Trending Now

ช่วงนี้อย่างที่ทราบกันดีว่า ห้ามไปที่ที่มีกิจกรรมที่มีจำนวนคนเยอะๆ เหล่าชาวซิปอีเว้นท์แน่นอนว่า ร้อยละ 80 เป็นผู้ที่ชื่นชอบไป แกลลอรี่ สถานที่ซึ่งได้ใช้สมองซีกขวา จินตนาการ และถ้าโชคดีมากๆ ก็อาจจะได้พบเจอศิลปินเจ้าของงานนั้นๆ ทำให้เราได้พูดคุย แลกเปลี่ยน สำหรับคนไปแกลลอรี่ ชื่นชอบงานศิลปะ นั้นก็คุ้มค่ามากๆ แล้ว และช่วงนี้ใครที่ยิ่งไปดูแกลลอรี่แบบออนไลน์ แล้วยิ่งทำให้อยากไปเข้าไปใหญ่ จดไว้เลย ซิปอีเว้นท์จัดมาให้ 7 แกลลอรี่ย่านอารีย์ ลาดพร้าว รัชดา

Offbeat Box

แกลลอรี่

Offbeat Box เป็นแกลลอรี่สุดสร้างสรรค์ ใหม่แกะกล่องมาแนะนำ ซึ่งอยู่ท่ามกลางถนนลาดพร้าวที่แสนวุ่นวาย ด้วยตัวอาคารสุดแปลกตา หลังคาคล้ายๆ คอนเทนเนอร์ ตัวด้านในอาคารตรงชั้นล่างตกแต่งเก๋ไก๋แปลกตา เป็นแหล่งรวมตัวของคนรักงานศิลปะ หรือคนรักกาแฟก็มาได้เช่นกัน อีกหนึ่งความดีงามของแกลลอรี่นี้ คือชอบนำเสนอศิลปะของไทย และของสากลไว้ด้วยกัน ห้องหลักนำเสนอคอลเล็กชั่น และซีรีส์จากศิลปินที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพ ในขณะที่ห้องขนาดเล็กมุ่งเน้นไปที่ศิลปินสื่อใหม่ และการออกแบบแนวความคิดโดยรอบ

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

ใกล้ MRT ลาดพร้าว ทางออก 3 แล้วเดินไปทางสี่แยกไฟแดง หรือออกทางออกอาคารจอดแล้วจร แล้วหันหลังให้สี่แยก แล้วเดินไปตามทางมุ่งไป MRT ลาดพร้าว ทางออก 3 ร้านอยู่ซอยลาดพร้าว 21 เปิดเวลา 11 โมงเช้า – 6 โมงเย็น ปิดทุกวันจันทร์ และวันอังคาร

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/OBBThai/
Instagram : https://www.instagram.com/offbeat_box/
Website : https://www.offbeatboxgallery.com
Email : info.offbeatbox@gmail.com หรือ offbeatbox2019@gmail.com

10 mL Cafe Gallery

แกลลอรี่

ห้องทดลองสำหรับคนตัวเล็ก แกลลอรี่ที่มีแมวอยู่ตัวหนึ่งอยู่หน้าร้านคอยต้อนรับ และที่แกลลอรี่ชั้นสอง ก็มีแมวอีกเช่นกัน เล่นได้ น้องน่ารักมาก มี 2-3 ตัวไม่แน่ใจ ร้านกาแฟที่อร่อย และน่ารัก ละมีงานจัดแสดงของศิลปินได้สูงสุดถึง 3 งานด้วยกัน ใครที่เคยมาไม่ต้องพูดถึงเพราะมันดีมาก และโอกาสได้เจอศิลปินสูงมาก รับรอง นอนรอง นั่งยัน ยืนยันเลยว่า ที่นี่ดีจริงๆ

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

สามารถมาลง MRT รัชดาภิเษก ทางออก 2 แล้วเดินเลี้ยวขวาจะเจอกับ ซอยรัชดาภิเษก 19 ปากซอยจะมีรถซือบารุ จอดรออยู่ (ราคาคนละ 8 บาท) นั่งไปเรื่อยๆ เมื่อเห็นป้ายซอยวิภาวดี-รังสิต 16/6 หรือเลยเทสโก้โลตัสเอ็กซ์เพลสมานิดนึง แห่งที่สอง ในซอยจะมีสองสาขา กดกริ๊งลงให้ทัน แล้วเดินเข้ามาตรงตึก สังเกตอาคารพาณิชย์ ร้านจะอยู่สุดซอยเลย
เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า – 6 โมงเย็น ปิดเฉพาะวันจันทร์

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/10mlcafegallery/
Instagram : https://www.instagram.com/10ml.cafegallery/
Email : 10ml.gallerys@gmail.com
สนใจใช้พื้นที่เวิร์กชอป หรือจัดกิจกรรมมีตติ้ง ติดต่อ พี่พฤทธิ์ 089-4656915

Window gallery and cafe

แกลลอรี่

แกลเลอรีกึ่งคาเฟ่เล็กๆ ของสถาปนิกกึ่งช่างภาพ คาเฟ่แกลลอรี่ขนาดกะทัดรัด แต่เข้าไปนั่งแล้วฟีลดีมาก สามารถบอกได้เลยว่า ในอินทามระ นี่คือยืนหนึ่งแกลลอรี่ในย่านนี้ กาแฟไม่ต้องพูดถึง งานศิลปะมีมาให้เรื่อยๆ เข้าไปในร้านจะเจอกับสูจิบัตร รูปภาพจากงานต่างๆ ที่เกือยทุกๆ รูปมีลายเซ็นของศิลปิน คำกล่าวที่หน้าเว็บไซต์ของแกลลอรี่ก็คือ

When I look at the pictures,
it’s not just like looking at the frames on the wall.
But it’s like looking out of the windows…

ซึ่งอีกสิ่งที่น่าสนใจคือ การที่เราสามารถเป็นเจ้าของงานศิลปะนั้นๆ ได้ไม่ยาก สำหรับคนที่ต้องการมันจริงๆ โดยที่ไม่ต้องไปถึงตลาดวินเทจ หรือตลาดมือสอง เพื่อให้ได้มันมา ลองไปเยี่ยมชมได้ อีกหนึ่งแกลลอรี่ที่คุณจะติดใจ

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

Window gallery and cafe อยู่ในซอยอินทามระ 3 ใกล้กับ BTS สะพานควาย ทางออก 2 เดินมาจนถึงแยกสะพานควาย แล้วเลี้ยวซ้าย ไปจนถึงซอยอินทามระ 3
เปิด 10 โมงเช้า – 1 ทุ่มตรง ปิดวันอาทิตย์ กับวันจันทร์

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/windowgalleryandcafe/
Instagram : https://www.instagram.com/windowgalleryandcafe/
Email : windowgalleryandcafe@gmail.com
Line : windowgalleryandcafe
Tel : +66 892101882

Buffalo Bridge gallery

แกลลอรี่

Buffalo Bridge gallery เป็นพื้นที่สำหรับศิลปินที่ต้องการพื้นที่ทำสิ่งใดๆ ก็ได้ เหมาะกับงานศิลปะทุกรูปแบบ ซึ่งทุกๆ คนสามารถมาแชร์พื้นที่กับศิลปินคนอื่นๆ ได้อีกด้วย Buffalo Bridge gallery เป็นสถานที่เล็กๆ ในย่านอารีย์สะพานควาย ที่ต้องไปให้ได้ อารมณ์เหมือนภาคีลับของชาวคนรักศิลปะทุกคน แต่ใกล้ๆ กับแกลลอรี่นั้นมี INN Cafe ด้วย ไปชิมกาแฟได้อร่อยเช่นกัน

แกลลอรี่

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

ตัวแกลลอรี่อยู่ตรงกลางระหว่าง BTS อารีย์ กับสะพานควาย แต่แนะนำให้ลง BTS สะพานควาย ทางออก 2 แล้วเดินตรงมาถึงแยกสะพานควาย แล้วตรงข้ามถนนไป เดินมาจนเจอธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ๆ แล้วตรงไป เจอซอยก่อนถึง Cat on the Roof ก็เลี้ยวเข้าไป เป็นตึกแถว 2 ข้างขนาบกับซอยเลย ลึกลับใช้ได้สำหรับคนไปครั้งแรก ส่วนเวลาเปิดปิดก็ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า – 2 ทุ่ม

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : www.facebook.com/buffalobridgegallery
Tel : 081 996 9935
Email : buffalobridgegallery@gmail.com

6060 Arts Space

แกลลอรี่

6060 Arts Space ถ้าใครเคยไป Perfect Strangers คาเฟ่กึ่งบาร์ ชื่อดังในย่านนี้ แกลลอรี่นี้ อยู่เยื้องๆ Perfect Strangers นี้นี่เอง เป็นแกลลอรี่ที่มีสองตัวอาคารแยกออกจากกัน แห่งแรกเป็นคาเฟ่ + เข้ากับผลงานศิลปะที่ประดับอยู่ลายรอบ และมีชั้น 2 ชั้น 3 ที่มีที่สำหรับจัดแสดงผลงานศิลปะเช่นกัน ส่วนอีกอาคาร ไม่ไกลกันนั้น ก็เป็น Atr Space จุดเด่นคือเรื่องของราคาที่ต้องบอกว่า ดีมาก ลองไปติดต่อกันดูสำหรับคนที่อยากมีพื้นที่แสดงผลงานศิลปะนั้นเอง ต้องขอบคุณเจ้าของสถานที่ ที่เข้าใจ และพยายามช่วยเหลือเหล่าผู้ที่อยากมีพื้นที่จัดแสดงนั่นเอง

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

ลง BTS สะพานควาย เดินย้อนขึ้นไปทางอนุสาวรีย์ ชัยสมรภูมิ จนถึง 4 แยกสะพานควาย เลี้ยงขวา แล้วเดินตรงไปอีก 180 เมตร ถึง ซ.ประดิพัทธ์ 21 จากปากซอยเข้าไปอีก 100 เมตร ก็ถึง 6060 Arts Space หรือจะลง BTS อารีย์ แล้วเรียก Taxi ไป ซ.ประดิพัทธ์ 21 เพียง 10 นาทีจาก BTS อารีย์ ก็ถึง 6060 Arts Space แล้วเช่นกัน เวลาเปิดปิดคือ เปิด เที่ยงวัน – 3 ทุ่มเลย ปิดทุกวันจันทร์

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/6060artsspace/
Instagram : https://www.instagram.com/6060artsspace/
Website : https://6060-arts-space.business.site
Tel : 081 890 1554

Numthong Gallery หรือNumthong Art Space

แกลลอรี่
ขอบคุณรูปภาพจาก www.numthongartspace.com

Numthong Gallery ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 โดย นำทอง แซ่ตั้ง เป็นแกลลอรี่ขนาดย่อมอยู่ในอาคารสหกรณ์เคหะสถานกรุงเทพฯ ถนนเทอดดำริ เขตดุสิต กรุงเทพฯ ในระยะเวลา 15 ปีที่ Numthong Gallery ได้ดำเนินการมา จัดได้ว่าเป็นแกลลอรี่เชิงพาณิชย์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถึงแม้จะมีพื้นที่ไม่มากนักแต่ก็สามารถนำเสนอผลงานของศิลปินอย่างหลากหลาย ทั้งศิลปินรุ่นใหม่ และศิลปินที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่เชื่อมต่อให้ศิลปินทัศนศิลป์ร่วมสมัยทั้งจากในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้นำเสนอผลงานร่วมกัน ในบางโอกาส Numthong Gallery สามารถจัดนิทรรศการได้มากถึงแปดนิทรรศการต่อปี แสดงให้เห็นถึงการเป็นที่ยอมรับสำหรับนักชมงานศิลปะ ศิลปิน นักศึกษา ไปจนถึงนักสะสมทั้งในประเทศและระดับสากล

ศิลปินซึ่งได้รับคัดเลือกสำหรับการจัดแสดงผลงานนั้น แกลลอรี่จะให้ความสำคัญทั้งในด้านความสามารถ รูปแบบของผลงานที่มีความเป็นต้นแบบ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ศิลปินหลายคนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมาจนปัจจุบัน อาทิ นิติ วัตุยา, มณเฑียร บุญมา, ชาติชาย ปุยเปีย, วสันต์ สิทธิเขตต์, คามิน เลิศชัยประเสริฐ, จักรพันธ์ วิลาสินีกุล, อรรถสิทธิ์ อนิวรรตน์ชน, ธวัชชัย พันธุ์สวัสดิ์, ไมเคิล เชาวนาศัย, นที อุตฤทธิ์, ฯลฯ หรือศิลปินรุ่นใหม่อย่าง เกศสุดา ลูกทอง, จิรัชยา พริบไหว, ขวัญชัย ลิไชยกุล, ตฤณภัทร ชัยสิทธิศักดิ์ ฯลฯ และนอกจากการสนับสนุนผลงานศิลปะร่วมสมัยที่อยู่ในกระแสหลักแล้ว Numthong Gallery ยังให้การสนับสนุนศิลปะในรูปแบบอื่นๆ ด้วย เช่น ภาพยนต์สั้น ภาพถ่าย งานสื่อผสม ฯลฯ เป็นต้น

ปัจจุบัน Numthong Gallery ได้ย้ายมาตั้งอยู่ที่ Aree 5 (North) Phahonyothin 7, Phahonyothin Road, Phyathai, Bangkok โดยใช้ชื่อว่า Numthong Gallery at Aree โดยอาคารใหม่ที่มีพื้นที่จัดแสดงกว่า 130 ตารางเมตร มีห้องสมุดขนาดเล็กสำหรับให้ผู้มาเยือนได้ค้นคว้าข้อมูลทางศิลปะต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย และสิ่งที่ยังคงไว้ดั้งเดิมคือความมุ่งมั่น ที่จะนำเสนอผลงานศิลปะอันเปี่ยมด้วยพลังการสร้างสรรค์ และสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเปิดให้เป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างภัณฑารักษ์ นักสะสมงานศิลปะ นักเขียนและผู้เชี่ยวชาญด้านความคิดสร้างสรรค์ และบริการข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ 

ณ วันนี้ Numthong Gallery at Aree ยังคงเป็นชื่อที่อยู่คู่กับคุณค่า และภาพสะท้อนของสังคมผ่านศิลปะ ทำหน้าที่เป็นฟันเฟืองอันหนึ่งในการดำเนินกิจกรรมศิลปะผ่านวงจรสร้างสรรค์ที่ประกอบไปด้วยศิลปิน ผู้อุปถัมภ์ ภัณฑารักษ์ นักวิจารณ์ นักวิชาการณ์ สื่อ และที่สำคัญยังคงเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันระหว่างผู้มีใจรักในศิลปะทั้งในไทย และต่างประเทศ

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

วิธีการเดินทางมายังที่แกลลอรี่นี้ คือ ลง BTS อารีย์ ทางออก 3 แล้วเดินตรงไป ด้านซ้ายมือจะเจอซอยพหลโยธิน เลี้ยวเข้าไป และตรงเข้าไปเรื่อยๆ จนถึงแยกซอยอารีย์ 5 ให้เลี้ยวขวา หรือ เข้าสู่ซอยอารีย์ 5 ฝั่งเหนือ ตรงไปอีกนิด ก็จะเจอกับ Numthong Gallery หรือ Numthong Art Space เปิดทุกวันยกเว้น วันอาทิตย์ กับวันจันทร์ เปิดเวลา 11 โมงเช้า – หกโมงเย็น

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/NumthongGalleryAtAree/
Instagram : https://www.instagram.com/numthongartspace/
Email : numthongartspace@gmail.com
Website : https://www.numthongartspace.com
Tel : 02 617 2794 หรือ 081 918 5067

TOWNHOUSE

แกลลอรี่

TOWNHOUSE มีเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนโลกให้ดีขึ้น ด้วยศิลปะ และการออกแบบต่างๆ ที่จะทำให้มันเป็นจริงให้ได้ TOWNHOUSE เป็นแกลลอรี่ที่ทำให้งานศิลปะของทุกๆ คนนั้นแตกต่าง และไปในทางที่ดี เป็นอีกสถานที่ที่อยากให้ทุกคนนั้นแวะมาดู ถ้าหากมีนิทรรศการ

วิธีการเดินทาง และเวลาเปิดปิด

การเดินทางมา ถ้าคุณผู้อ่าน ซึ่งเป็นแฟนคลับ ได้อ่านวิธีการไป Numthong Art Space แล้ว พบว่า TOWNHOUSE อยู่ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ นั่นหมายความว่า เข้าไปในซอยพหลโยธิน 7 จะถึง TOWNHOUSE ก่อนถึง Numthong Art Space อีก สำหรับ TOWNHOUSE เปิด 11 โมงเช้า – 6 โมงเย็น ของทุกๆ วัน

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/townhousespace1985/
Instagram : https://www.instagram.com/townhouse_space/
Twitter : https://twitter.com/townhouse_space
Email : townhousespace1985@gmail.com
Website : https://www.townhousespace.com
Tel : (+66) 8 – 5112 – 2420 หรือ 02 279 9080

สำหรับ 7 แกลลอรี่ ที่อยากให้จดไว้ส่วนใหญ่มาจาก ย่านอารีย์ มีเพียง 2 แกลลอรี่ที่อยู่ลาดพร้าว และรัชดา แต่บอกเลยว่าทุกๆ สถานที่ล้วนดีงามและต้องการให้ผู้ที่มีความสนใจ เข้าไปเยี่ยมชม แลกเปลี่ยน และสนับสนุน ทาง Zipevent เองก็อยากเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะสามารถช่วยสนับสนุนเท่าที่ทำได้ หลัง Covid-19 หายไป ยังไงก็ตามเราต้องช่วยกันฟื้นฟูวงการนี้ให้กลับมาคึกคักกันอีกครั้งหนึ่ง


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments