Trending Now

ดีไซน์วีคปีนี้ เราอยากชวนทุกคนมาเดินลัดเลาะสำรวจเรื่องราว บรรยากาศ วิถีชีวิตของผู้คนบนถนนเจริญกรุงอย่างลึกซึ้ง ที่จะแตกต่างจากการมาเดินในวันธรรมดาอย่างแน่นอน กับ Creative District Tour ในงาน Bangkok Design Week 2020

ทัวร์เจริญใจ จะทำอะไรก็เจริญ เจริญ 
By CharoenJai

Creative District Tour | Bangkok Design Week 2020

ร่วมเจริญหู เจริญตา เจริญพุง และเจริญใจไปในย่านเจริญกรุง ทัวร์เดียวที่จะพาคุณไปสัมผัสเอกลักษณ์และเรียนรู้การเติบโตของย่านเจริญกรุงอย่างครบรส นั่งฟังเพลงเพราะ ทานของอร่อย ออกตามหาความเป็นมาของเจริญกรุงผ่านกิจกรรม ‘Mission ฉันมิตร’ ไม่ว่าคุณจะรักการท่องเที่ยวแบบไหนก็เอ็นจอยและเจริญใจไปกับเราได้แน่นอน!

วัน/เวลา จัดกิจกรรม: วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 – 19.00 น. จำนวนผู้เข้าร่วม: 15 คน ลิงก์รับสมัคร: https://docs.google.com/forms/d/1eSsyM_Tvhaccp7p7_Nk90wYCGXX8CdcsO5k-V3A3Xog/viewform?edit_requested=true ค่าใช้จ่าย: 550 บาท (รวมค่าอาหารและยานพาหนะ) สถานที่นัดพบ: BTS สะพานตากสิน

กรุง-เทศ 
By The Observant eye 

Creative District Tour | Bangkok Design Week 2020

The Observant Eyes ชวนคุณไปสำรวจเรื่องราว ‘นานาชาติ’ ผ่านเรื่องเล่าของ ‘คนเทศ’ ที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของ ‘คนกรุง’ และช่วยเติมเต็มให้ ‘เจริญกรุง’ กลายเป็นย่านที่จัดจ้านและกลมกล่อม ทั้งยังสะท้อนองค์ประกอบหนึ่งของความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

วัน/เวลา จัดกิจกรรม: วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 – 20.00 น. จำนวนผู้เข้าร่วม: 20 คน
ลิงก์รับสมัคร:
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSftY_mRnChKjSSR-e7IdeGF7URgewPpvT2650owMtBXB5Q8Zw/viewform ค่าใช้จ่าย: 700 บาท (รวมอาหาร 2 มื้อและเครื่องดื่ม) สถานที่นัดพบ: ศาลเจ้าไท้ฮั้ว

PORT CITY: เมืองไทย เมืองท่า
By PORT CITY #ปิดรับสมัคร

Creative District Tour | Bangkok Design Week 2020

นําเสนอย่านเจริญกรุงอีกมุมมองหนึ่งในฐานะภาพสะท้อนความเป็นพหุวัฒนธรรมของสังคมไทยที่มีพลวัตเสมอมานับแต่อาณาจักรอยุธยาจนถึงภายหลังการสถาปนากรุงเทพมหานครที่ฟื้นจิตวิญญาณของอยุธยาทั้งในแง่อุดมการณ์ ความเชื่อ และที่สําคัญการเป˞นเมืองท่าศูนย์กลางการค้าเฉกเช่นเมื่อครั้งบ้านเมือดี

ย่านเจริญกรุงจึงเป็นเสมือนรูปกายของจิตวิญญาณอันหลากหลายของสังคมไทยที่ประกอบขึ้นโดยชาวจีน แขก ฝรั่งตะวันตก และชาติพันธุ์อื่นๆ โดยชาวสยาม หรือ คนไทย เรียนรู้ แลกเปลี่ยนผสมผสานวัฒนธรรมสร้างวัฒนธรรมของตนเองขึ้นในขณะเดียวกันเจริญกรุงยังเป็นพื้นที่แห่งโอกาส ในการเลื่อนสถานะ การสะสมความมั่งคั่ง แสวงหาความมั่นคงในชีวิต ของคนชาติพันธุ์ต่างๆ

ลัทธิอาณานิคมจากตะวันตกเป็นสิ่งเลวร้ายหรือไม่? คนต่างด้าวน่ากลัวเสมอไปหรือไม่?
วัฒนธรรมไทยจะถูกกลืนโดยต่างชาติหรือไม่? คําถามเหล่านี้ ย่านเจริญกรุงพร้อมเป็นหลักฐานแห่งคําตอบหลากแง่มุมให้เราไปค้นพบกับคุณแล้ว

Moments in Charoenkrung 
By Louis Sketcher #ปิดรับสมัคร

Creative District Tour | Bangkok Design Week 2020

มาเปิดประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว ด้วยการบันทึกภาพประทับใจ ผ่านการวาดภาพลายเส้นและสีน้ำ ไปกับ Louis Sketcher นักวาดภาพประกอบและศิลปินบันทึกเมือง ผู้จะพาคุณไปสัมผัสการใช้เส้นสายและสีสัน รวมทั้งแนะนำเทคนิคการสังเกตและการจัดองค์ประกอบภาพ เพื่อถ่ายทอดภาพที่เห็นจากสายตาสู่สมุดสเก็ตช์ของเรา พร้อมทั้งเรียนรู้เรื่องราวกับประวัติความเป็นมาของสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ ในย่านเจริญกรุง โดยจะเริ่มต้นกันที่โบสถ์อัสสัมชัญ โบสถ์กาลหว่าร์ ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาตลาดน้อย ศาลเจ้าโรงเกือก ก่อนจะปิดท้ายกันที่อาคารไปรษณีย์กลาง 

มาสัมผัสเอกลักษณ์ที่แท้จริงของย่าน ทั้งสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ ความหลากหลายของเชื้อชาติ ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ทักษะเก่าแก่ ทักษะใหม่ที่ถูกค้นพบในย่าน สร้างความทรงจำที่ดีร่วมกับเจ้าของบ้านย่านเจริญกรุง พร้อมผสมผสานกิจกรรมสร้างสรรค์สุดสนุกที่โดนใจไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ 


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments