Trending Now

Zipevent ได้รวบรวม ละครเวที ตลอดช่วงต้นปี 2020 นี้ ใครไม่สู้แดด เพราะตอนนี้ทั้งร้อน ทั้งฝุ่น PM2.5 ไปหลบร้อน เสพสุนทรีย์กับทั้ง 8 ละครเวที จากหลายๆ โรงละครที่น่าสนใจจริงๆ แต่ก่อนจะเข้าเรื่อง อยากให้ไปทำความรู้จักกับละครเวทีกันก่อน ว่าเป็นมาอย่างไร

ละครเวที เป็นหนึ่งในศาสตร์และศิลป์ที่มีคุณค่าของโลกใบนี้ จุดเด่นของละครเวทีคือ การสื่อสารระหว่างผู้ชมกับนักแสดง “ความสัมพันธ์ระหว่างคนดูกับนักแสดงเช่นนี้ไม่มีในภาพยนตร์ เพราะภาพยนตร์เป็นสิ่งที่สร้างมาสำเร็จรูปแล้ว มันไม่สามารถตอบสนองเราได้ เพราะนักแสดงในภาพยนตร์ไม่สามารถได้ยินเรา รู้สึกถึงตัวตนของเราและไม่ว่าเราจะมีปฏิกิริยาอย่างไรก็ไม่มีผลใดๆ ” วอลเตอร์ เคอร์ นักวิจารณ์ชาวอเมริกันกว่าเอาไว้

ถาปัดการละคอน62 เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้ในปี 1930 บ้านเมืองอยู่ในความวุ่นวาย เศรษฐกิจระส่ำระส่าย คนจนแร้นแค้น คนรวยสุรุ่ยสุร่าย ผู้ที่มีอำนาจควบคุมทิศทางกลับอยู่เหนือกฎหมาย ถูกขนานนามว่า ‘เจ้าพ่อฟงจิ้งเหยา’

มีกลุ่มคนเพียงหยิบมือเท่านั้นที่กล้าลุกขึ้นต่อต้าน นั่นคือ ‘สี่เหวินเฉียง’ และ ‘ติงลี่’ ชายหนุ่มผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์ พวกเขาจะสามารถเปลี่ยนแปลงความอยุติธรรมในเซี่ยงไฮ้ได้หรือไม่ ติดตามได้ใน…ถาปัดการละคอน62 เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

เปิดฉากปะทะวันที่ 4-5 และ 11-12 มกราคม 2563 ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ละครเวที

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook : ถาปัดการละคอน62 : archcuentertainment
Twitter : @tapadkarnlakorn
Instagram : @tapadkarnlakorn

The Enchantra Alcazar เปิดม่านมนตรา มายาตลาดสด

ชีวิตที่สงบสุขของชาวตลาดลางรุ่งกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อ ‘ดารัญ’ ‘กำปั้น’ และ ‘เป้ง’  แก๊งป่วนประจำตลาดดันเผลอปลุกชีพโรงละครร้างหลังตลาดให้มีชีวิตอีกครั้ง การกลับมาของโรงละครครั้งนี้ ได้เผยถึงเรื่องราวพิศวงที่ถูกซ่อนไว้ รวมทั้งความบาดหมางในอดีตระหว่างตลาดลางรุ่งกับ ‘เบียทริซ’ เจ้าของโรงละครลึกลับ พร้อมด้วยเหล่าโชว์เกิร์ลและโชว์แมนก็ค่อย ๆ ปรากฏขึ้นชาวตลาดลางรุ่งจะรับมือกับการเผชิญหน้าครั้งนี้อย่างไร? ดารัญและเพื่อน ๆ จะไขปริศนาหลังม่านที่ถูกซ่อนไว้ได้หรือไม่?

ละครเวที

ร่วมเปิดม่านหาคำตอบพร้อมกันใน “The Enchantra Alcazar เปิดม่านมนตรา มายาตลาดสด”วันที่ 9 – 12 และ 15 – 16 มกราคม 2563 ณ หอประชุมศรีบูรพา (หอประชุมเล็ก) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

DREAMBOX

ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2544 ( โดยบุคลากรผู้ก่อตั้ง แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และ โรงละครกรุงเทพ ) บริษัท ดรีมบอกซ์ จำกัด มีจุดประสงค์ที่จะสืบสานงานด้านศิลปะการละคร งานบันเทิง และการแสดงบนเวทีให้เป็นที่รู้จักของคนไทยในวงกว้าง ผลงานที่ผ่านมาล้วนพิสูจน์คุณค่าที่เรามีต่อสายอาชีพนี้

ละครเวที

ด้วยการคัดสรรกลั่นกรองงานที่มีคุณภาพ โดยมุ่งสร้างแรงบันดาลใจ ทัศนคติ และจิตสำนึกดีงามให้กับสังคม เนื่องเพราะดรีมบอกซ์ตระหนักอยู่เสมอว่า ศิลปะการแสดงเป็นศาสตร์ที่สัมผัสใกล้ชิดจิตวิญญาณมนุษย์มากที่สุด

ละครเวที

Musicals on Screen  สนุกครบรสตลอดทั้งเดือนมกราคมนี้ เอาใจแฟนๆ ที่คิดถึงละครเพลงของเรา Dreambox เปิดศักราชปี 2563 ด้วยการนำบันทึกการแสดงเรื่องสนุกๆ ที่ผ่านมา มาฉายให้ชม

ละครเวที

11-12 มกราคม – นางฟ้า เดอะ มิวสิคัล
18-19 มกราคม – น้ำใสใจจริง เดอะ มิวสิคัล 
25-26 มกราคม – นางพญางูขาว เดอะ มิวสิคัล 

ละครเวที

บัตรราคา 200 บาท
ฉายที่ Bluebox Studio ชั้น 2 เอ็ม เธียเตอร์
จองบัตร inbox เพจ DreamboxtheatreBkk ได้เลย

ละครเวที

Helena Citrónová World Premiere

เรื่องราวก่อนที่จะมาเป็นมหาอุปรากรเรื่อง Helena Citrónová (โดย อ. สมเถา สุจริตกุล) ที่กำลังจะแสดงโดย Opera Siam ขอยกข้อความมาสั้นๆ ก่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้

“ในวาระครบรอบ 75 ปีการปิด ‘เอ๊าซวิทซ์’ ค่ายสังหารเผ่าพันธุ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก โอเปร่าสยาม นำเสนอ เรื่องของรักต้องห้ามที่นรกมิอาจกั้น “Helena Citrónová” (เฮเลนา ซิโตรโนวา)

ละครเวที

มหาอุปรากร โดย สมเถา สุจริตกุล จากชีวิตจริงของเฮเลนา ซิโตรโนวา นักโทษสาวชาวยิวสโลวัก ผู้ยืนหยัดในความเป็นมนุษย์แม้ในวันสวรรค์ดับ กับ ฟรันซ์ วุนซ์ ทหารนาซีผู้มีหน้าที่ฆ่า ฆ่าและฆ่า วันที่ 16 และ 17 มกราคม 2563 เวลา 20.00 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (หอประชุมใหญ่)

นำแสดงโดยดารามหาอุปรากรไทยและนำเข้าจาก สหรัฐฯ เบลเยียม ออสเตรีย เยอรมนี ออสเตรเลีย เชก ฯลฯ บรรเลงโดย สยาม ซินโฟนิเอตต้า วงดุริยางค์เยาวชนรางวัลโลก ทฤษฎี ณ พัทลุง อำนวยดนตรี กำกับการแสดงโดย สมเถา สุจริตกุล ผู้รังสรรค์ดนตรีและคำร้อง (*ขับร้องเป็นภาษาอังกฤษ มีคำแปลภาษาไทยฉายประกอบตลอดการแสดง)”
— ถ่ายเถา สุจริตกุล

ใครไปดูเดี๋ยวเจอกันครับ เรื่องนี้จะมี world premiere คือแสดงครั้งแรกจริง ๆ วันที่ 16-17 ม.ค. นี้ ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งสามารถจองตั๋วได้จาก Ticket Melon : https://www.ticketmelon.com/operasiam/helena

Tuesday at Ephémère ณ สถานีที่เราพบกัน

ละครนิเทศจุฬาฯ 2562 ขอเรียนเชิญทุกท่านขึ้นรถไฟขบวนพิเศษ เพื่อไปพบกับเรื่องราวความรักข้ามกาลเวลา “Tuesday at Ephémère ณ สถานีที่เราพบกัน”

ละครเวที

เมื่อจดหมายรักนำพาชายหนุ่มสุดเพอร์เฟกต์อย่าง ‘ทิม’ นั่งรถไฟย้อนเวลาไปหาเรื่องราวความรักของ พ่อและแม่ตนเอง แต่ดูเหมือนเส้นทางความรักของทั้งคู่จะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะการปรากฏตัวของ ‘อีฟลิน’ หญิงสาวผู้เต็มไปด้วยความลับ ที่เข้ามาทำให้ความสัมพันธ์ของพ่อและแม่เขาต้องสั่นคลอน ทิมจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางเธอให้ได้

เมื่อต้องการจะวาดอดีตขึ้นมาใหม่ ทุกเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้น จึงย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง ทิมไม่อาจคาดเดาได้เลยว่า ปลายทางของรถไฟขบวนนี้จะเป็นเช่นไร ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านเตรียมสัมภาระให้พร้อม แล้วมานั่งรถไฟย้อนอดีตไปพร้อมกัน ในวันที่ 24-26 มกราคม 2563 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ชั้น 7

THE SERVER | เดอะ เซิร์ฟเวอร์

เซิร์ฟเวอร์เป็นการเล่นดนตรีแบบโต้ตอบ มี Pimprov ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ในฐานะนักออกแบบแฟชั่น และผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้า ที่ New Wentworth Hotel พิมโพรฟจะช่วยเกษตรกรเหล่านี้จากการทำลายโรงแรมและงานของพวกเขาได้หรือไม่?

ละครเวที

ในขณะที่พวกเขาต้อนรับเด็กสาวชาวนาเหล่านี้ ให้เข้ากับวิถีชีวิตของการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ แขกรับเชิญพิเศษคือนักแสดง และนางแบบที่มีพรสวรรค์ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่รับบทเป็น The Server มาเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงที่ดีที่สุดในปีนี้ เตรียมพร้อมสำหรับเวลาในชีวิตของคุณ

THE SERVER | เดอะเซิร์ฟเวอร์เดอะมิวสิคัลแฟชั่นโชว์ วันที่ 5 มีนาคม 2020 นี้ประตูเปิด 19.30 น. โชว์เริ่ม 20.00-23.30 น. โรงแรมอะลอฟท์ สุขุมวิท11 ซื้อบัตรได้แล้วที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/The-server-2020


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments