Trending Now

กลับมาอีกครั้งสำหรับเทศกาลที่รับการกล่าวขาน และยอมรับว่า เป็นเทศกาลที่สุดท้าทายทางความคิด แห่งยุคสมัย เทศกาล บางกอกแหวกแนว 2563 หรือ Bangkok Edge 2020 ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 1-2 กุมภาพันธ์นี้ตั้งแต่เวลาเที่ยงถึงห้าทุ่มณมิวเซียมสยามและจักรพงษ์วิลล่าที่เดินทางสะดวกง่ายดายด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน

เทศกาล บางกอกแหวกแนว เป็นความร่วมมือระหว่างจักรพงษ์วิลล่า สำนักพิมพ์ริเวอร์บุ๊คส์ มิวเซียมสยามและ โรงเรียนราชินี โดยในปี 2563 นี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “กรุงเทพฯ อนาคตสำหรับทุกคน”​ เพื่อให้ผู้เข้าชม ได้เรียนรู้แนวคิดใหม่ๆ การพูดคุยถึงความท้าทายต่างๆ ที่เป็นกระแสโลก และสนุกสนานไปกับกิจกรรม สันทนาการมากมาย 

เทศกาล บางกอกแหวกแนว 2563

มากกว่า 50 กิจกรรมในเทศกาล บางกอกแหวกแนว

เทศกาลบางกอกแหวกแนว ปีนี้จัดเตรียมกิจกรรมมากกว่า 50 กิจกรรมตลอดสุดสัปดาห์  อาทิ การเสวนา เวิร์คชอป กิจกรรมสาธิต กิจกรรมสำหรับเด็ก นิทรรศการ การฉายภาพยนตร์กลางแจ้ง การแสดง ดนตรี และการออกร้าน โดยมีทั้งกิจกรรมภาษาไทยและอังกฤษที่นำโดยวิทยากรชาวไทยและชาวต่างชาติ กับเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ในหัวข้อที่กำลังเป็นที่สนใจ ทั้งเรื่องโลกร้อน สิทธิสตรี และ LGBTQI การบริหารจัดการขยะ การบริหารจัดการน้ำ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ธุรกิจเพื่อสังคม กระแสแฟชั่นกับสิ่งแวดล้อม ฯลฯ

นอกจากกิจกรรมเสวนาถึงสองห้องแล้ว ยังมีเวทีเปิดตัวหนังสือที่เหล่า นักเขียนจะมาเล่าถึงหนังสือใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือวิชาการ สารคดี ไปจนถึงนวนิยาย 

เทศกาล บางกอกแหวกแนว 2563

กิจกรรมเวิรค์ชอปที่น่าสนใจ

ในส่วนของกิจกรรมเวิรค์ชอปนั้นมีกิจกรรมสำหรับผู้ที่มีความสนใจหลากหลาย อาทิ เวิร์คชอป การเขียนโดยนักเขียนชื่อดัง เวิร์คชอปงานประดิษฐ์จากของเหลือใช้ การแปรรูปเสื้อผ้าเก่าให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ และยังมีพื้นที่กลางแจ้งที่จัดทำการสาธิตต่างๆ ทั้งสาธิตทำบาล์มอเนกประสงค์ ทำอาหารสำหรับเด็กและ อาหารวีแกน มีพื้นที่กิจกรรมสำหรับเด็กที่นำโดยมิวเซียมสยามและห้องสมุดเนียลสัน เฮย์อีกด้วย 

เทศกาล บางกอกแหวกแนว 2563

นิทรรศการ To What Degree?

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ To What Degree? ที่แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ที่เกิดจากสภาวะโลกร้อน และยังมีพื้นที่ Social Edge ที่องค์กรเพื่อสังคมกว่าสิบองค์กรมาร่วมจัดกิจกรรม ที่มุ่งสร้างนิยามใหม่ให้การมีส่วนร่วมของผู้คนต่อโลกใบนี้  

ทางด้านกิจกรรมสันทนาการภาคกลางคืนนั้นมีทั้งการฉายภาพยนตร์ และการแสดงดนตรีโดยศิลปิน แถวหน้าอย่างฮิวโก้ ภูมิ วิภูริศ หลิว อาจารียา พรหมพฤกษ์ และฮาย อาภาพร นครสวรรค์ โดยกิจกรรม ทั้งหมดนี้สามารถเข้าร่วมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย 

เทศกาล บางกอกแหวกแนว 2563

เปิดให้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่จักรพงษ์วิลล่า

อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญอันเป็นโอกาสที่หาได้ยาก คือการเปิดให้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่จักรพงษ์วิลล่า และทัวร์บริเวณด้านในตำหนัก โดยจำหน่ายบัตร Chill Pass ราคา 300 บาทสำหรับเข้ามาพักผ่อนและดื่มด่ำ บรรยากาศภายในพื้นที่จักรพงษ์วิลล่าตลอดสุดสัปดาห์ และบัตรราคา 500 บาทสำหรับท่านที่ต้องการ ลงทะเบียนทัวร์ด้านในตำหนักด้วย (ซื้อบัตรและลงทะเบียนล่วงหน้า)  ทั้งนี้เทศกาลบางกอกแหวกแนวร่วม รณรงค์ให้ผู้เข้าชมงานนำภาชนะมาใส่เครื่องดื่มและอาหารเอง รวมทั้งงดใช้หลอดและพลาสติกใช้แล้วทิ้ง ทุกประเภทเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะ 

เทศกาล บางกอกแหวกแนว 2563

“เทศกาลบางกอกแหวกแนว เป็นการผสมผสานความสนุกสนาน ในแบบงานวัดเข้ากับการตั้งคำถามถึงแนวคิดต่างๆ ที่เป็นความท้าทายของนักคิดนักเขียนทั้งหลาย ทุกท่านสามารถมาลองทำอะไรใหม่ๆ ในกิจกรรมเวิร์คชอป รับประทานอาหารอร่อยๆ ฟังดนตรีไพเราะ หรือเรียนรู้แลกเปลี่ยนทัศนะหลากหลายหัวข้อ จากเรื่องโลกร้อน ภูมิศาสตร์การเมืองโลก LGBTQI+ ไปจนถึงนวนิยายเกี่ยวกับประเทศไทย

โดยเทศกาลบางกอกแหวกแนว ครั้งที่ 3  นี้จะมีขึ้นในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 1-2 กุมภาพันธ์ที่มิวเซียมสยามและจักรพงษ์วิลล่าตั้งแต่เวลาเที่ยงจนถึงห้าทุ่ม ให้เทศกาล บางกอกแหวกแนว เปลี่ยนวันหยุดสุดสัปดาห์ธรรมดาๆ ให้มีความหมาย ท้าทายความคิด และมีคุณค่า  ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วม กิจกรรมในเทศกาลบางกอกแหวกแนวครั้งที่ 3 นี้กันค่ะ”

หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์กล่าวภายในงาน
เทศกาล บางกอกแหวกแนว 2563

พบกับ เทศกาลบางกอกแหวกแนว 2563 เทศกาลสุดท้าทายทางความคิดแห่งยุคสมัย วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 1-2 กุมภาพันธ์นี้ตั้งแต่เวลาเที่ยงถึงห้าทุ่ม ณ มิวเซียมสยามและจักรพงษ์วิลล่า (สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสนามไชยทางออกมิวเซียมสยาม หรือประตู 1) 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.zipeventapp.com/e/Bangkok-Edge-Festival-2020
www.bangkokedge.com และ www.facebook.com/bangkokedge 


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments