Trending Now

แน่นอนว่า หลายๆ คนรวมถึงลูกเพจ Zipevent ก็มีแพลนไปต่างประเทศกันอยู่บ้าง วันนี้ทางทีมก็มีแพลนจะไป สิงคโปร์ เช่นกัน และมีแพลนที่จะไปทั่ว AEC เลย วันนี้สำหรับ EP.1 ทางทีมอยากจะแจกแพลนที่ทางซิปเอามาจากเว็บไซต์ VisitSingapore.com ก็ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี่ไว้ล่วงหน้าค่ะ

งานเทศกาล Light to Night Festival

ย่าน Civic District (ซีวิค ดิสทริคท์) ที่สวยมีเอกลักษณ์ของสิงคโปร์จะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วยผลงานศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียต่างๆ ในงานเทศกาลยามค่ำคืน (Light To Night Festival)

สิงคโปร์

ด้วยแรงบันดาลใจภายใต้ธีม “เมืองล่องหน” งานเทศกาลยามค่ำคืนที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นปีที่สามจะนำเสนอกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจทั้งกลางวันและกลางคืน โดยจะมีทั้งบรรดานักเขียน นักแสดง และศิลปินต่างๆ มาเข้าร่วม รวมทั้งผู้เที่ยวชมในงานที่จะเป็นการเปิดโลกของคุณให้กว้างไกล

งานอีเว้นท์นี้จะจัดขึ้นที่สถาบันทางวัฒนธรรมที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ 5 แห่งของย่าน Civic District ซึ่งได้แก่ National Gallery Singapore (หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์), Asian Civilisations Museum (พิพิธภัณฑ์อารยธรรมเอเชีย), The Arts House (ดิ อาร์ต เฮาส์), Victoria Theatre & Victoria Concert Hall (โรงละครวิคตอเรียและวิคตอเรีย คอนเสิร์ตฮอลล์) และ Esplanade – Theatres on the Bay (เอสพลานาด – เธียเตอร์ส ออน เดอะเบย์) และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจที่จัดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ เช่น Padang (ปาดัง), Empress Lawn (เอ็มเพรส ลอว์น) และ Esplanade Park (สวนสาธารณะเอสพลานาด)

วันที่: 10 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์
สถานที่: จัดขึ้นในหลายสถานที่ทั่วทั้งย่าน Civic District ของสิงคโปร์

Singapore Art Week

หนึ่งในงานเฉลิมฉลองทางศิลปะในสิงคโปร์ที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดก็คืองาน Singapore Art Week (สัปดาห์ศิลปะในสิงคโปร์) ซึ่งประกอบด้วยงานอีเว้นท์กว่า 100 งานที่จัดขึ้นทั่วเกาะสิงคโปร์

สิงคโปร์

ในบรรดากิจกรรมต่างๆ นั้น คุณยังจะได้พบกับบรรดาศิลปินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีศักยภาพสูงในงาน S.E.A. Focus สัมผัสความสุนทรีย์แบบชวาที่มีการผสมผสานศิลปะร่วมสมัย และประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ที่น่าสนใจได้ในงานกิจกรรม Justice for All และชมงานศิลปะในธีม Art After Dark ได้ที่ Gillman Barracks (กิลล์แมน บาร์แร็กส์)

งานอีเว้นท์นี้มีตั้งแต่งานออกร้านและงานนิทรรศการไปจนถึงเส้นทางเดินเที่ยวชมและการเสวนาเชิงลึก ดังนั้นจึงมีสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้รักงานศิลปะทุกท่าน

วันที่: 11-19 มกราคม
สถานที่: งานจัดขึ้นในหลายสถานที่ทั่วเกาะสิงคโปร์

งานแสดงดอกไม้ Dahlia Dreams – สวรรค์อันงดงามที่สัมผัสได้จริง

สิงคโปร์

ด้วยแรงบันดาลใจจากเทศกาลตรุษจีน งานแสดงดอกไม้ที่งดงามมีเสน่ห์นี้จะบอกเล่าตำนานของสัตว์ต่างๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของปีนักษัตรจีน ชมเส้นทางที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ตลอดทางไป Flower Dome (ฟลาวเวอร์โดม) ซึ่งเต็มไปด้วยไม้พุ่มที่ตัดแต่งสวยงามและซุ้มแบบดั้งเดิม รับรองว่าคุณจะอิ่มเอมกับอาหารตาที่น่าประทับใจนี้

วันที่: 17 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์
สถานที่: Gardens by the Bay (การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์), Flower Dome

งานฉลอง Sentosa Celebrations CNY 2020

สนุกไปกับการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ การแสดงดนตรีสด และการตกแต่งในปีชวดนี้ที่ Sentosa (เกาะเซ็นโตซ่า) ที่สว่างไสวภายใต้แสงแดดอุ่นสบาย อาบแดดริมชายหาดที่สวยงามของเกาะและสนุกกับกิจกรรมต่างๆ มากมายภายใต้ธีมหัวข้อที่น่าสนใจรับเทศกาลตรุษจีน

สิงคโปร์

วันที่: 25 มกราคม – 9 กุมภาพันธ์
สถานที่: Sentosa (เซ็นโตซ่า)

ขบวนพาเหรดชินเก สิงคโปร์ ปี 2020

ร่วมเฉลิมฉลองกับคนสิงคโปร์ในการแสดง Street Performance ที่ใหญ่ที่สุดและพาเหรดขบวนรถที่ยิ่งใหญ่สุดในเอเชีย ในงานเฉลิมฉลองพหุวัฒนธรรมของสิงคโปร์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จะนำเสนอภายใต้แนวคิด “Colours in Harmony’ ซึ่งประกอบด้วยการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจและมีพลวัต อันผสมผสานความหลากหลายทางวัฒนธรรมของสิงคโปร์

ในงานมีอาหารริมทางอร่อยๆ ให้เลือกชิมมากมาย รวมทั้งเกมและเครื่องเล่นสนุกๆ สไตล์คาร์นิวัลตลอดแนวเส้นทางของขบวนพาเหรด และอย่าลืมแวะไปที่ NS Square เทศกาลโคมไฟ River Hongbao เพื่อชมการตกแต่งประดับประดาโคมไฟและการจุดดอกไม้ไฟ

วันที่: 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์
สถานที่: F1 Pit Building

ใครอยากดูเวอร์ชั่นละเอียด แบบเต็มๆ คลิก ที่นี่ ได้เลย หรือทางเพจ VisitSingapore คราวหน้าทางทีมซิปจะพาไปประเทศไหน ติดตามกันไว้เลย และขอขอบคุณข้อมูลงานอีเว้นท์จากเว็บไซต์ VisitSingapore.com ที่เอื้อเฟื้อข้อมูลดีๆ ให้กับลูกเพจ Zipevent และขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก เว็บไซต์ VisitSingapore.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments