Trending Now

งาน WWDC 2020 หรือ Worldwide Developers Conference 2020 ของ Apple จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านคีย์โน้ต และเซสชั่นที่ช่วยเชื่อมโยงนักพัฒนานับล้านคนทั่วโลก

วันนี้ Apple ประกาศจัดงาน Worldwide Developers Conference ประจำปีในเดือนมิถุนายน งาน WWDC 2020 ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 31 นี้จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ใหม่ซึ่งอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภค สื่อ หรือนักพัฒนา กิจกรรมออนไลน์นี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเหล่านักพัฒนาที่มีความคิดสร้างสรรค์นับล้านคนในการเข้าถึงข้อมูลอัพเดทใหม่ๆ ของ iOS, iPadOS, macOS, watchOS และ tvOS ก่อนใคร ตลอดจนมีส่วนร่วมกับวิศวกรของ Apple ในระหว่างที่พวกเขากำลังพัฒนาประสบการณ์การใช้แอพที่ยกระดับชีวิตของลูกค้า Apple ทั่วโลก

Worldwide Developers Conference 2020 – WWDC

“เราจะจัดงาน Worldwide Developers Conference 2020 ในเดือนมิถุนายนนี้ในรูปแบบที่ล้ำสมัยเพื่อนักพัฒนานับล้านคนทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการนำชุมชมนักพัฒนามารวมตัวกันด้วยประสบการณ์แบบใหม่” Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Apple กล่าว “สถานการณ์ด้านสุขภาพในปัจจุบันทำให้เราต้องจัดงาน Worldwide Developers Conference 2020 ในรูปแบบใหม่ที่นำเสนอกิจกรรมทั้งหมดผ่านคีย์โน้ตและเซสชั่นออนไลน์ ส่งมอบประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยมให้กับชุมชนนักพัฒนาของเราทั่วโลก เราจะแบ่งปันรายละเอียดทั้งหมดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” 

“ด้วยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ทั้งหมดที่เรากำลังพัฒนาอยู่ งาน Worldwide Developers Conference 2020 จะต้องใหญ่มากแน่ๆ” Craig Federighi รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Apple กล่าว “ผมหวังว่านักพัฒนาของเราจะได้ทดลองโค้ดใหม่ๆ และโต้ตอบในรูปแบบใหม่กับวิศวกรของ Apple ผู้สรรค์สร้างเทคโนโลยีและเฟรมเวิร์กที่จะเป็นตัวกำหนดอนาคตของทุกแพลตฟอร์มของ Apple”

โปรแกรมของงาน WWDC 2020 จะมอบข้อมูลเชิงลึกและเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นในการเปลี่ยนไอเดียให้เป็นจริงให้กับชุมชนนักพัฒนาทั่วโลกของ Apple และนักพัฒนาแอพรุ่นต่อไป ซึ่งขณะนี้มีนักพัฒนาที่ลงทะเบียนมากกว่า 23 ล้านคนในกว่า 155 ประเทศและภูมิภาค เราจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมผ่านทางอีเมล์ ในแอพ Apple Developer และบนเว็บไซต์ Apple Developer ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนมิถุนายน

WWDC 2020
Youtube – Apple WWDC 2019

Apple ยังประกาศว่าจะมอบเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐให้แก่องค์กรท้องถิ่นในซานโฮเซเพื่อชดเชยการสูญเสียรายได้ที่เกี่ยวข้อง อันเป็นผลมาจากการจัดงาน Worldwide Developers Conference 2020 ในรูปแบบออนไลน์ใหม่

App Store

App Store เป็นแหล่งซื้อขายแอพที่ปลอดภัย และได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก มีผู้ใช้งานกว่า 500 ล้านคนต่อสัปดาห์ App Store ยังคงเป็นแหล่งค้นหาซอฟต์แวร์ที่ปลอดภัย อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาจากบริษัทไม่ว่าขนาดเล็กหรือใหญ่เข้าถึงลูกค้าใน 155 ประเทศและภูมิภาค นับตั้งแต่ App Store เปิดให้ใช้งานในปี 2008 นักพัฒนาสร้างรายได้ไปแล้ว 155 พันล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยจำนวนผู้ใช้อุปกรณ์ Apple มากกว่า 1.5 พันล้านเครื่อง งาน Worldwide Developers Conference 2020 จะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและเฟรมเวิร์กใหม่ๆ ที่สามารถนำไปใช้สร้างประสบการณ์การใช้แอพใหม่ๆ ในด้านต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีความจริงเสริม การเรียนรู้ของระบบ สุขภาพและการออกกำลังกาย ระบบอัตโนมัติภายในบ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย

Apple ในปัจจุบัน

Apple มีการปฏิวัติเทคโนโลยีสำหรับส่วนบุคคลด้วยการเปิดตัวเครื่อง Macintosh ในปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch สี่แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple — iOS, OS X, watchOS และ tvOS — ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกอุปกรณ์ Apple และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคคลด้วยบริการที่ก้าวล้ำรวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple นับแสนคนทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้โลกเป็นโลกที่ดีกว่า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

ที่มา Apple newsroom

Comments

comments