Trending Now

ต้องยอมรับเลยว่าบทความ เทพเจ้าจีน และบทความรวมไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ห้วยขวางนั้น ฮอต และเป็นที่นิยมเหลือเกิน! แน่นอนว่าอาจทำให้เทพเจ้าจีน คิวยาวหรือไม่ว่างแน่ๆ ดังนั้นสำหรับผู้จัดงานที่อยากไปขอพร เทพเจ้าจีน หรือ นำรูปไปตั้ง Wallpaper ในช่วงนี้ ซิปอีเว้นท์ก็อยากให้ ปรับสมดุล โดยการมาพึ่งทางพราหมณ์-ฮินดู ดูก่อน และถ้าอยากลัดคิว ขอพรให้งานอีเว้นท์สำเร็จราบรื่น ลูกค้าหรือเจ้าของอีเว้นท์หลงรัก คนมางานอีเว้นท์ต่างประทับใจ Zipevent จึงรวบรวม เทพเจ้ากรีก มาให้อีกทาง ในยามที่เทพเจ้าจีน หรือเทพองค์อื่นๆ ไม่ว่าง!

เทพซุส (Zeus) ที่สุดแห่ง เทพเจ้ากรีก

เป็นเทพที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นเทพแห้งท้องฟ้าและสายฟ้า หรือบางตำนานก็เป็นเทพสูงสุดก็ว่าได้ เป็นเทพผู้ให้กำเนิดเหล่าเทพเทวดาทั้งหมด ถ้าเหล่าผู้จัดงานมีรูปเทพซุส หรือซีอุส ก็จะนำพาความสำเร็จมาให้ตัวงานอีเว้นท์ได้เหมือนกันนะ!

เทพโพเซดอน (Poseidon)

เป็นเทพแห่งทะเล มหาสมุทร พายุ แผ่นดินไหว และม้า พระองค์ทรงได้รับขนานพระนามว่า “สมุทรเทพ” ผู้ควบคุมพายุได้ ผู้จัดงานอีเว้นท์ที่จัดงานกลางแจ้ง หรือต้องพึ่งพาฝนฟ้าอากาศเล็กน้อย ก็บูชาเทพโพเซดอนไว้ไม่เสียหาย

เทพฮาเดส (Hades) หรือเทพเจ้าพลูโต

เทพแห่งนรก หรือใต้พื้นพิภพ ตามตำนานหนึ่งกล่าวไว้ว่า เทพฮาเดสได้ไปลักพาตัวลูกสาวของเทพีดิมีเทอร์ ไปเป็นเมีย ซึ่งเมื่อใดที่ลูกสาวของเทพีดิมีเทอร์ไปหาเทพฮาเดส บนโลกมนุษย์จะเป็นฤดูหนาว ผู้จัดงานอีเว้นท์แนวๆ Winter Fest หรือ Winter Market ต่างๆ หรืองานผิงไฟ ที่เกี่ยวข้องกับหน้าหนาว และอยากประสบความสำเร็จก็สามารถบูชาเทพฮาเดส เพื่อที่จะให้งานอีเว้นท์ประสบความสำเร็จก็ได้

เทพีเฮร่า (Hera) หรือ จูโน (Juno)

พระนางคือเทพเจ้าแห่งสตรี และการสมรส ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับผู้จัดงานอีเว้นท์ในอุตสาหกรรมงานแต่งงาน หากมีตั้งเป็นหน้าจอมือถือ หรือบูชาไว้ นอกจากจะทำให้มีงานเยอะขึ้นแล้ว ในขณะที่จัดงานอีเว้นท์งานแต่ง ก็จะทำให้ราบรื่น สวยงามอีกด้วย

เทพีดิมีเทอร์ (Demeter)

เทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์ การกสิกรรม ธรรมชาติ และฤดูกาล ผู้จัดงานอีเว้นท์ที่เกี่ยวข้องกับอาหาร งาน Market ที่มีของกินเป็นหลัก ควรบูชาเทพดิมีเทอร์อย่างยิ่ง หรือผู้จัดงานอีเว้นท์ที่อยู่กลางแจ้ง หรือต้องพึ่งฟ้าพึ่งฝน การบูชาเทพองค์นี้ ก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน

เทพีอะธีนา (Athena)

เทพเจ้ากรีก

เทพเจ้าแห่งปัญญา การสงคราม ความฉลาดอย่างเทพเจ้า สถาปัตยกรรมและงานฝีมือ เทพผู้ครองเมืองเอเธนส์ ผู้จัดงานอีเว้นท์ เกี่ยวกับงานหนังสือ งานสถาปัตฯ งานฝีมือ งาน Craft ต่างๆ ควรบูชาเทพีอะธีนาเพื่อให้งานอีเว้นท์แนวนี้ประสบความสำเร็จนั่นเอง

สำหรับที่รวบรวม เทพเจ้ากรีก มาให้นั้น เนื่องจากใกล้เทศกาลตรุษจีนแล้ว เทพเจ้าจีน หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่านห้วยขวาง อาจจะไม่ว่างมาอวยพรครบทุกคน เราเลยนำเสนอ รวมเทพเจ้ากรีกมาให้อีก เพื่อเป็นอีกทางเลือกที่พึ่งทางใจสไตล์ตะวันตก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องใช้ความสามารถ การวางแผนที่ดี ความสามัคคีของทีม รวมถึงอยากให้ระมัดระวัง ดูแลเรื่องสุขภาพด้วย ทั้งคนในทีมจัดอีเว้นท์ หรือผู้มางานอีเว้นท์ ด้วยความปราถนาดีจาก Zipevent


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments