Trending Now

จะสิ้นเดือนมกราคมแล้ว อีเว้นท์ก็เกิดขึ้นมากมาย อีเว้นท์แนวไทยๆ ที่เรียกได้ว่า ควรค่า และเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างโดดเด่น และต้องยอมรับว่า แฟนเพจนั้น ก็คิดถึงการรวมอีเว้นท์ ต้นเดือน และครึ่งเดือนหลัง ดังนั้น Team Zipevent ก็ตั้งใจรวบรวมมาให้แล้ว กับ 8 อีเว้นท์ ไทยๆ ครึ่งเดือนหลัง เดือนมกราคม ขอปีนี้กัน

สมเด็จพระเจ้าปราสาททอง

#สมเด็จพระเจ้าปราสาททอง
รัฐประหาร • ความชอบธรรม • พิธีกรรม • ศิลปะ
วิทยากร: พิชญา สุ่มจินดา
18-19 มกราคม 2563 ท่านสามารถเลือกร่วมงานวันหนึ่งวันใดได้ตามอัธยาศัย

อีเว้นท์ ไทยๆ มกราคม

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563
เวลา 13.30 – 16.00 น.
ฟังบรรยายพิเศษ (ฟรี) ณ ห้อง 107 (ริมน้ำ) คณะศิลปศาสตร์ มธ.ท่าพระจันทร์

วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563
เวลา 06.30 – 22.00 น.
ทัศนศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
(ลงทะเบียน 2,800.- บาท)

รายละเอียดอีเว้นท์ https://www.zipeventapp.com/e/King-Prasat-Thong

ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช: สายสัมพันธ์สยามและชวา

อีเว้นท์ ไทยๆ มกราคม

ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช สายสัมพันธ์สยามและชวา จัดแสดงผ้าบาติกใน พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ จากการเสด็จพระราชดำเนินเยือนชวาอย่างเป็นทางการ ทั้ง ๓ ครั้ง ในพุทธศักราช ๒๔๑๓ ๒๔๓๙ และ ๒๔๔๔ โดยระหว่างการเสด็จพระดำเนินทั้งสามครั้ง พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงซื้อและทรงได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายผ้าบาติกรวมจำนวนกว่า ๓๐๐ ผืน ผู้เข้าชมจะได้ร่วมระลึกถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จฯ ไปทรงเจริญสัมพันธไมตรีกับชวา ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศอันยั่งยืนมาจนถึงปัจจุบัน และเพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมการใช้ผ้าบาติกในประเทศอินโดนีเซีย

รายละเอียดอีเว้นท์ https://www.zipeventapp.com/e/trial-a-royal-treasure

เทศกาลบางกอกแหวกแนว Bangkok Edge Festival 2020

อีเว้นท์ ไทยๆ มกราคม

พวกเรากลับมาแล้วและกำลังวางแผนสำหรับกิจกรรมดีๆ ในงานเทศกาลบางกอกแหวแนว 2563 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2563 ที่มิวเซียมสยามและจักรพงษ์วิลล่า พบกันไอเดียบันดาลใจสำหรับชีวิตในเมืองของเราและการแสดงดนตรีที่น่าตื่นตาตื่นใจจากศิลปินชั้นนำได้อีกครั้ง รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/Bangkok-Edge-Festival-2020

อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11

อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11 วันที่ 30 มกราคม 2563 – 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ EH101 Bitec บางนา อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11 ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์แห่งภูมิปัญญา” จัดขึ้นเพื่อครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และ ประชาชนทั่วไปได้เข้าชม

อีเว้นท์ ไทยๆ มกราคม

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 

  • นิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
  • พื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และส่วนสาธิตการทำงานโดยสมาชิกมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
  • นิทรรศการ และจัดแสดงผลิตภัณฑ์ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2563 เพื่อให้ความรู้ เผยแพร่เกียรติประวัติ ผลงาน เทคนิคเชิงช่าง รวมถึงการถ่ายทอดแนวคิด แรงบันดาลใจในการทำงานหัตถกรรม ผ่านนิทรรศการ อันจะนำไปสู่การสร้างการรับรู้ เรียนรู้สร้างแรงบันดาลใจและช่วยกันอนุรักษ์งานศิลปหัตถกรรมของชาติให้คงอยู่ต่อไป
  • การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมของครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่าง ศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม กว่า 200 คูหา

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.zipeventapp.com/e/from-root-to-route

Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2020 | งานดอกไม้ ณ ปาร์คนายเลิศ 2563

อีเว้นท์ ไทยๆ มกราคม

เตรียมพบงานดอกไม้ยิ่งใหญ่สุดอลังการบนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ใจกลางกรุงเทพฯ “Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2020” ชิม ช๊อป แช๊ะ ภาพสวย ๆ อวดเพื่อน ๆ พร้อมร่วมกิจกรรมมากมาย วันที่ 30 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ปาร์คนายเลิศ

มาร่วมตื่นตาตื่นใจกับ “Chinese Lantern Extravaganza” เยี่ยมชมแสงสีของโคมไฟอันสวยงามร่วมฉลอง Happy Chinese New Year, โคมไฟ 12 นักษัตร และกิจกรรม Workshop สุดพิเศษ จากสถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนภายในงาน

อีกหนึ่งไฮไลท์ภายในงาน Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2020 ได้แก่ “เวิร์คช็อป” ที่ปีนี้คัดสรรมาเป็นอย่างดีมีให้เลือกมากมายถึง 5 เวิร์คช็อป

• Flower Design Corner (จัดดอกไม้สไตล์ปาร์คนายเลิศ)
• Thai Dessert Workshop (ทำขนมผกากรอง)
• Chinese Opera Mask Painting (ระบายสีหน้ากากงิ้ว)
• Bamboo Weaving (ทำเครื่องจักรสานแบบจีน)
• Chinese Lantern Making (ทำโคมกระดาษ 3 มิติ) 

มาร่วมทำเวิร์คช็อปกับเราได้ในงาน Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2020 นอกจากจะได้ความรู้และความสนุกแล้ว ยังได้บุญอีกด้วย เพราะรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.zipeventapp.com/e/Nai-Lert-Flower-and-Garden-Art-Fair-2020

รามเกียรติ์พม่า The Special Lecture and Study Trip

อีเว้นท์ ไทยๆ มกราคม

รามเกียรติ์พม่า
The Special Lecture & Study Trip
ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.พิริยะ ไกรฤกษ์
บรรยายพิเศษ วันเสาร์ที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๓๐ – ๑๖.๐๐ น. (ร่วมงานฟรี-ลงทะเบียนหน้างาน)
ณ ห้อง ๑๐๗ (ริมน้ำ) คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ทัศนศึกษา มัณฑะเลย์ อังวะ สะกาย โมนยวา
วันศุกร์ที่ ๑๔ – วันอาทิตย์ที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ 
(ลงทะเบียน ๒๔,๕๐๐.- บาท)

รายละเอียดอีเว้นท์ รายการนำชมต่างๆ ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/The-Special-Lecture-and-Study-Trip

มหัศจรรย์เส้นทางท่องเที่ยว วิถีไทย สไตล์ไทย-นิจิ

ขอเชิญนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง เข้าร่วมงาน “มหัศจรรย์เส้นทางท่องเที่ยว วิถีไทย สไตล์ไทย-นิจิ” ภายในงานจะพบกับกิจกรรม การแสดง การประกวดผลงานเส้นทางท่องเที่ยว และการละเล่นพื้นบ้านในอดีต พร้อมของรางวัลมากมาย จัดโดยนักศึกษาสาขาการท่องเที่ยว และ การจัดการโลจิสติกส์ฯ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

อีเว้นท์ ไทยๆ มกราคม

ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 7:00-14:00 น.
ณ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/tni-tourism-guild-and-logistics-challenge-2019

กิจกรรม “เขียนลายผ้าบาติกแบบชวา”

ขอเชิญชวนบุคคลทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมการเขียนลวดลายผ้าบาติกด้วยจันติง อุปกรณ์เขียนลายแบบดั้งเดิม จากช่างผู้เชี่ยวชาญจากเมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมชมผ้าบาติกชุดใหม่ทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการ “ผ้าบาติกในพระปิยมหาราช: สายสัมพันธ์สยามและชวา” โดยมีเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ นำชม

เรื่องรายละเอียดอีเว้นท์ รอบการเข้าชม ราคา ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/batik-collection

สำหรับเดือนมกรานี้ ขอบอกลาความหนาวไปกับ 8 อีเว้นท์ และสิ่งที่อยากบอกลาที่สุดก็คือ ฝุ่นPM2.5 อีเว้นท์ที่หามาให้ ก็มีทั้งในร่ม กลางแจ้งแต่มีต้นไม้เยอะๆ และต่างจังหวัด เป็นการออกไปอีเว้นท์หนีฝุ่นไปในตัว และยังได้เพิ่มทักษะ ได้ความรู้ ได้อนุรักษ์ความเป็นไทยด้วย ใครมีอะไรมาแนะนำ หรือไปงาน อีเว้นท์ ไหนมาก็คอมเม้นท์บอก Zipevent ได้น้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments