Trending Now

สถานที่ แก้ชง ปี 2563 ในกรุงเทพฯ คนเยอะเสียเหลือเกิน ใครที่อยากแก้ชงแบบ คนไม่มากนัก หรือแน่นแบบในกรุงเทพฯ วันนี้ทีม Zipevent มี 6 สถานที่รอบๆ กรุงเทพฯ ไว้สำหรับ แก้ชง ประจำปี 2563 นี้กัน ไปดูเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง

วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดนครปฐม

งานตรุษจีน งานปิดทองลูกนิมิต วันที่ 23 ม.ค.-16 ก.พ. 63 ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึงเที่ยงคืน ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองลูกนิมิต 9 วัด 99 ลูก ชมทุ่งทานตะวัน ทุ่งบัวแดง ซุ้มไฟสีสันตระการตา และชมมหรสพ ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ มากมาย

แก้ชง

26 ม.ค. 63 >> พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ
29 ม.ค. 63 >> ลิเก คณะพรเทพ พรเทวี
4 ก.พ. 63 >> คอนเสิร์ตลูกทุ่ง จากคณะอ๊อดโฟร์เอส
5 ก.พ. 63 >> ลิเก จากคณะศรราม น้ำเพชร
12 ก.พ. 63 >> รำวง จากคณะอ๊อดโฟร์เอส

ขอเชิญกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง ปัดปีชง ได้ที่ #โรงเจวัดสว่างอารมณ์ และร่วมพิธีต่อชะตาวาระพิเศษ โดยหลวงพ่อแป๊ะ และบูชาวัตถุมงคลราคาพิเศษ ราคาโปรโมชั่นได้ภายในพิธี (จำกัดตามเวลาของแต่ละรอบเท่านั้น) เที่ยวถ่ายรูป เช็คอิน กับซุ้มไฟสีสันตระการตา ทุ่งทานตะวัน ฯลฯ ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. – 16 ก.พ. 63 #หลวงพ่อแป๊ะอยู่วัดตลอดทั้งงาน

วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) จังหวัดนครปฐม ที่อยู่: 111 หมู่ที่ 4 Phet Kasem Rd, Khun Kaeo, Nakhon Chai Si District, Nakhon Pathom 73120 โทรศัพท์: 081 995 5748

วัดศรีษะทอง จังหวัดนครปฐม

วัดศรีษะทอง จังหวัดนครปฐม แก้ชง
ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจของวัด

‘วัดศีรษะทอง’ นับว่าเป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในอำเภอนครชัยศรี สร้างขึ้นสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เมื่อ พ.ศ. 2358 และวัดแห่งนี้ถือเป็นศูนย์รวมของชาวลาวเวียงจันทน์และชุมชนใกล้เคียง เนื่องจากบริเวณวัดศีรษะทองเดิมเป็นป่ารกร้างไร้ผู้คนอาศัย เพราะอยู่ห่างจากแหล่งน้ำ จนในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ได้มีชาวลาวจากเวียงจันทร์อพยพมาตั้งถิ่นฐาน มีการถางป่าสร้างชุมชนขึ้น เมื่อมั่นคงแล้วจึงสร้างวัด และได้พบเศียรพระพุทธรูปทองจมดินอยู่  จึงตั้งชื่อว่า ‘วัดหัวทอง’

ภายหลังมีการขุดคลองจากแม่น้ำท่าจีน ที่ตลาดต้นสน เพื่อเป็นทางเสด็จพระราชดำเนินไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ประชาชนจึงย้ายมาอยู่ริมคลองเจดีย์บูชา ในการนี้ได้ย้ายวัดมาด้วยเพื่อสะดวกต่อการสัญจร และเปลี่ยนชื่อเป็นวัดศีรษะทองจนถึงปัจจุบันด้วยเป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน จึงมีทั้งโบราณวัตถุ และโบราณสถานสำคัญๆ ทั้งมีการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องราวของดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ และสมุนไพรมาตั้งแต่อดีต หากที่โด่งดังมากๆ คือเรื่องของพระราหู ซึ่งทางเจ้าอาวาส หลวงพ่อน้อย นาวารัตน์ ท่านเป็นพระที่ฟื้นฟูเรื่องพระราหูขึ้นมา จนมีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศต่างเข้ามากราบไหว้บูชาพระราหูกันอยู่ตลอด

วัดศีรษะทอง เลขที่ 22 หมู่ 1 ตำบล ศีรษะทอง อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เบอร์โทร 0-933-219-298

วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ จังหวัดกาญจนบุรี

วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ จังหวัดกาญจนบุรี แก้ชง
ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจของวัด

วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ เป็นวัดมหายานจีนนิกาย มีชื่อเรียกภาษาจีนว่า “ฉื่อปุยซ้อผู่ทีเซียมยี่” ความเป็นมาในการสร้างวัดเริ่มจากในปี พ.ศ. 2537 พระอาจารย์เย็นหมง จากวัดโพธิ์เย็น อำเภอท่ามะกา ได้เดินทางธุดงค์มาปฏิบัติธรรมและเห็นว่าสถานที่มีความเหมาะสมที่จะสร้างวัด จึงได้หารือกับญาติโยมหลายฝ่ายและได้รับการสนับสนุนการดำเนินงาน จึงได้ก่อตั้งมูลนิธิเมตตาธรรมโพธิญาณขึ้นและขอซื้อสิทธิที่ดินจากชาวบ้าน รวม 242 ไร่ และดำเนินการสร้างวัดตามขั้นตอนของทางราชการในปี พ.ศ.2542 ประชาชนทั่วไปนิยมเดินทางไปสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตาและเสริมชะตาบารมี

วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเยี่ยมชมและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ทุกวันระหว่างเวลา 08.00 – 18.00 น. (กรณีเลยเวลาปิดแต่มีประชาชนเข้าชมจะขยายเวลาปิดตามความเหมาะสม) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-531626, 034-531388

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือวัดมังกร 2

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือวัดมังกร 2 แก้ชง
ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจของวัด

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ เดิมเป็นโรงเจขนาดเล็ก บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ต่อมาคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย โดยวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ได้มอบหมายให้พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ (เย็นเชี้ยว) เป็นประธานดำเนินการจัดสร้างฝ่ายสงฆ์ และพระมหาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตร (เย็นเต็ก) เป็นประธานที่ปรึกษาการจัดสร้างฝ่ายสงฆ์ โดยเปิดให้พุทธบริษัทชาวไทย-ชาวจีนได้ร่วมบุญ ในการจัดสร้าง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในวโรกาสดังกล่าว ปัจจุบันเป็นวัดจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดทุกวัน 06.00-18.00 น. 75 หมู่ที่ 4 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

วัดหนองหอย (พระอารามหลวง) จังหวัดราชบุรี

วัดหนองหอยเป็นวัดเก่า สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ประมาณปี พ.ศ. 2416 เดิมชื่อ วัดน้อยตั้งอยู่ที่บ้านห้วย หมู่ที่ 4 ตำบลเขาแร้ง อยู่ใกล้กับวัดโสดาประดิษฐาราม สมัยนั้นหลวงปู่งาม เป็นเจ้าอาวาส ท่านเห็นว่าอยู่ใกล้กับวัดโสดาประดิษฐารามมาก และมีโยมผู้ศรัทธาได้ถวายที่ดินบริเวณ หมู่บ้านหนองหอยซึ่งที่ราบเชิงเขาให้ ท่านจึงได้เริ่มสร้างวัดขึ้นที่หมู่บ้านหนองหอย เนื่องจากวัดตั้งอยู่ที่หมู่บ้านหนองหอย ชาวบ้านจึงเรียกชื่อวัดตามชื่อหมู่บ้านว่า “วัดหนองหอย” วัดหนองหอยมีเจ้าอาวาสปกครองดูแลต่อกันมาหลายรูป รูปปัจจุบันคือ พระเดชพระคุณ พระราชวัลภาจารย์ (ดาวเรือง อาจารคุโณ) วัดหนองหอยได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2516 และได้ทำการปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทธสีมา เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2517

ตามประกาศสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เรื่อง ยกวัดราษฎร์เป็นพระอารามหลวง ด้วยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ยกวัดหนองหอย ตำบลเขาแร้ง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เป็นต้น ประกาศ ณ วันที่ 8 มิถุนายน 2555

วัดหนองหอย (พระอารามหลวง) จังหวัดราชบุรี แก้ชง
ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจของวัด

งานพิธีประจำปีของเขาเจ้าแม่กวนอิม เมื่อได้สร้างรูปเหมือนองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ประดิษฐานในวิหารแล้ว พระเดชพระคุณ พระราชวัลภาจารย์ ได้กำหนดให้มีงานนมัสการปิดทอง พระรูปเหมือนขององค์พระโพธิสัตว์กวนอิมในวันตรุษจีนของทุกปี ซึ่งถือว่าเป็นงานประจำปี ของเขาเจ้าแม่กวนอิม วัดหนองหอย พระอารามหลวง โดยจัดให้มีงาน 7 วัน 7 คืน ในระหว่างงานจะมีการแจกวัตถุมงคล อั่งเปาขวัญถุง มีอาหารมังสะวิรัติให้รับประทานฟรีทุกวัน

ไปนมัสการสักการบูชา พระโพธิสัตว์กวนอิม ณ เขาพระโพธิสัตว์กวนอิม วัดหนองหอยนั้นปัจจุบันนี้ เดินทางไปได้โดยสะดวก เนื่องจากเป็นถนนลาดยางตลอด เส้นทางสายเขางู – บ้านโป่ง ห่างจากตัวเมืองราชบุรี ประมาณ 12 กม. ก่อนถึงจะเห็นวิหารพระโพธิสัตว์กวนอิม อยู่บนยอดเขาอย่างโดดเด่น ที่จอดรถกว้างขวาง มีห้องน้ำสะอาด เพียงพอ วิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงามเป็นธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์สดชื่น ปัจจุบันนี้ท่านใดที่เดินทางมา จ.ราชบุรี ต่างก็จะแวะเวียนมาสักการบูชา และขอพรองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ณ เขาพระโพธิสัตว์กวนอิม วัดหนองหอย พระอารามหลวงนี้ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนและครอบครัว ซึ่งต่างก็ได้รับความสุข เบิกบานใจ ในกุศลที่ได้ทำ โดยทั่วกัน

ศาลเจ้าพ่อเสือนครปฐม

ศาลเจ้าพ่อเสือนครปฐม แก้ชง
ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจของวัด

สำหรับประวัติเจ้าพ่อเสือ เมื่อประมาณ 1,300 ปี พ่อเสือเป็นแม่ทัพของไทย ได้นำทัพมาตั่งค่ายที่บริเวณ โรงเรียนการบินแห่งนี้ เพื่อต่อสู้กับพม่า ซึ่งแม่ทัพสมัยนั้น จะต้องมีวิชาอาคมทางไสยศาสตร์ มีเครื่องรางของขลัง  มีการเล่าเรียนวิชาต่างๆ เช่น การวิ่งหลบหายตัว เพื่อไว้ป้องกันตัว พ่อเสือท่านได้เรียนวิชาเสือสมิง จนสามารถแปลงร่างกายมนุษย์เป็นเสือได้ วิชาเสือสมิงนี้ จะต้องฝึกจิตจนมีฤทธิ์ทำให้มีพลังจิตสูงมาก เมื่อพ่อเสือได้ทำการต่อสู้กับพม่าจนเสียชีวิต บรรดาลูกศิษย์ที่เลื่อมใสต่างศรัทธาและเคารพรัก ที่อยู่ 18/3 หมู่ 4 ต.หนองปากโลง อ.เมือง จ.นครปฐม ศาลเจ้าพ่อเสือ วิหารเทวาพิทักษ์ราษฎร์ จ.นครปฐม เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 17.00 น. (หยุดทุกวันพระ)

บทความนี้เหมาะสำหรับผู้ที่อยากไปแก้ชง ที่ต้องการหลีกเลี่ยงตัวเมืองของกรุงเทพฯ ออกไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าออกไปข้างนอก ไปแก้ชงก็ดี หรือไปอีเว้นท์ต่างๆ ก็ดี ทาง Zipevent ก็อยากให้ทุกคนฝากเรื่องการใส่ การสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นกันด้วย เพราะนอกกรุงเทพฯ ก็ยังคงมีฝุ่นอยู่จ้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments