Trending Now

รวม 7 IG อาหาร เห็นแล้วหิว น่าทำตาม

ไหนๆ ช่วงนี้เราต้องกักตัวอยู่กับบ้านถือว่าเป็นโอกาสที่ดี  ที่จะลองแสดงฝีมือการทำอาหาร แต่ว่า….เคยนึกไม่ออกไหมว่าวันนี้เราจะทำอะไรกินดี ทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น ล้วนเป็นคำถามโลกแตกจริงๆ หรือบางคนก็ทำอาหารไม่เป็นและตัดปัญหาด้วยการเปิดแอปสั่งเดลิเวอรี่ แต่สั่งเข้าบ่อยๆ ก็แอบเปลืองตังค์อยู่

เอาล่ะ ถ้าใครยังคิดไม่ออกหรือทำอาหารไม่เป็น ไม่ต้องห่วงวันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาทำให้เมนูอาหารของทุกคนในแต่ละมื้อไม่น่าเบื่อ กับเหล่าฟู้ดบล็อกเกอร์ไอจี สุดครีเอททั้ง 7 นี้ ซึ่งทั้งหมดนี้นําเสนอในรูปแบบของคลิปวิดีโอ เทคนิคต่างๆ ของการทําอาหารที่กระชับ เข้าใจง่าย ใครๆ ก็ทําตามได้ และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราจะพาไปรู้จักพวกเขากันจ้าา 


กินข้าวกัน
@kinkaokan

เริ่มต้นกันที่ kinkaokan ทุกคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับไอจีที่ชื่อว่า กินข้าวกัน รับรองว่าไอจีนี้เป็นที่พึ่งทางใจให้ทุกคนได้เป็นอย่างดี ด้วยหลากหลายเมนูกับข้าวไทยสไตล์โฮมเมดที่ใครๆ ก็ทำได้ รวมไปถึงวิธีการทำที่เข้าใจง่าย และภาพก็สวยอีกนะ แนะนำว่าไม่ควรพลาด บอกก่อนว่าไม่ได้มีแค่อาหารไทยนะจ้ะ ขนมไทยเขาก็มี ไปดูเพลินๆ กันได้เลย

Cookingbypat 
@Cookingbypat 

ig อาหาร

สำหรับไอจีนี้เป็นสไตล์ที่ฟิวชั่นขึ้นมาหน่อย ถูกใจชาวเด็กหออย่างแน่นอนเพราะเป็นการรีวิวการทำอาหารที่ใช้อุปกรณ์ง่ายๆ ทำได้ที่บ้านหรือที่ห้องพัก ซึ่งในแต่ละคลิปวิดีโอมีสอนเทคนิคการทําอาหารต่างๆ ที่มีความกระชับ และเข้าใจง่าย แถมยังมีไปรีวิวของอร่อยจากที่ต่างๆ เยอะแยะอีกมากมายเลยทั้งอาหารคาว ขนมหวาน มาครบ เพื่อนๆ คนไหนที่อยู่หอ ก็ลองทำตามคำแนะนำของไอจีนี้ดู ง่าย สะดวก แถมยังประหยัดงบประมาณด้วยจ้า

Aum_napat
@Aum_napat

ig อาหาร

ไอจีแม่อุ้มของน้องชาร์ม ความโดดเด่นของไอจีนี้คือมีความครีเอท ความหลากหลาย ที่ทุกคนสามารถทำตามได้ มีทั้งเมนูครอบครัว เมนูสุขภาพ เมนูสำหรับเด็ก ทริคดีๆ ในการเลือกวัตถุดิบมาทำอาหาร แถมยังเต็มไปด้วยไอเดียการจัดแต่งจานที่ชวนให้น่ากินเป็นอย่างมาก

Iamlaos
@Iamlaos

ig อาหาร

ขอมาเอาใจสายสุขภาพ สายอาหารคลีนกันหน่อย สำหรับไอจีนี้คือจะมาทางด้านอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะทุกเมนูที่ได้สอนวิธีการทำให้ถูกหลักโภชนาการ แต่ยังคงความอร่อย ถือว่าเป็นทางเลือกดีๆ ของคนสายคลีนที่รักสุขภาพและรักการกินเป็นชีวิตจิตใจ แต่ละเมนูยังทำง่ายอีกด้วยนะสามารถไปทำตามกันเลย ไม่ผิดหวังแน่นอน หันมาใส่ใจสุขภาพกันซักครั้งในช่วงนี้ บางทีอาจจะติดใจอาหารคลีนไปเลยก็ได้นะทุกคน

Plaocooking
@Plaocooking

ig อาหาร

คงไม่มีใครไม่รู้จัก เฟซบุ๊กเพจ กับข้าวกับปลาโอ ซึ่งตอนนี้เขามีช่องทางให้เราได้ติดตามเพิ่มขึ้นนั้นคือทางไอจีนั่นเอง ด้วยเมนูสไตล์บ้านๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ หรือบางทีมีสอนทำขนมโบราณ อาหารชาววัง อีกด้วยนะ ไม่แปลกใจเลยที่มีผู้ติดตามเพจมากกว่า 6 ล้านกว่าคน โอ้โหมันปังไม่ไหว ซึ่งแต่ละเมนูมีความ
ครีเอทมาก อย่างเมนูล่าสุดคือ บัวลอยโควิด เอ่….มันจะน่ากินหรือน่ากลัวยังไง ตามไปดูกันได้เลย

Poiluang_cooking
@Poiluang_cooking


สำหรับไอจีนี้เมนูส่วนใหญ่ก็จะเป็นเมนูง่ายๆ  สามารถทำตามได้อย่างสบายเลยเพราะว่าส่วนใหญ่แล้วเป็นเมนูที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีไม่ว่าจะเป็น แกงส้ม ผัดมาม่า ข้าวไข่ข้น ก๋วยเตี๋ยว หรืออื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งความน่าสนใจของแต่ละเมนูคือ การนำเสนอสอนวิธีทำง่ายๆ ใช้อุปกรณ์ในครัวเรือนทั่วไปที่เรามีกันในบ้านอยู่แล้ว การตกแต่งจานที่เพิ่มความน่ากินไปอีกเท่าตัว จนทำให้เมนูของเราในแต่ละมื้อไม่น่าเบื่ออีกต่อไป หรือใครที่ชอบกินขนมหวานไอจีนี้เขาก็มีสอนวิธีการทำให้ด้วยง่ายๆ ให้ด้วยนะ 

Mheememhor
@mheememhor

ปิดท้ายกันด้วยนี้เลยจ้า หมีมีหม้อ คุ้นตากันดีกับรูปเจ้าหมีสีเหลืองที่มีหม้ออยู่บนหัว ไอจีนี้บอกเลยว่ามี สารพัดเมนูให้เราทำตามกันได้สบายๆ เป็นตัวช่วยอย่างดีในเวลาที่คิดไม่ออกว่าจะกินอะไร เปิดไอจีนี้ขึ้นมาได้เลยจ้าไม่ผิดหวังแน่นอน  เมนูคาวหวานมีครบหมด วิธีการนำเสนอที่ง่าย สนุก ดูเพลินๆ มีความผสมผสานวัตถุดิบให้เป็นเมนูที่แปลกใหม่ดูน่ากิน แถมยังมีสอนทริคดีๆ ในการรักษาอุปกรณ์ในครัว วิธีการถนอมอาหาร
ไม่ควรพลาดเลยนะจ้ะ ไปติดตามกันเลย

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 7 IG อาหาร น่าอร่อย น่าติดตาม ที่เราได้นำเสนอไปให้กับทุกๆ คน หวังว่าจะเป็นตัวช่วยดีๆ ในการทำเมนูของแต่ละมื้อให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป รังสรรค์เมนูของคุณขึ้นมาได้เลยค่ะเชฟ!!  รับรองว่าตัวช่วยที่เราได้นำเสนอไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน จะว่าไปทางเราเขียนเองก็แอบหิวเอง เพราะทั้ง 7 บล็อกเกอร์นี้นำเสนอเมนูชวนหิวไม่แพ้กันเลย ความหลากหลาย หลากสไตล์ แต่นำเสนอวิธีการที่ทำได้จริงและน่าสนใจ เผลอๆ บางคนที่คิดว่าตัวเองทำอาหารไม่เป็น ไม่แน่นะอาจจะค้นพบตัวเองว่าชอบทำอาหารก็เป็นได้

ช่วงโควิดแบบนี้ Zipevent ก็ขอให้เพื่อนๆ รักษาสุขภาพ ดูแลตัวเองดีๆ ปลอดภัยจากโควิด-19 นะคะ ช่วงนี้ไม่มีมาร์เก็ตอีเว้นท์ให้เราไปเดินเล่นก็ไม่เป็นไร ปลอดภัยไว้ก่อน! หลีกเลี่ยงการไปทานอาหารนอกบ้าน แล้วลองหันมาเข้าครัวด้วยตัวเองดู ไม่แน่เราอาจจะได้สกิลใหม่ๆ จากการเข้าครัวครั้งนี้ก็ได้เช่นกัน ส่วนใครมีไอจีเกี่ยวกับการทำอารหารเพิ่มเติม สามารถแชร์กันได้เลยน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent


Comments

comments