Trending Now

ในสถานการณ์แบบนี้ หลายๆ บ้านคงเริ่มกักตุนอาหารไว้ทานในระยะยาวกันแล้ว แต่สำหรับบรรดาชาว eco-friendly ทั้งหลายก็อาจจะรู้สึกเจ็บปวดใจไม่น้อยที่ต้องใช้ single-use plastics จำนวนมากมาเป็นตัวช่วยในการเก็บรักษาและยืดอายุอาหารให้อยู่ได้นานขึ้น ซึ่งสวนทางกับกระแสการรักษ์โลกที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่เอ๊ะ! แล้วแบบนี้เราจะทำยังไงดี? วันนี้ซิปอีเว้นท์เลยขออาสานำเสนอ 5 อุปกรณ์เก็บอาหารแบบ Save The Earth ที่ดีต่อใจและไม่เป็นภัยกับสิ่งแวดล้อม จะมีไอเทมเจ๋งๆ อะไรบ้าง มาดูกันเลย


ขวดน้ำพลาสติก ดื่มหมดแล้วอย่าเพิ่งทิ้ง!

กักตุนอาหาร

ขวดพลาสติกทิ้งไปก็กลายเป็นขยะ ฉะนั้นหยิบขึ้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในช่วงเวลาแบบนี้ดีกว่า เอามาตัดแบ่งสองส่วนแล้วใส่ผักสดทั้งหลายลงไปก่อนนำมาประกบกัน ได้ทั้งถนอมอาหาร ประหยัดพื้นที่จัดเก็บและช่วยโลกด้วยตัวเรา ประโยชน์ 3 ต่อกันไปเลย

Tupperware
Zip lock plastic bags

กักตุนอาหาร

ถึงจะเป็นพลาสติกแต่ก็ยังช่วยปลอบประโลมหัวใจของชาวรักษ์โลกได้อยู่บ้าง ด้วยการนำไปล้างหลังใช้งานและนำกลับมาใช้ใหม่ เห็นไหมว่าไม่ได้ทำร้ายโลกสักนิด ซื้อครั้งเดียวใช้ยาวๆ จนกว่าจะหาย!

แม่พิมพ์สารพัดรูปทรง

กักตุนอาหาร

จะแม่พิมพ์ทำน้ำแข็ง หรือ แม่พิมพ์ทำขนมรูปทรงไหนๆ ก็นำมาใช้จัดเก็บอาหารได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารสดหรือปรุงสุก ตวงปริมาณพอดีสำหรับเมนูอาหารแต่ละมื้อใส่ในแม่พิมพ์ แล้วนำไปแช่ฟรีซจนแข็ง เวลานำมาใช้ก็ง่ายแถมยังสามารถล้างแล้วกลับมาใช้ใหม่ได้อีก เริ่ด!

ใบตอง ก็ห่อของได้

วัสดุหาง่ายและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบนี้ ลองหยิบมาห่อผักหรือผลไม้สดไม่ให้สัมผัสโดนแสงหรือความเย็นโดยตรง ยืดเวลาได้อีกเป็นสัปดาห์ แถมว่าถ้าหากทานผักหรือผลไม้หมดไปแล้วแต่ใบตองยังไม่เปื่อย ก็ยังสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ อีกด้วย

กระถางต้นไม้ ปลูกผักทานเอง ไม่ง้อตลาดสด

ไหนๆ ช่วงนี้ก็มีเวลาว่างเหลือเฟือ งั้นก็ลองไปหยิบกระถาง มาปลูกผักทานเองไปเลย หาดินมาใส่สักนิด เอารากหรือหัวผักที่เหลือจากการทำอาหารเมนูก่อนหน้ามาฝังลงไป สละเวลามารดน้ำให้เพลินๆ ใจ นอกจากจะ Save The Earth แล้วยังได้ Save Money อีกด้วย

เห็นไหมว่าแค่อุปกรณ์ง่ายๆ กับไอเดียคูลๆ ก็สามารถช่วยโลกไปพร้อมกับเยียวยาความหิวได้ เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้การใช้ single-use plastics ในการเก็บอาหารมาสร้างตราบาปในใจเรา สู้นะ แล้วเราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments