Trending Now

Whitney และRejjie Snow จับมือกันมาเปิดงานดนตรีริมเจ้าพระยาอย่าง JamCity by Jameson x HAVE YOU HEARD พร้อมมอบความสนุกให้กับคนไทย ด้วยวงไทยที่มีฝีมือจัดจ้านอีกมากมาย และยังมีดีเจชั้นนำอีกเพียบที่ JAMCITY ขนมา!


เฟสติวัลโลเคชั่นสุดเท่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะมากับความมันส์ และความสนุกตลอดทั้งวันทั้งคืน ในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมนี้ ณ Sermsuk Warehouse โกดังเสริมสุข ท่าเรือเป็ปซี่

JamCity by Jameson x HAVE YOU HEARD

มาเริ่มทำความรู้จักกันที่ วงศิลปินอินดี้ดูโอ้หน้าใหม่จากเมือง Chicago สหรัฐอเมริกา อย่าง “Whitney” ที่มาพร้อมเพลงเพราะๆ ดนตรีสวยๆ ผสมกับเสียงร้องที่หวานละมุน ซึ่งวง Whitney เป็นวงอินดี้ โฟล์คร็อค ที่สามารถผลิตผลงานเพลงออกมาได้น่าฟัง และยังได้บรรยากาศความเป็นยุค 90’s ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายคันทรี่อีกด้วย

JamCity by Jameson x HAVE YOU HEARD

Whitney เป็นวงอินดี้/โฟล์คร็อก/ป๊อป ที่ทำเพลงผสมดนตรีออกมาได้อย่างลงตัว โดยที่ทั้งคู่ได้เริ่มก่อตั้งวงขึ้นมาในปี 2014 ประกอบไปด้วยสมาชิกสองคนคือ Julien Ehrlich (ร้องนำ/กลอง) และ Max Kakacek (กีตาร์) เป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่เพราะส่วนใหญ่นักร้องนำมักเล่นกีตาร์มากกว่ากลอง ซึ่งยิ่งทำให้วงนี้เป็นวงที่มีเสน่ห์ยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับอัลบั้มแรกของพวกเขานั้นมีชื่อว่า “Light upon the lake” ซึ่งปล่อยออกมา ในปี 2016 และได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลาม เพราะแต่ละแทร็กในอัลบั้มนั้นเป็นส่วนผสมละมุนหูของโฟล์คร็อกและคันทรี่ ฟังเพลินไม่เบื่อ ลองฟังเพลง No woman เพลงนี้ซึ่งฟังแล้วจะรู้สึกฟังสบาย ระรื่นหู บวกกับดนตรีหลายชนิดที่ประสานกันได้อย่างลงตัว ไม่แปลกเลยที่ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงแจ้งเกิดของพวกเขา

ล่าสุด Whitney ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Used to be lonely จากอัลบั้มใหม่ Forever Turned Around, เมื่อ 30 สิงหาคม 2562 เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่มีดนตรีที่แฝงด้วยไลน์กีตาร์เพราะๆ การเรียบเรียงที่สละสลวย เข้ากับเสียงร้องอันอ่อนโยนของจูเลี่ยน

อีกหนึ่งศิลปินที่จะมาสร้างความสุขในงาน อย่าง Rejjie Snow หรือ Alex Anyaegbunam เป็นแร็ปเปอร์ชาวไอริชนักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ ที่มาพร้อมกับดนตรีสุดกรูฟชวนโยกรับอิทธิพลมาจากศิลปินยุคเก่า และสร้างให้เป็นเพลงนีโอโซลที่มีลวดลายน่าสนใจไปด้วยบีทแปลกๆ แต่ยังติดหู ร่วมด้วยสไตล์แร็ปเท่ ปัจจุบันเขาเซ็นสัญญากับค่าย 300 Entertainment  และยังเคยถูกเชิญไปออกทัวร์กับคนดังอย่าง Kendrick Lamar และ Madonna

JamCity by Jameson x HAVE YOU HEARD

Rejjie Snow เป็นแร็ปเปอร์ผิวสีที่โตมาในสังคมที่คิดว่าสีผิวของเขาแตกต่างจากคนทั่วไป แต่เขายังมีความชื่นชอบในเพลงแร็ป และใฝ่ฝันที่จะเป็นแร็ปเปอร์สตาร์ นั้นทำให้เขาต้องอดทนและฝ่าฝันสู้กับสิ่งที่เขาเผชิญในวัยเด็กก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงในฐานะแร็ปเปอร์ที่มียอดผู้ฟังใน Spotify เดือนละกว่า 1,000,000 คน โดยเขาเปิดตัวครั้งแรก ในเดือนมิถุนายน 2013 กับผลงาน Rejovich ซึ่งเพลงนี้เคยอยู่ในอันดับสูงสุดของ iTunes Hip-Hop ชาร์ตขณะนั้นด้วย ทำให้เขากลายเป็นศิลปินแร็ปคนแรกๆ ในประวัติศาสตร์ไอร์แลนด์

เพลงล่าสุดของเขาที่ทุกคนรอฟังอย่าง Egyptian Luvr ได้ Amine และ Dana Williams มาร่วมฟีทเจอรริ่ง จากอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า Dear Annie (2018) ที่ปล่อยออกมาในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ก็ยิ่งทำให้ Rejjie ประสบความสำเร็จมากขึ้นในการเป็นแร็ปเปอร์ที่เขาเคยวาดฝันไว้ในวัยเด็ก

หลังจากรู้จักศิลปินที่กำลังจะมามอบความสุขและประสบการณ์ฟินๆ ให้กับพวกเราในวันที่ 28 มีนาคมนี้กันไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ ก็อย่าลืมไปจองบัตรกันนะคะ ขอบอกว่านอกจากวงดนตรีแล้ว ในงาน JamCity by Jameson x HAVE YOU HEARD ยังมีโซน Pop-Up Store และ Street Food ที่คัดสรร โดย Made By Legacy : New Old Community พร้อมเนรมิตให้โกดังริมน้ำเจ้าพระยาแห่งนี้กลายเป็นจุดแฮงก์เอาต์ให้ทุกคนมาดื่มด่ำกับดนตรี, อาหาร, เครื่องดื่มจาก Jameson เเละกิจกรรมอีกมากมาย ห้ามพลาดนะคะ!!

ซื้อบัตรได้ที่: ticketmelon.com

เรื่องโดย: ชนิภรณ์ ทรัยพ์มี


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author