Trending Now

หากถามว่าศิลปะในชีวิตประจำวันสำคัญแค่ไหน? เราก็คงให้คำตอบที่แน่ชัดไม่ได้กับคำถามนี้ เนื่องจากแต่ละคนได้ตีความคำว่าศิลปะในแบบของตัวเอง บางคนเกิดมาเพื่อชมงานศิลป์และหาเอกลักษณ์รวมถึงความหมายของมัน บางคนเกิดมาเพื่อให้ศิลปะเยียวยาเราไม่ว่ารูปแบบในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งไม่ต่างกันกับ Patrick Manthe แต่ก่อนจะไปรู้จักตัวเขา เราขออธิบายตัวเนื้องานศิลปะด้วยฝีมือของเขาเอง ในนิทรรศการ Immortal Icons by Patrick Manthe ที่เปิดให้เราได้เข้าชมฟรีถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ห้อง 237 และ 243 ณ River city Bangkok

เนื้องานศิลป์แบบ Patrick Manthe

Immortal Icons ได้แรงบันดาลใจจากผู้คนที่ฝากความทรงจำไว้ในประวัติศาสตร์เพราะบุคลิกลักษณะ ความสามารถ ความงาม ความลึกลับ และความสง่างาม นิทรรศการนี้คือการแสดงความคารวะมนุษย์ผู้มีความสามารถรอบด้านและความหลากหลาย

งานจิตรกรรมแต่ละภาพแฝงไว้ซึ่งความหวังด้วยรูปแบบเฉพาะตัว อีกทั้งความคิดสร้างสรรค์และความเป็นไปได้ที่ถ่ายทอดผ่านอัตลักษณ์อันยอดเยี่ยมที่ฝากไว้ในขณะที่เผชิญหน้ากับความท้าทายเฉพาะและความไม่แน่นอนในช่วงชีวิตของเขา

photo by picpanzee.com

ผืนผ้าใบที่ใหญ่ขึ้นและวัสดุที่ไม่เหมือนใครในคราเดียวกันได้นำมาใช้เพื่อเอื้อต่อการเคลื่อนไหวอย่างฉับพลัน การหยดสี และฝีแปรงขนาดใหญ่อันแสดงให้เห็นถึงความฉับไวและความคดสร้างสรรค์ที่ขัดแย้งกับองค์ประกอบที่เต็มไปด้วยรายละเอียดในภาพจิตรกรรมซึ่งแฝงนัยยะถึงด้านที่มั่นคงขึ้นและสมดุลกันของมนุษย์

ประวัติศิลปิน Patrick Manthe

Patrick Manthe เกิดในปีค.ศ. 1974 และเติบโตที่เมืองคูร์แถบเทือกเขาแอลป์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เขาชอบงานกราฟิก ดีไซน์และศิลปะมาตั้งแต่เด็กและใช้เวลาส่วนใหญ่ในยามว่างไปกับการวาดรูปและสเก็ตช์ภาพ หลังจากจบการศึกษาด้านการฝึกอาชีพเป็นช่างเขียนแบบด้านสถาปัตยกรรมเป็นเวลา 4 ปี เขาทำงานต่ออีก 3 ปีก่อนสมัครเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงด้านการโรงแรมและการจัดการท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ มามากกว่า 7 ปี และดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของ Chatrium Hotel & Residence Riverside Bangkok และยังคงสร้างสรรค์งานด้านศิลปะเป็นส่วนใหญ่เพื่อการผ่อนคลายและไตร่ตรองซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการมองผ่านและสีหน้าของมนุษย์ในชั่วขณะหนึ่ง

photo by picpanzee.com

ด้วยทักษะทั้งสองด้านที่ต่างกัน Patrick Manthe ได้เริ่มเส้นทางทำงานด้านการโรงแรมในระดับมืออาชีพ เขาสั่งสมประสบการณ์ในหลายประเทศทั่วโลก การอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศและได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ มีอิทธิพลต่องานศิลปะของเขาหลายปีเช่นกัน อีกทั้งได้ทดลองการแสดงออกที่แตกต่างออกไปและการสร้างสรรค์งานศิปะในรูปแบบอื่นๆ เช่น งานประติมากรรม งานจิตรกรรม งานคอลลาจกระดาษและงานถ่ายภาพ

การได้ใช้วัสดุที่น่าสนใจและแปลกใหม่ เช่น ผ้าลินินดิบ ผ้าใบกลับด้านและอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทำให้เขาสื่อถึงอารมณ์ของมนุษย์ได้ด้วยการผสานฝีแปรงที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน รวมถึงการหยดสีและการสาดสีซึ่งสร้างรายละเอียดด้วยความประณีตและมีสมาธิ ผลงานของเขามักใช้ผืนผ้าใบขนาดใหญ่ขึ้นและใช้สีเพียงไม่กี่สีในขั้นตอนการทำงาน งานจิตรกรรมของเขาชวนให้ผู้ชมดำดิ่งไปสู่ประสบการณ์ที่หายากอันเกิดจากองค์ประกอบแห่งการแสดงออกและบทกวีที่ค้นหาการสร้างสรรค์ความกลมกลืนอันเย้ายวน

ขอย้ำอีกครั้งว่า งานนี้เข้าชมฟรี!! แล้วเจอกันที่นิทรรศการ Immortal Icons by Patrick Manthe นะ เขาเปิดยาวๆ ให้ถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์เลย ที่ห้อง 237 และ 243 ณ River city Bangkok


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author