Trending Now

ถ้าหากนึกถึง อาร์ตแกลอรี่ ในประเทศไทย เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงนึกถึงหอศิลป์อย่างแน่นอน art to art gallery ส่วนใหญ่จะนำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัยที่ครอบคลุมมากที่สุดของประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยภาพวาดรวมไปถึงประติมากรรมที่โดดเด่นดั้งเดิม

สถานที่ใจกลางประวัติศาสตร์

อาร์ตแกลลอรี่ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของ OP Place Shopping Plaza อาคาร 3 ชั้นสไตล์นีโอคลาสสิกสีขาวที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้า โดยอาคารนี้สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2451 ต่อมาก็ถูกดัดแปลงเป็นแหล่งช็อปปิ้งตั้งอยู่ระหว่างโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล และสถานทูตฝรั่งเศสนั่นเอง

อาร์ตแกลอรี่

จากความบังเอิญสู่ความตั้งใจ

อาร์ตแกลอรี่แห่งนี้ ดั้งเดิมถูกตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2548 โดย Valie De Roualle ชาวฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยผู้หลงใหลในศิลปะ ด้วยความบังเอิญสู่ความตั้งใจเนื่องจาก Valie De Roualle ได้พบเจอกับ Valérie Goutard ชาวฝรั่งเศสเหมือนกันที่ได้ถูกทาบทามให้มาสร้างบ้านที่กรุงเทพฯ ให้กับเธอ

หลังจากที่สร้างบ้านให้เสร็จสมบูรณ์ Valie De Roualle ก็ประทับใจในผลงานของ Valérie Goutard ทันที เธอจึงตัดสินใจที่จะทำบ้าน ให้กลายมาเป็นสถานที่เพื่อโชว์ผลงานของ Valérie Goutard โดยเฉพาะ (ปัจจุบันอยู่ที่ O.P Place Shopping Plaza)

อาร์ตแกลอรี่ art to art gallery

กว้างขวางและมีดีไซน์

พื้นที่ของแกลลอรี่มีขนาดประมาณ 200 ตารางเมตรที่ออกแบบมาเพื่อการจัดแสดงผลงานศิลปะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด และประติมากรรมต่างๆ ที่สามารถรองรับเพื่อรองรับศิลปินที่มีความสามารถ อีกทั้งแกลเลอรี่แห่งนี้ได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในปัจจุบันอาร์ตทูอาร์ตแกลลอรี่เป็นหนึ่งในแกลลอรี่ศิลปะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย แกลลอรี่แห่งนี้จะกลายเป็นสวรรค์ที่แท้จริงสำหรับผู้คนที่รักในศิลปะ คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม แถมยังเปิดให้บริการทุกวันตลอดทั้งปีโดยไม่มีวันหยุดอีกด้วย

อาร์ตแกลอรี่ art to art gallery

ตั้งใจเลือกอย่างพิถีพิถัน

อาร์ตแกลอรี่ของเราต่างพิถีพิถันในการเลือกสรรผลงานของศิลปะเป็นอย่างมากมาโดยตลอด ดังนั้นผลงานที่นำมาจัดแสดงเราจึงได้รวบรวมผลงานที่ดีที่ครอบคลุมทั้งผลงานจากประเทศไทย, เวียดนาม, พม่า, อินโดนีเซีย และจีน เพื่อให้สอดคล้องกับจิตวิญญาณของผู้ก่อตั้งแกลลอรี่

อาร์ตแกลอรี่ art to art gallery

มีคุณภาพในงานศิลปะ

แกลลอรี่ของเรามุ่งเน้นที่คุณภาพงานศิลปะ ไปจนถึงความหลากหลายของรูปแบบ ขนาด และสื่อที่เสนอ เช่นน้ำมันอะคริลิค ผ้าเดนิม คอลลาจ ทองแดง อลูมิเนียม ไฟเบอร์กลาส เป็นต้น โดยงานศิลปะที่เรานำมาจัดแสดงนั้นเราเน้นที่ความแปลกใหม่ แตกต่างกันไปตามศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานนั้นๆ ซึ่งไม่อาจปฏิเสธได้ว่าจะต้องมีเอกลักษณ์ และเรื่องราวที่ต่างกันออกไป

art to art gallery

อาร์ตแกลอรี่นี้ ตั้งอยู่ใน โอ.พี. เพลส (O.P. Place) ซ.เจริญกรุง 38 ถนนเจริญกรุง เปิดทุกวันตั้งแต่ 10:30 – 19:30 น. โทรศัพท์ 02 266 0186 


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments