Trending Now

ไม่ว่ายังไงก็ยังไม่หมดยุค กับ ‘ถนนคนเดิน’ หรือ ‘walking street’ เชื่อสิว่ายังไงก็มีคนที่ชื่นชอบเดินเที่ยวกับถนนคนเดินอยู่ สำหรับใครที่กำลังคิดว่าจะทำโปรเจกต์ถนนคนเดิน เพื่อสร้างรายได้และคุณค่าให้แก่ชุมชน เชิญทางนี้เลย เราจะมาแนะนำ 5 สิ่งที่ถนนคนเดินควรมี ในการจัดอีเว้นท์แบบถนนคนเดิน ว่าเเต่…จะเป็นอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน!!

โซนที่ 1 พื้นที่แห่งความสามารถ

สิ่งเเรกที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับถนนคนเดิน คือ พื้นที่ที่ให้คนสามารถมาแสดงความสามารถได้ ซึ่งส่วนนี้จะทำให้งานของเรามีเสน่ห์ขึ้น ระหว่างทางที่เดิน ไม่ว่าจะเป็นถนนโชว์สายศิลป์ ภาพวาด แกลอรี่ การแสดงดนตรี การแสดง Street Show รวมถึงการแสดงศิลปะกราฟฟิตี้

โซนที่ 2 พื้นที่ของนักกิน

ไม่ว่างานไหนก็ขาดไม่ได้ พื้นที่ของสายกิน!! เพราะแน่นอนว่าทุกคนมีความหิว อาจจะรู้สึกกระหายน้ำ หรือขนมจุกจิก ดังนั้น เราควรจัดโซนที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารต่างๆ พร้อมพื้นที่นั่งชิล กินอาหารได้สบาย พร้อมฟังดนตรีสดไปด้วย จะยิ่งทำให้บรรยากาศดีขึ้นค่ะ

โซนที่ 3 ทรัพย์สินทางปัญญา

สำหรับถนนคนเดินที่มีจุดประสงค์ คือ การจัดงานเพื่อสนับสนุนชุมชน จะต้องมี!! โซนร้านขายของ OTOP หรือของ แฮนด์เมด ที่ทำให้ผู้ร่วมงานได้เดินชม เลือกจับจ่ายติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ และที่สำคัญ สิ่งนี้จะทำให้เงินสามารถหมุนเวียนในชุมชนได้เป็นอย่างดี

โซนที่ 4 เส้นทางย้อนยุค

โซนนี้จะเป็นถนนของวัยเก๋า หรือผู้สูงอายุได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นจัดแสดงดนตรี ให้สามารถเต้นรำกันได้ ขายสินค้า หรือกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้สูงอายุชื่นชอบ โซนนี้ต้องยกให้กับสายเก๋าที่ได้ความสนุก ผ่อนคลายกันกลับไป

โซนที่ 5 พื้นที่ถ่ายรูป

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ไม่ว่าช่วงอายุไหนก็สามารถถ่ายรูป และลงผ่านโซเชียลเองได้แล้ว ดังนั้น สิ่งที่จะดึงความสนใจของผู้ร่วมงานได้ คงหนีไม่พ้นจุดถ่ายรูป ที่เราสามารถตกแต่ง ให้กระตุ้นความอยากถ่ายของคนได้ ตลอดเส้นทาง ทั้งยังช่วยโปรโมทงานผ่านโซเชียลส่วนบุคคลไปได้ในตัว


และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือการวางแผน หรือทำโครงร่างคร่าวๆ เกี่ยวกับงาน และจุดประสงค์ของเราก่อน ว่าในงานของเรานั้นจะมีอะไรบ้าง หรือจัดงานอย่างไรให้สามารถดึงคนร่วมงานให้ทำสิ่งที่เราตั้งจุดประสงค์ไว้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของงานก็นับเป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกัน


ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent
ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author