Trending Now

ขอออกตัวก่อนว่า ใครที่ไปเยือนในประเทศกลุ่มเสี่ยงมา ก็ต้องกักตัวเองไว้ 14 วันไม่ควรออกไปไหน หรือใครที่รู้ตัวว่าตัวเองทำตัวเสี่ยงมา ก็ห้ามออกไปเด็ดขาด ในส่วนของคนที่ไม่ได้มีความเสี่ยง วันนี้ซิปอีเว้นท์ก็รวบรวมสถานที่ที่ไปได้ และมีมาตรการรับมือกับ COVID-19 อย่างดี เรียกได้ว่าใครที่ชอบไปอีเว้นท์ และไม่ได้เป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ก็ไปดูกันได้เลย!

ซีไลฟ์ แบงคอก – SEA LIFE Bangkok Aquarium

ซีไลฟ์ แบงคอก ได้ออกมาตรการตรวจเข้มเพิ่มความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว โดยจะระมัดระวัง และดำเนินการป้องกันอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งสร้างการตระหนักรู้และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าแก่พนักงานและเจ้าหน้าที่ และมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและใส่หน้ากากอนามัยก่อนทำงาน จัดเจ้าหน้าที่และเพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟต์ ที่จับประตูห้องน้ำ เบาะที่นั่งโรงหนัง 4 มิติ จุดกิจกรรมนั่งเรือท้องกระจก ก๊อกน้ำ อ่างล้างมือ เป็นต้น

จัดตั้งจุดบริการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายให้กับลูกค้าทุกท่านก่อนเข้าเยี่ยมชม ซีไลฟ์ แบงคอก และยังมีการให้บริการหน้ากากอนามัยฟรี จัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือและฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อเป็นระยะตามจุดต่างๆ ที่มีผู้ใช้บริการมาก ประสานจุดบริการฉุกเฉินของทางศูนย์การค้า ในการนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจพบหรือมีการร้องขออีกด้วย

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง)

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กระจายอย่างรวดเร็วทั้งภูมิภาคเอเชียและยุโรป ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ) ในฐานะหน่วยงานราชการที่จัดกิจกรรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนจำนวนมาก จึงได้มีมาตรการเพื่อการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาขอความร่วมมือผู้ที่มีความประสงค์เข้าชมการแสดงท้องฟ้าจำลองและนิทรรศการปฏิบัติดังนี้

  1. โปรดสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าชม
  2. หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลตามจุดให้บริการภายในอาคารท้องฟ้าจำลอง นิทรรศการ และศูนย์บริการวิทยาศาสตร์สุขภาพ
  3. หากท่านมีอาการไข้ ปวดศีรษะ และลำตัว ตลอดจนมีการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูกหรือเสมหะ ขอให้งดเดินทางมาเยี่ยมชมในระยะนี้
  4. สถานศึกษาที่จะนำคณะนักเรียน – นักศึกษามาเยี่ยมชม ขอความกรุณาคัดกรองผู้ที่มีอาการไข้หวัดหรือต้องสงสัยติดเชื้อออกจากคณะเดินทางก่อน
  5. หากท่านได้เดินทางกลับจากประเทศที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายในระยะเวลา 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาขอให้งดเดินทางมาเยี่ยมชมในระยะนี้

มาดามทุสโซ – Madame Tussauds Bangkok

เพราะสุขภาพของลูกค้า คือสิ่งสำคัญ ทางมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทุกจุดอย่างละเอียด มีเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทำความสะอาดมือวางบริการหลายจุด และที่สำคัญพนักงานของเราจะสวมใส่หน้ากากอนามัยในขณะปฏิบัติงานด้วย คราวนี้มั่นใจได้เลยว่า มาเที่ยวที่มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ จะปลอดภัย สบายใจทุกตารางนิ้ว

River City Bangkok

สะอาด มั่นใจ ปลอดภัย หายห่วง ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก มีการออกนโยบายให้พนักงานของเราทุกคนปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อรับมือกับไวรัส Covid-19 ทั่วทุกบริเวณผ่านการทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน และมีบริการเจลล้างมือตามจุดต่างๆ แว่นสามมิติ และอุปกรณ์ VR ได้รับการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งทันทีหลังจากการใช้งาน

สวนสนุกดรีมเวิลด์ – Dream World

เพื่อเป็นการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งเตือนผ่านสื่อให้เฝ้าระวังนั้น สวนสนุกดรีมเวิลด์ ได้ดำเนินมาตรการในการดูแล และป้องกัน

covid-19

Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์ค

เพราะความปลอดภัยของผู้ใช้บริการสำคัญที่สุดสำหรับเรา สยามอะเมซิ่งพาร์คจัดหนักมาตรฐานสุขอนามัยทั้งเพิ่มความถี่การใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดเครื่องเล่นโดยเฉพาะส่วนที่สัมผัสกับลูกค้า การตรวจคัดกรองก่อนเข้าใช้บริการ ในส่วนจุดขายอาหารและจุดบริการอื่นๆ เราก็ไม่ละเลยที่จะทำความสะอาดอย่างเข้มข้น เที่ยวสยามอะเมซิ่งพาร์คสบายใจเพราะพื้นที่เรากว้างใหญ่ อากาศถ่ายเทสะดวก สวนน้ำของเราใช้บระบบคลอรีน ที่สำคัญ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ และไม่เอามือสัมผัสใบหน้าด้วยนะ!

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo

เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ขอแนะนำวิธีการป้องกันการติดต่อของเชื้อง่ายๆ มานำเสนอกัน หมั่นล้างมือ สวมหน้ากากป้องกัน ลดเสี่ยงสัมผัส แพร่กระจายโรค

สำหรับแนวทางการปฏิบัติเพื่อป้องกันตัวจากโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นั้น ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย หลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่แออัด ไม่ควรใช้ของส่วนตัว ร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว แก้วน้ำ และควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง แต่หากเจ็บป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ ผู้ป่วยต้องลดการเดินทางไปในที่ที่มีผู้คนหนาแน่น หรือถ้าจำเป็น ควรสวมหน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นและต้องใส่ให้ถูกวิธี รวมทั้งเมื่อมีอาการไอหรือจาม ให้ใช้หน้ากากป้องกันโรคหรือกระดาษทิชชูหรือต้นแขนด้านใน ปิดปากและจมูก ทิ้งหน้ากากหรือกระดาษทิชชู ลงในถังขยะที่มีฝาปิด ทั้งนี้ ประชาชนที่มีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเกี่ยวกับโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019

สำหรับทั้ง 7 สถานที่ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ที่สามารถไปทำกิจกรรมกันได้ ใครที่ไม่ได้มีความเสี่ยงหรือป่วยอะไรมา ก็สามารถไปสถานที่ต่างๆ นี้ได้ เพราะแต่ละสถานที่ได้มีการประกาศมาตรการความปลอดภัย และลงมือทำจริงๆ แล้ว ใครที่ไปไหนกันมา ก็ฝากถ่ายรูปแล้วแชร์ให้ Zipevent ดูกันได้น้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments