือลงโรงพยาบาลจักษุรัตนิน เดินเข้าซอยด้านข้างมหาวิทยาลัย

ด้านถนนสุขุมวิท 23 
รถเมล์สาย 2, 25 38, 40, 48, 98, 501, 508, 511, ปอ.พ. 6 และ Airport bus ลงหน้าตึก jasmine เดินเข้าซอยสุขุมวิท 23 ต่อวินมอเตอร์ไซค์

เปิดทุกวัน ยกเว้นวันเสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา แปดโมงครึ่ง ถึงสี่โมงครึ่ง (ตอนเย็น)

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/ArtGalleryg23/
Website : http://ica.swu.ac.th
Tel : 02 261 2096

Subhashok The Arts Centre หรือ SAC

แกลลอรี่

หอศิลปะ เพื่อสนับสนุน วงการศิลปะไทย ให้ศิลปินได้มีพื้นที่จัดแสดงผลงานสร้างสรรค์ และเพื่อคนไทยจะได้มีอีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งเป็นศูนย์รวมศิลปะคุณภาพ เพื่อพัฒนาวงการศิลปะให้เติบโตก้าวหน้า วิธีการเดินทางไปก็สามารถไปได้เลย ตัวแกลลอรี่ตั้งอยู่ตรงซอยสุขุมวิท 39 ซอยมันเชื่อมๆ กันเยอะ ลงรถไฟฟ้าสถานีที่ใกล้ที่สุด คือ สถานีพร้อมพงษ์ เปิดทุกวัน ยกเว้นจันทร์ วันอังคารถึงวันศุกร์เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึงหกโมงเย็น ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ ก็พิเศษหน่อย เปิด 11 โมง และปิดหกโมงเย็นเช่นกัน

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/sacbangkok/
Website : https://www.sac.gallery
Tel : 02 662 0299
Email : info@sac.gallery
Instagram : sacbangkok
Twitter : SACBangkok
Pinterest: sacbangkok

Galerie Oasis

แกลลอรี่

วิธีการเดินทางไปก็ ลง BTS พร้อมพงษ์ ทางออก 3 แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ จนถึงซอยสุขุมวิท 43 เข้ามานิดหน่อย ก็เจอแล้ว ส่วนของวันเวลาเปิดปิด เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์กับวันอังคาร เปิดตั้งแต่ บ่ายโมงตรง ถึง 3 ทุ่มเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/galerieoasis.bk/
Website : www.cinemaoasis.com
Email : cinemaoasis.bk@gmail.com
Tel : +66 (0) 97 929 5366

CASE Space Revolution

แกลลอรี่

CASE เป็นพื้นที่กรณีศึกษาสำหรับจัดแสดงผลงานสร้างสรรค์และการสร้างความร่วมมือกับมูลนิธิสติ เพื่อการดำรงชีวิตท่ามกลางความวุ่นวายของสังคมเมืองปัจจุบัน กิจกรรมหลากหลายรูปแบบและการจัดนิทรรศการ จัดขึ้นสำหรับเพื่อนบ้านของเราและผู้ที่สนใจ ให้สามารถนำแนวความคิดไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันอย่างสนุกสนาน และเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสิ่งรอบตัว เพราะศิลปะนั้นอยู่รอบตัวเราเสมอ ศิลปะไม่ได้ยากเกินกว่าจะทำความเข้าใจ ศิลปะเปิดให้เรามองโลกในมุมใหม่ และเปิดให้เราฟังคนอื่นอย่างที่เข้าใจตัวเองมากขึ้น

เราตั้งใจให้พื้นที่แห่งนี้เป็นอีกเวทีที่นำเสนอผลงานศิลปะและงานออกแบบหลากสาขา เพื่อให้คนทั่วไปได้ชื่นชมผลงานที่น่าสนใจ ซึ่งเราเชื่อว่า ผลงานสร้างสรรค์ที่ดีจะอยู่ได้ยาวนาน ก็ต่อเมื่อมีผู้สร้าง ผู้เสพ และผู้อุดหนุนที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นไปพร้อมๆ กัน

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

วิธีการเดินทาง อยู่สุขุมวิทซอย 49 มีความระหว่างกลางระหว่าง BTS พร้อมพงษ์ กับ BTS ทองหล่อ เข้าซอยไปนิดหน่อยก็ถึงแล้ว เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ถึง หนึ่งทุ่มตรง จุกๆ ไปเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/casespacerevolution/
Email : case.spacerevolution@gmail.com
Tel : 02 662 5002

WTF Gallery and Café

แกลลอรี่

เขยิบเข้าใกล้มา BTS ทองหล่อ ลง BTS แล้วเดินขึ้นมาทางพร้อมพงษ์ ตรงมาที่ซอยสุขุมวิท 51 เดินเข้ามานิดหน่อย ก็เจอแล้ว วันเวลาเปิดปิด ก็เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เปิดเย็นหน่อย แต่ยาว เวลาที่เปิดก็คือ 5 โมงเย็นถึง ตีหนึ่งเลยจ้า

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/WTFGalleryandCafe/
Website : http://wtfbangkok.com
Email : somrak@wtfbangkok.com
Tel : 02 662 6246

Iconic Studio 53

แกลลอรี่

ถัดมา ถ้าอ่านทุกแกลลอรี่ จะพบว่า มันอยู่ใกล้ๆ กัน คนละซอย เป็นต้น สำหรับ Iconic Studio 53 อยู่ซอยสุขุมวิท 53 แต่เข้ามาลึกหน่อย จาก BTS นะ อยู่ใกล้ๆ เกือบถึงทองหล่อซอย 9 แล้ว วันเวลาเปิดปิดก็เปิดทุกวัน ยกเว้นวันเสาร์อาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็นเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/iconicstudio53/
Email : kklarn@gmail.com
Tel : 081 146 2222

Green Lantern Gallery

แกลลอรี่

ลึกลับลับแลเหมือน Havana ลองดู ลง BTS ทองหล่อ ออกทางออก 3 นะ แล้วเดินตาม Map เอา เตือนละนะ ไม่ก็ดูคลิปนี้ คลิก วันเวลาเปิดปิดก็คือ เก๋มาก เปิดทุกวัน ตั้งแต่บ่ายโมงตรง ถึง สี่ทุ่มเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/GreenLanternGallery/
Email : watjanasin.palette@gmail.com
Tel : 02 066 7738

Palette Artspace

แกลลอรี่

Palette Artspace ก่อตั้งขึ้นในปี 2562 เป็นแกลลอรี่ อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ จึงสะดวกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะพาเลท อาร์ทสเปซ ได้เล็งเห็นถึงคุณค่าของงานศิลปะ และต้องการส่งเสริมการจัดนิทรรศการศิลปะของศิลปินไทย และ ต่างประเทศ รวมถึงศิลปินรุ่นใหม่ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถานที่แห่งนี้จะเป็นที่นำเสนอผลงานศิลปะที่มอบคุณค่า สุนทรียภาพ อรรถรส ความเพลิดเพลิน และความสุข ให้แก่ผู้ชม และนักสะสม ทุกท่าน

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

ลงบีทีเอสทองหล่อ ทางออกที่ 3 ลงมาปุ๊ป ยูเทิร์นตัวเอง แล้วเดินไปเล็กน้อย ก็ถึงแล้ว เพราะแกลลอรี่นี้มันติดกับ บีทีเอส เลย เปิดทุกวัน เปิดแข่งกับบีทีเอส เปิดตั้งแต่ 7 โมงครึ่ง ถึง 3 ทุ่มเลย ชั้นหนึ่งเป็นคาเฟ่น่ารักๆ ชั้นสอง สาม นั้นแลคือแกลลอรี่

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/palette.artspace/
Website : https://palettebkk.com
Tel : (+66) 64 587 6788
Email : palette.artspace@gmail.com
Instagram : https://www.instagram.com/palette.artspace/

Kamavijitra

แกลลอรี่

จากแกลลอรี่ก่อนหน้า ข้ามฝั่งมา ลงบีทีเอสเดิม ทองหล่อ แต่ออกทางออก 4 แทน จากนั้น เข้าซอยสุขุมวิท 38 หรือที่รู้สึกว่าจะชื่อ ซอยยานัตถุ์ และก็ตรงเข้ามาอีก จนเจอซอยแสงชัย ตรงมาอีกนิด ก็เจอกับ Kamavijitra แล้ว วันเวลาเปิดปิดก็คือ เปิดทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ สิบโมงเช้า ถึง หกโมงเย็น

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/Kamavijitra/
Website : http://www.kamavijitra.com
Tel : +66 8099 46683 หรือ  +66 2381 7604 
Email : kamavijitra@gmail.com หรือ watjanasin.palette@gmail.com

TARS Gallery

แกลลอรี่

อีกหนึ่งแกลลอรี่ที่มาง่าย ลง BTS พระโขนง แล้วเดินเข้าซอย สุขุมวิท 67 ก็ถึงแล้วจ้า ง่ายมากๆ วันเวลาที่เปิดปิดก็คือ เปิดทุกวันเสาร์อาทิตย์ บ่ายสองโมงตรง ถึง หกโมงเย็น วันธรรมดาปิดเด้อ

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/tarsgallery
Instagram : https://www.instagram.com/tarsgallery/
Website : https://www.tarsgallery.com/current
Tel : +66 99 73 686 72
Email : contact@tarsgallery.com

แกลลอรี่

GOJA gallery cafe

แกลลอรี่

สุดท้าย และแบบไกลสุดแล้ว ลงบีทีเอสพระโขนง แล้วเข้าซอยสุขุมวิท 69 หรือจริงๆ ถ้าใครขับรถ มันเข้าซอยสุขุมวิท 71 ได้น้า วันเวลาเปิดปิด เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร เปิดตั้งแต่ บ่ายสามโมง ยั้นเที่ยงคืนไปเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/pg/gojaphrakanong
Instagram : https://www.instagram.com/gojaphrakanong/
Twitter : https://twitter.com/gojagallerycafe
Website : http://goja.gallery
Tel : 086 774 7797
Email : gojagallerycafe@gmail.com

เสร็จสิ้นไปแล้ว กับแกลลอรี่ย่านสุขุมวิท ที่ไม่ได้มีแต่คอนโด ห้าง หรือออฟฟิศ เท่านั้น ยังมีแกลลอรี่ ที่เรารวบรวมมาได้ถึง 11 แห่ง เยอะไม่แพ้ย่านไหนๆ เช่นกัน ครั้งต่อไปจะพบกับย่านไหน ต้องรอติดตาม สำหรับผู้อ่านหน้าใหม่ สามารถดูย้อนหลังได้ที่นี่
หมดโควิด แล้วต้องไปให้ครบ กับ 7 แกลลอรี่ ย่านอารีย์ ลาดพร้าว รัชดา อ่านที่นี่
11 แกลลอรี่ ย่านสยาม ที่คุณต้องสะพายย่าม ตามมา หลังโควิดหายไป อ่านที่นี่
รวมแกลลอรี่ภาค 3 ไว้ไปหลังโควิดกับ 15 แกลลอรี่ย่านสีลม อ่านที่นี่


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent


Comments

comments