Trending Now

River City Bangkok ขอนำเสนอนิทรรศการมัลติมีเดียของหนึ่งในศิลปินผู้โด่งดัง และมีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันตก วินเซนต์ แวน โก๊ะ  “Van Gogh. Life and Art”  จัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลกรุงเทพฯ (MODA – Museum of Digital Art Bangkok)

Van Gogh. Life and Art
Still life with sunflowers by Van Gogh.jpg

ฟินเซ็นต์ ฟัน โคค หรือที่คนไทยมักเรียกว่า วินเซ็นต์ แวน โก๊ะ เป็นจิตรกรชาวดัชต์ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะในแนวทางโพสต์อิมเพรสชั่นนิสม์ (Post-Impressionism) หรือลัทธิประทับใจยุคหลัง เขามีชีวิตอยู่ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ภายในเวลาเพียง 10 ปี เขาสร้างสรรค์งานจิตรกรรมไปทั้งหมด 930 ชิ้น รูปวาดและภาพสเก็ตช์อีก 1,100 ชิ้น  ทว่าผลงานของเขาไม่ได้เป็นที่จดจำเลยในขณะที่เขามีชีวิตอยู่ เขาขายผลงานได้เพียงไม่กี่ภาพเท่านั้น และจากโลกนี้ไปด้วยความยากจน และเศร้าหมอง

Van Gogh. Life and Art

ปัจจุบัน วินเซนต์ แวน โก๊ะ เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักในระดับต้นๆ ของโลก แม้แต่คนที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับงานศิลปะเลยก็ยังสามารถแยกงานของเขาออกจากงานของศิลปินอื่นๆ ได้ ผลงานของแวน โก๊ะ ติดอันดับชิ้นงานที่แพงที่สุดในงานประมูลทุกงาน

Van Gogh. Life and Art

ผลงานของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่นี้ถูกเก็บรักษาไว้ในแกลอรี่ และคอลเลคชั่นส่วนตัวทั่วโลก ทั้งในเนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา รัสเซีย และประเทศอื่นๆ อีกมากมาย การที่จะนำผลงานทั้งหมดมาจัดแสดงไว้ในนิทรรศการเดียวนั้นเป็นไปไม่ได้เลย มีแค่นิทรรศการมัลติมีเดียที่สามารถทำเช่นนี้ได้ นิทรรศการครั้งนี้ จะพาทุกคนดื่มด่ำกับเรื่องราวชีวิตของศิลปินระดับปรมาจารย์ ผ่านคลังภาพที่จัดว่าครบที่สุด ตั้งแต่ภาพสเก็ตช์จากถ่าน ไปจนถึงชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซ

Van Gogh. Life and Art

จอภาพขนาดใหญ่ทำให้ผู้ชมสามารถเห็นและชื่นชมผลงานได้อย่างลึกซึ้งถึงระดับรอยแปรงพู่กัน นอกจากภาพวาดแล้วยังมีจดหมายที่แวน โก๊ะ เขียนถึงธีโอ (Theo) น้องชายของเขาอีกด้วย ทำให้เราเข้าใจชีวิตของแวน โก๊ะได้ลึกซึ้งขึ้นไปอีก

นิทรรศการ Van Gogh. Life and Art

นิทรรศการนี้เคยจัดแสดงมาแล้วที่ เบอร์ลิน มอสโคว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเมืองอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านสายตาคนนับล้านที่เข้ามาเพลิดเพลินกับศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ พร้อมกับดนตรีอันน่าตื่นตาตื่นใจ ถือเป็นนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

Van Gogh. Life and Art

นิทรรศการนี้ ได้นำเสนอผลงานของแวน โก๊ะ 300 ภาพในรูปแบบมัลติมีเดีย ความยาวประมาณ 40 นาที เปิดให้เข้าชมวันแรกในวันที่ 4 มิถุนายน ถึง 31 ธันวาคม 2563 ที่ MODA Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก สามารถซื้อบัตร Early Bird ราคาพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่นี่

เปิดทุกวัน 4 มิถุนายน ถึง 31 ธันวาคม 2563

วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เวลา 10.00 น. – 20.00 น. 

วันศุกร์ – วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. – 21.00 น.

Van Gogh. Life and Art

สามารถซื้อบัตร Early Bird ราคาพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่

https://www.zipeventapp.com/e/Van-Gogh-Life-and-Art


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments