Trending Now

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย ที่สูดดมเข้าไป แต่เราจะออกไปอีเว้นท์ไง ร่างกายเราต้องสู้ วันนี้ทีม Zipevent จับมือกับ Shopee มองว่า วันเด็ก มีเพียงปีละหนึ่งครั้ง ซึ่งมีความสําคัญกับเด็กๆ มาก ชาวเราที่รักการไปอีเว้นท์ ทําได้เพียง เตรียม 11 ไอเทม ให้น้องหนูในวันเด็กที่ 11 มกราคมนี้ ไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง 

“รู้หรือไม่ว่า วันเด็กจริงๆ แล้วไม่ได้ตรงกับวันที่ 11 ของเดือนมกราคม แต่จริงๆ แล้ววันเด็กตรงกับสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม” 

หน้ากากกันฝุ่น PM2.5 สําหรับเด็ก

สิ่งแรกที่สําคัญ ณ ปัจจุบันนี้ คือหน้ากากกัน PM2.5 สําหรับเด็ก ผู้ปกครองควรให้ความสําคัญตั้งแต่ หน้ากาก นั้นได้รับมาตรฐานสากลไหม เนื้อผ้าหรือวัสดุที่ทําหน้ากากอ่อนโยนต่อเด็กไหม ใส่แล้วหายใจง่ายไหม ปัจจัย ต่างๆ เหล่านี้ ผู้ปกครองควรเช็กลิสต์ก่อนซื้อให้น้องหนูด้วย 

ขวดน้ําแบบพกพา หรือกระติกน้ํา

วันเด็ก

สิ่งที่สองที่สําหรับน้องหนูคือการมีขวดน้ํา หรือกระติกน้ําแบบพกพาติดตัวไปด้วยตลอด เพราะการมีกระติกน้ํา ติดตัวไปด้วยนั้น เวลาที่น้องหนูหิวน้ําก็จะทําให้หยิบขึ้นมาจิบ หรือดื่มได้ในทันที แต่ถ้าถามว่าการพกกระติกน้ํา หรือขวดน้ําส่วนตัวนั้นจําเป็นสําหรับเด็กๆ หรือไม่!? ชาวซิปขอตอบไว้ตรงนี้ว่าเป็นสิ่งจําเป็น เพราะสะดวก แถม ยังลดโลกร้อนได้อีกด้วย 

ทิชชู่ หรือกระดาษทำความสะอาด

วันเด็ก

สิ่งที่สําคัญไม่แพ้กับข้อด้านบน เรื่องของความสะอาด แน่นอนว่า น้องหนูของผู้ปกครอง มีโอกาสที่จะเกิด เหตุการณ์น้ําหก ขนมเลอะ มือเปื้อนอะไรต่างๆ นานา ได้มากกว่าผู้ใหญ่ แต่จะว่าไปไอเทมชิ้นนี้จริงๆ ก็พกได้ทุก เพศทุกวัยอยู่แล้ว เพื่อความสะดวกสบายเมื่อเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว 

ถุงผ้า หรือกระเป๋าสําหรับน้องหนู

วันเด็ก

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ประกาศ ให้งดใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง และแน่นอนว่า Zipevent ก็ไม่นิ่งนอนใจ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมรณรงค์ให้ชาวอีเว้นท์ทุกคน พกถุงผ้าไปงานอีเว้นท์ ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่นอกจะดีต่อโลกแล้ว ในงานอีเว้นท์นั้นๆ ที่ลดใช้ถุงพลาสติก ก็จะสร้างขยะน้อยลงด้วย รอดูผลลัพธ์ปี นี้ได้เลย 

ครีมกันแดด

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน และครีมกันแดดก็ถือเป็นไอเทมสําคัญที่ไม่ใช่แค่เพียงผู้ใหญ่ แต่เด็กๆ ก็จําเป็นต้องใช้ เหมือนกัน สังเกตเห็นได้จากยี่ห้อของครีมกันแดดที่มีการแตกไลน์สําหรับเด็กน้องหนูออกมาให้ได้ใช้กัน 

หมวก

วันเด็ก

เวลาออกไปข้างนอกอากาศร้อน! สิ่งที่จะทําให้น้องๆ หนูพ้นภัยจากแดดอันแสนร้อนแรงนั่นก็คือหมวก ที่ไม่ว่าจะ เป็นหมวกแก้ป หมวกปีกกว้าง หมวก Bucket หรือหมวกประเภทต่างๆ เหล่าน้องหนูก็ควรจะมีพกติดตัวไว้เพื่อ ป้องกันภัยจากแสงแดด แถมยังช่วยเรื่องการไม่สบายที่จะเกิดขึ้นถ้าอากาศร้อนเกินไปด้วยนะ 

ร่ม 

วันเด็ก

นอกจากเรื่อง PM2.5 และเรื่องแสงแดด หากน้องหนูไม่ชอบใส่หมวก เพราะกังวลเรื่องเหงื่อ หรือความอึดอัดที่ จะเกิดขึ้น ร่มแบบกันแดดในตัว ก็เป็น 1 ตัวเลือกแบบ 2 in 1 ทั้งกันแดด และเหตุการณ์ไม่คาดคิดเช่น ฝนตก ก็ เตรียมไว้ก็ดีกว่า 

อีกหนึ่งปัจจัยของการเลือกร่มให้น้องหนู คงหนีไม่พ้น น้ําหนัก ความเบา ขนาดของตัวร่ม สีสันและลวดลายก็ เป็นสิ่งสําคัญอันดับต้นๆ รวมถึงเรื่องของความปลอดภัย ร่มพวกปลายทู่ก็จะดี และเหมาะสําหรับน้องหนู มากกว่า 

พัดลมแบบพกพา

เหตุการณ์ที่น้องหนู จะร้อนและเปียกเคยเกิดขึ้นจริง นอกจากที่จะเตรียมพร้อมในเรื่องของการป้องกันความร้อน ให้เหล่าเด็กๆ ด้วยการใส่หมวก หรือพกร่มไปแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เราอยากให้ผู้ปกครองคํานึงถึงนั่นก็คือพัดลม แบบพกพา เพื่อให้บรรดาน้องหนูร่มและเย็นไปในตัวแบบครบกันไปเลย 

สมุดจดเบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครอง

สิ่งนี้คุณอาจจะคิดว่ามันโบราณไปแล้วหรือเปล่า แต่จริงๆ อยากให้ผู้ปกครอง แอบหย่อนไว้ในกระเป๋าลูกๆ กัน ข้อดี ที่ทําให้เหนือกว่าสิ่งที่ผู้อ่านกําลังคิดว่ามือถือก็จบแล้ว คือ สมุดจดต่างๆ ไม่มีวันถูกขโมย ไม่ล่อตาโจร และ อีกอย่างหนึ่งคือ ไม่ต้องง้อพลังงานไฟฟ้า ในกรณีที่พลัดหลงกับผู้ปกครอง 

Smart Watch for Kids

หรือนาฬิกาอัจฉริยะสําหรับเด็ก ประโยชน์หลักๆ เลยก็คือ ช่วยติดตามเด็กๆ ให้ผู้ปกครองเกิดความสบายใจ ส่วนตัวเด็กๆ เองก็ใช้ดูเวลาได้ด้วย ประโยชน์อื่นๆ ของนาฬิกาอัจฉริยะนอกจาก ติดตามตัวน้องๆ ยังสามารถ โทรเข้าออก ร่วมถึง Video Call ได้ด้วย สิ่งที่ต้องคํานึงถึงในการเลือกนาฬิกาอัจฉริยะ อันดับ 1 คือฟังก์ชั่น ต่างๆ ที่เหมาะสมกับเรา หรือตรงตามความต้องการของผู้ปกครอง กันน้ําได้ สีสันสวยงาม น้ําหนักเบา 

กล้องใช้แล้วทิ้ง หรือกล้องสําหรับเด็ก

หลายคนอาจจะสงสัยว่ากล้องใช้แล้วทิ้ง หรือกล้องสําหรับเด็กมีความจําเป็นกับน้องหนูอย่างไร เราขอบอกเอา ไว้ตรงนี้เลยว่า การมีกล้องให้น้องหนูถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการเสริมสร้างทักษะในงานอดิเรกให้กับเหล่าบรรดาน้อง หนูได้ฝึกฝน และเสริมสร้างทักษะ แถมยังได้เก็บบันทึกภาพความทรงจําอันน่าประทับใจได้อีกด้วย 

จริงๆ แล้วอาจจะเรียกได้ว่า เป็นไอเทมสําหรับเราชาวซิปอีเว้นท์ และเหล่าชาวชอบไปอีเว้นท์ เป็นสิ่งที่ต้องเตรียม ติดตัวไว้สําหรับปี 2563 นี้กัน หากใครคิดว่าจะอยากไปช้อปของเหล่านี้ ทั้ง 11 ชิ้น หรือมากกว่า ทาง Shopee ก็มีกิจกรรมอีเว้นท์ดีๆ มานําเสนอค่า 

ยังไงก็อย่าลืมติดตามโปรโมชันดีๆ จาก Shopee ช้อปปังๆ ตั้งแต่ต้นปีกับ Shopee 2.2 Cashback Sale มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่คุณช้อปได้คุ้มกว่าใคร รับ Cashback คุ้มๆ ถึง 200%! พร้อมสินค้าลดราคาพิเศษ ช้อปไม่เกิน 222 บาทต่อชิ้น! ช้อปสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี เกม คอมพิวเตอร์ แลปทอป Mobile & Gadget ลดแรงกว่า Mobile Expo พร้อมรับเพิ่มอีก 2,000 coin! และโปรโมชั่นจากแบรนด์ดังที่คุณไม่ควร พลาด รีบช้อปตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2020 – 3 กุมภาพันธ์ 2020 นี้! 


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments