Trending Now

สำหรับผู้จัดงานนั้น การจะมีหนึ่งอีเว้นท์เกิดขึ้นมาล้วนต้องผ่านกระบวนการต่างๆ มากมาย ที่ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร ประสานงาน รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์หลังจากที่ได้กำหนดตัววันเวลาเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งงานอีเว้นท์บางงานก็ยังต้องมีการขายบัตรเพื่อเข้าไปชมตัวงานด้วย อาทิเช่น อีเว้นท์คอนเสิร์ต งานศิลปะ Exhibition งานมหกรรมเอ็กซ์โป เป็นต้น ซึ่งตรงนี้นอกจากผู้จัดจะต้องทำการโปรโมทการจัดงานแล้ว การ PR ขายบัตรก็เป็นส่วนที่ต้องคำนึงถึงเช่นเดียวกันว่าจะขายยังไงให้บัตรหมด? ขายยังไงให้โดน? วันนี้ซิปอีเว้นท์จะมาเผยทริคในเรื่องนี้ให้เหล่าผู้จัดนำไปปรับใช้กัน


มีพาร์ทเนอร์ร่วม

ขายบัตร

ในบางครั้งผู้จัดจำเป็นที่จะต้องหาพาร์ทเนอร์ร่วม เพื่อให้มีส่วนช่วยในการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ หรือกลุ่มเป้าหมายที่น่าจะเหมาะกับงานของเรา กล่าวคือบางครั้งงานบางงานถ้าจัดทำขึ้นมาด้วยตัวเองอาจจะไม่ปังถ้าหากว่างานนั้นไม่ดัง และเป็นที่น่าสนใจจริงๆ นั่นเอง การมีพาร์ทเนอร์ร่วมจึงสามารถเข้ามาช่วยในส่วนนี้ได้

ขายบัตรอิงโปรโมชัน

ขายบัตร

ในการขายบัตรแต่ละครั้ง แน่นอนว่าหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ที่ดี คือผู้จัดต้องมีการออกโปรโมชันของการขายบัตรเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นผู้จัดควรกำหนดระยะเวลาในการปล่อยโปรโมชันด้วย โดยสามารถกำหนดได้หลายรูปแบบ เช่น อาจจะออกเป็นโค้ดส่วนลด, Early Bird Tickets หรือการขายบัตรแบบกลุ่ม เป็นต้น จะช่วยให้อีเว้นท์นั้นๆ สามารถดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

ใช้ Content Marketing

ขายบัตร

ปัจจุบัน Content Marketing ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เข้ามาช่วยผู้จัดให้ขายบัตรในงานต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่นการทำคอนเท้นท์เกี่ยวกับการเตรียมตัวไปงานคอนเสิร์ต รวมรายชื่อศิลปินที่น่าสนใจในงาน Exhibition หรือไฮไลท์ที่น่าสนใจของงาน เพราะนอกเหนือจากการมีพาร์ทเนอร์ที่ดี โปรโมชั่นต่างๆ ที่ออกมาลด แลก แจก แถม แล้ว การทำคอนเท้นท์ดีๆ ก็จะช่วยดึงดูดและกระตุ้นความสนใจของลูกค้า ทำให้งานนั้นๆ ขายบัตรออกมากกว่าเดิม

หันมาขายบัตรแบบออนไลน์ Ticketing

ขายบัตร

การจะขายบัตรสำหรับงานอีเว้นท์ต่างๆ สักหนึ่งงาน แน่นอนที่สุดว่าต้องมีระบบของการขายบัตร/จองบัตร เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอย่างสม่ำเสมอ และระบบจองบัตรแบบออนไลน์ที่ดีควรที่จะต้องใช้งานง่าย ตัวระบบไม่ยุ่งยากและซับซ้อนจนเกินไป สะดวกสบาย รวมไปถึงต้องมีความเสถียรของการใช้งาน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกกับผู้ซื้อ ดังนั้นผู้จัดอาจจะต้องทำการเลือก และศึกษาแต่ละแพล็ตฟอร์ม หรือระบบให้ดีโดยอาจจะเป็นการพูดคุย ตกลงให้เข้าใจถึงในสิ่งที่ทำได้และทำไม่ได้

และถ้าผู้จัดท่านไหน สนใจที่อยากจะขายบัตรออนไลน์สำหรับงานอีเว้นท์ ระบบขายบัตรออนไลน์ ทางซิปอีเว้นท์ของเราก็รับทำตรงนี้ด้วยเช่นกัน

สามารถติดต่อมาที่ sales@zipeventapp.com ได้เลย Zipevent จะช่วยจัดหา solution ที่เหมาะกับงานอีเวนท์ของท่านที่สุด! แอบกระซิบด้วยว่าช่วงนี้มีโปรโมชั่นเด็ดๆ อยู่ด้วย!!! (Zipevent Special Offer!!! ส่วนลดพิเศษสำหรับผู้จัดงานอีเว้นท์ ช่วงนี้เท่านั้น ติดต่อ 02-038-5150)


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away