Trending Now

ในสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ทำให้งานอีเว้นท์ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก จากบทความแอพ Planner สุดฮอต อ่านได้ที่นี่ ถ้ายังคงต้องจัดงานอีเว้นท์ เพราะมันอยู่ในสายเลือด หรือไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ทุกปัญหาก็ยังมีทางออกที่ตรงกลางเสมอ การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์ หรือสตรีมมิ่งด้วย 7 แอพพลิเคชัน ที่ช่วยให้เกิด Social Distance หรือ ระยะห่างทางสังคม จะเข้ามาช่วยให้อีเว้นท์ยังคงเกิดขึ้น ในขณะที่ทุกคนก็ปลอดภัยจากการเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 อีกด้วย

Facebook Live

การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์

คงไม่มีใครไม่รู้จัก และไม่ได้ใช้ หรือไม่มีแอพพลิเคชันตัวนี้ อย่าง Facebook ที่มีฟีเจอร์ Live ออกมาให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ไลฟ์ขายของกัน ซึ่งเป็นที่นิยม และทำกำไรให้กับพวกเขามาแล้ว ในฐานะผู้จัดอีเว้นท์ นี่ก็เป็นโอกาสดีที่จะจัดอีเว้นท์ขึ้น โดยการ Live บน Facebook

Periscope

การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์

อีกแอพพลิเคชันหนึ่งจากทวิตเตอร์ เป็นช่องทางที่จะช่วยให้การจัดอีเว้นท์ไปไกล เข้าถึงผู้คนได้มาก จากการรีทวิต หรือการใช้แฮชแทก ทวิตเตอร์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ เนื่องจากจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น และส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ งานอีเว้นท์ใดที่สามารถจัดออนไลน์ได้ Periscope ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีไม่น้อยเลย

IG Live

การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์

อีกหนึ่งแอพพลิเคชันจาก Facebook ชื่อเต็มๆ ของ IG Live ก็คือ Instagram Live ข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ผู้ที่กดติดตาม Account เราทุกคน จะทราบทั่วทุกคนว่ามีการถ่ายทอดสดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต่างจาก Facebook และ Periscope ที่ผู้ที่ติดตามจะได้เห็นเพียงบางกลุ่มเท่านั้น ที่จะทราบว่ามี Live เกิดขึ้น

Youtube Live

การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์

ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ครบเครื่องที่สุดในการ Live ในปัจจุบันแล้ว ไม่ว่าจะสตรีมผ่านกล้อง 1 ตัว หรือหลายตัว ถ่ายทอดสดผ่านหน้าจอ ทำเพื่อเกมเมอร์ หรือหลายๆ อย่าง ข้อจำกัดอย่างหนึ่งของการถ่ายทอดสดผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือโทรศัพท์มือถืออาจจะต้องมีผู้ติดตามตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไป จึงจะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ ส่วนในคอมพิวเตอร์ หรือแล็ปท็อป ก็สามารถใช้ได้ปกตินั่นเอง

Livestream

การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์

อีกช่องทางหนึ่งที่เรียกได้ว่ามีคุณภาพมาก การบริการต่างๆ จาก Vimeo ในชื่อ Livestream คุณภาพระดับโลกจริงๆ และแน่นอนว่าเป็น Streamimg ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจึงจะได้ใช้บริการที่ดีเยี่ยมระดับนี้ เหมาะกับอีเว้นท์แนว Business Event เสียมากกว่า หรือเป็นอีเว้นท์ขององค์กร ที่ต้องการปรับแต่งการถ่ายทอดสดอีเว้นท์แบบต่างๆ ตามที่ต้องการ โดยมีทีมสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง

Ustream

การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์

เมื่อมี Livestream แล้ว สำหรับอีกหนึ่งทางเลือกขององค์กร หรือผู้จัดอีเว้นท์แนว Business Event คือ Ustream จาก IBM เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการถ่ายทอดสดที่ได้รับการยอมรับจากแบรนด์ชื่อดังหลายแบรนด์ แต่รายละเอียดในเรื่องของค่าใช้จ่าย ค่อนข้างแจ้งได้ละเอียดกว่า Livestream ลองเลือกใช้กันได้ หากต้องการจัดอีเว้นท์ออนไลน์

การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์ ด้วย Zipevent

การจัดอีเว้นท์แบบออนไลน์

หากคุณต้องการ จัดอีเว้นท์ออนไลน์บนเครื่องมือต่างๆ ทั้ง 6 เครื่องมือดังกล่าวด้านบน แต่อยากจะให้มีเฉพาะคนที่สนใจจริงๆ หรือมีการซื้อบัตร/ลงทะเบียนก่อน จึงจะได้ URL สำหรับการรับชม หรือเข้าร่วมอีเว้นท์ออนไลน์ที่ผู้จัดจัดขึ้น รวมไปถึงงานอีเว้นท์ที่อยากทราบว่าใครสนใจ กลุ่มคนกลุ่มไหน มาร่วมรับชมอีเว้นท์บ้าง ก็สามารถทักมาสอบถามทางเราได้เลย ที่ inbox ใน Facebook Fanpage ของ Zipevent เรามีบริการดีๆ พร้อมรองรับทุกคน : ) หรือติดต่อมาได้ที่ 020385150 หรือ sales@zipeventapp.com ทีมของเราพร้อมดูแลทุกคน

ในปัจจุบันองค์กรอนามัยโลก (WHO) ประกาศยกระดับโรค COVID-19 เป็นการระบาดใหญ่ หรือระยะ Pandemic จากการแพร่ระบาดลุกลามไปแล้วใน 118 ประเทศทั่วโลก โดยปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อไวรัสมากกว่า 121,000 คน อีกทั้งยังคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 4,300 คน (นับถึงวันที่ 11 มี.ค.) ดังนั้นทางเลือกการจัดอีเว้นท์ออนไลน์ ที่ทุกๆ คนสามารถเข้าถึงได้จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ ในช่วงนี้ และสำหรับผู้จัดที่สนใจจัดอีเว้นท์แบบ มีการลงทะเบียนก่อนแล้วถึงจะได้ URL เข้าชมการถ่ายทอดสด ก็ลองติดต่อสอบถามกันเข้ามาได้เช่นกัน


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments