Trending Now

เรื่องราวของ Love Is Hear เริ่มต้นเมื่อ 10 ปีก่อน 9 กรกฎาคม 2552 กลุ่มเพื่อนๆ จิตอาสาได้จัด คอนเสิร์ต Love Is Hear แบบการกุศลเพื่อระดมทุนให้กับ มูลนิธิ อนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นคอนเสิร์ตแรกในไทย ที่คนหูดีนั่งฟังดนตรีพร้อมคนหูหนวก เป็นคอนเสิร์ตแรกในไทย ที่มีครบทุกสัมผัส เพื่อให้ทุกคนได้ยินดนตรีมากกว่าที่เคย

ผ่านมา 10 ปี กลุ่มเพื่อนๆ ได้รวมตัวกันอีกครั้ง เราอยากจะจัด Love Is Hear อีกครั้ง ด้วยหลักการทำงานเช่นเดิม แต่ครั้งนี้ พิเศษกว่าเดิม ซึ่งเราจะค่อยๆ เล่าผ่านเพจนี้ ให้ทุกท่านได้เดินทางไปพร้อมๆ กับเรา Love Is Hear คอนเสิร์ตการกุศลด้วยใจล้วนๆ รายได้ทั้งหมดเพื่อผ่าตัดประสาทหูเทียมให้น้องๆ ในภาคอีสานกับมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์

ทำไมจึงเป็นคอนเสิร์ตการกุศล 100%

love is here

เพราะพวกเรามารวมตัวเฉพาะกิจแบบจิตอาสา เพื่อจัดงานนี้โดยเฉพาะ เพราะพวกเรามีกฎง่ายๆ ว่า “ไม่รับเงิน ไม่ถือเงิน ไม่มีเงินผ่านมือ” และมอบเงินจากผู้ชมทั้งหมด 100% ให้กับมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์

Love Is Hear เป็นคอนเสิร์ตการกุศล 100% ได้ ก็เพราะเราได้รับน้ำใจจากเพื่อนพี่น้อง หลากหลายวงการ ใครมีอะไร ก็เอามาให้ ใครถนัดอะไรก็เอามาช่วย ศิลปินทุกคนขึ้นเวทีแบบไม่มีค่าตัว “ทุกคนเอาสิ่งที่ตัวเองมีและถนัดมาให้ มาร่วมกันทำงาน ให้สำเร็จ” 

ไม่ใช่ว่าเราไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ค่าใช้จ่ายที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็มีผู้ใหญ่ใจดี ที่เห็นสิ่งที่เราทำ ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายนั้นก่อนที่ค่าใช้จ่ายจะเกิดขึ้นเสียอีก

ทั้งหมดนี้ ทำให้เรามั่นใจว่า เงินทุกบาทจากทุกท่าน ที่มอบให้ Love Is Hear จะรวมกันเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ที่ส่งมอบให้กับมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์ และทำให้น้องๆ ในภาคอีสานได้มีโอกาส “ได้ยิน” ผ่านการผ่าตัดประสาทหูเทียมได้สำเร็จ

ขอขอบคุณน้ำใจจากทุกท่านจากหัวใจ
กลุ่มเพื่อนจิตอาสา Love Is Hear

ทำไมเราจึงมอบเงินจาก Love Is Hear ครั้งนี้ให้กับการผ่าตัดประสาทหูเทียม และทำไมเรื่องนี้ จึง “รอไม่ได้”

จากสถิติพบว่า ประชากรทุกๆ 3,000 คน จะมี 1 คนที่หูหนวก โดยพบในเด็กแรกคลอดจำนวน 3 คนต่อ 1,000 คน ในภาคอีสาน มีเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือนี้กว่าพันคน
หากน้องๆ ได้รับการผ่าตัดประสาทหูเทียม ก็จะได้ยินเสียง และเมื่อได้รับการฝึกฟังฝึกพูดกับครอบครัวตั้งแต่เล็กๆ ก็จะสามารถสื่อสารได้ดีเกือบเท่ากับคนที่หูดีแต่กำเนิด และได้ชีวิตใหม่เมื่อได้ยิน

love is here

แต่ทั้งหมดนี้ ดีที่สุดต้องทำภายในอายุ 3 ปี น่าเสียดาย หากเราปล่อยให้เด็กคนหนึ่ง ที่มีโอกาสจะได้ยิน กลายเป็นไม่ได้ยินเพียงเพราะ เขาเข้าไม่ถึงความช่วยเหลือได้ทัน

เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร

เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ศิลปินชื่อดังที่จะร่วมขึ้นเวทีครั้งนี้ด้วย กล่าวจากใจว่า

คอนเสิร์ต Love Is Hear

“หลายๆ คนคงจะรู้ว่า ผมตั้งใจใส่ภาษามือในเพลงของผม คือ This Is Love เพื่อให้คนหูหนวกได้รับรู้ถึงความรักที่พวกเราอยากส่งให้เขา และนับตั้งแต่วันนั้น ผมก็รู้สึกผูกพันกับน้องๆ หูหนวกมาตลอด มีการเชิญน้องๆ หูหนวกมาขึ้นเวทีกับผมก็หลายครั้ง แต่คอนเสิร์ต Love Is Hear นี้ ผมได้ทราบว่า เป็นคอนเสิร์ตการกุศล ที่รายได้ 100% จากพวกเราคนดูทุกคน มอบให้กับน้องๆ หูหนวกในภาคอีสาน ศิลปินทุกท่าน ทีมงานทุกคนมาทำงานนี้ เตรียมงานกันครึ่งปี ด้วยจิตอาสาใจล้วนๆ จริงๆ ผมจึงตั้งใจว่า งานนี้ต้องไม่พลาด ยิ่งไปกว่านั้น ผมรู้ว่า ครั้งนี้ ผมจะได้ร้องเพลง โดยมีน้องๆ หูหนวกเป็นคนดูนั่งอยู่ข้างหน้าผม ผมเลยเตรียมความพิเศษไว้ในโชว์ของผมด้วย อยากให้ทุกคนมาร่วมให้กำลังใจผมและศิลปินทุกท่าน ด้วยการมาเป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์นี้ด้วยกันนะครับ”

ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต และ แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์

“ตอนที่พวกเรารู้ว่า พี่ๆ ทีมงาน เตรียมอะไรไว้ให้คนดู เราตกลงทันทีเลยครับ ว่าต้องมาร่วมคอนเสิร์ตนี้ให้ได้ ยิ่งเป็นคอนเสิร์ตการกุศล 100% คือพี่ๆ ที่มาทำงานนี้ทุกคน มาด้วยใจล้วนๆ ศิลปินทุกคนก็มาด้วยใจ พวกเราเต็มใจมาสุดๆ เลยครับ” ไอซ์กล่าว

คอนเสิร์ต Love Is Hear

ก่อนที่แพรวาจะพูดเสริม “ใช่ค่ะ แพรวาเอง ในฐานะคนขอนแก่น พอรู้ว่า คอนเสิร์ตนี้ จัดที่ขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือน้องๆ หูหนวกในภาคอีสาน และชาวขอนแก่น ร่วมเป็นเจ้าภาพด้วย ยิ่งต้องมาค่ะ ก็อยากจะขอเชิญพี่ๆ ทุกท่าน มาร่วมกันมอบประสาทหูเทียมให้กับน้องๆ ในภาคอีสานนะคะ รายได้จากการขายบัตร 100% มอบให้มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์ หมดเลยค่ะ”

วงฟรายเดย์ Friday กับ คอนเสิร์ต Love Is Hear

Love Is Hear ครั้งแรก ปี 2009 Friday คือ วงเปิด และ บอย ตรัย ภูมิรัตน นักร้องนำของวง ก็ไปฝึกภาษามือมาอย่างตั้งใจ เพื่อสื่อสารกับน้องๆ หูหนวกที่มาร่วมชมคอนเสิร์ต คราวนี้ Friday เป็นศิลปินที่หวนคืนเวที Love Is Hear อีกครั้ง และฝากบอกว่า

คอนเสิร์ต Love Is Hear

“Love Is Hear เป็นคอนเสิร์ตที่พวกเราลืมไม่ลงเลยครับ มีบรรยากาศที่น่ารักมากๆ คนดูทุกคนเปิดสัมผัสทั้งหมดให้กับดนตรี และในที่สุดก็สนุกไปด้วยกันแบบสุดๆ อยากให้ใครที่ไม่ได้ดูเมื่อครั้งแรก มาดูครั้งนี้ให้ได้นะครับ ผมคิดว่าจะต้องสนุกกว่าเดิมแน่นอน”

คอนเสิร์ต Love Is Hear คอนเสิร์ตที่มอบ ‘การได้ยินดนตรี’ ให้กับคนหูหนวก

คอนเสิร์ต Love Is Hear

Love Is Hear เมื่อคนหูดีฟังดนตรีพร้อมคนหูหนวกคอนเสิร์ตแรกในไทย ที่เราจัดเพื่อให้น้องๆ หูหนวกได้มีประสบการณ์ดูคอนเสิร์ตครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตร่วมกับพี่ๆ 
ครั้งแรกของคนหูหนวกที่จะ “ได้ยิน” ดนตรีผ่านภาพ กลิ่น รส และสัมผัสครั้งแรกของคนหูดีจะได้สัมผัสดนตรีครบทุกสัมผัสครั้งแรกของทั้งสองคน ที่จะ “ได้ยิน” ด้วยหัวใจ

พบกับศิลปินมากมายที่มาแสดงด้วยหัวใจ BNK48, เป๊ก ผลิตโชค, นภ พรชำนิ, Tattoo Colour, ว่าน ธนกฤต, วงฟรายเดย์, ไอซ์ พาริส – แพรวา ณิชาภัทร, Poy Portrait, Babymime ขึ้นเวทีพร้อมนักสร้างภาพยนตร์และ visual artists ชื่อดัง พร้อมศิลปินรับเชิญสุดเซอไพรซ์

มากกว่าคอนเสิร์ต คือประสบการณ์ใหม่ที่คุณไม่เคยได้จากคอนเสิร์ตไหนมาก่อน!
รายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อผ่าตัดประสาทหูเทียมให้น้องๆ ในภาคอีสาน

ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร มิวสิค แอนด์ อาร์ต (Music and Art Magazine) และเพจ Love Is Here และซื้อบัตรเข้าคอนเสิร์ตได้ ที่นี่


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments