Trending Now

อย่างที่เราเข้าใจกันดีว่า โลกมักหมุนวนไป พร้อมๆ กับไลฟ์สไตล์ หรือเทรนด์ของผู้คนที่ไม่มีวันหยุดนิ่งเหมือนกัน และวินาทีนี้ เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ธุรกิจกล่องสุ่ม หรือ Lucky Box/Mystery Box เข้ามามีบทบาทจำนวนมากในโลกออนไลน์ ที่มีเหล่า Influencer ซื้อมาเปิดกล่อง ลุ้นไป พร้อมๆ กับคนดู ทำให้คนดูรู้สึกตื่นเต้น สนุก ลุ้นไปด้วย และเพราะเหตุนี้ธุรกิจ Lucky Box จึงเข้ามาเป็นเทรนด์ในยุคปัจจุบันของเรา วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปรู้จัก Lucky Box ว่ามันคืออะไร? ทำไมถึงติดเทรนด์ได้ในตอนนี้? ป่ะ ไปดูกัน!!

กล่องสุ่ม หรือ Lucky Box คืออะไร?

กล่องสุ่ม หรือ Lucky box เป็นสิ่งที่เข้าใจไม่ยาก เพราะความหมายของมันได้ตรงตามตัวเลย คือ กล่องที่ผู้ขายเรนด้อม และให้เราเลือกซื้อไปสุ่มกันเล่นๆ ซึ่งจะมีการกำหนดราคาของกล่องแต่ละกล่อง หรือบางทีก็มีแยกประเภทของสิ่งที่อยู่ข้างใน เช่น กล่องสุ่มแบบไม่มีหมวดหมู่ (กล่องสุ่มที่จะยัดสารพัดอย่างไว้ในกล่องเดียวกัน), กล่องสุ่มเสื้อผ้า, กล่องสุ่มกระเป๋า, กล่องสุ่มของใช้ภายในบ้าน หรือจะเเม้เเต่กล่องสุ่มของเล่น เป็นต้น

ทำไมถึงได้รับความนิยมในยุคนี้?

ไม่มีอะไรการันตีได้ว่า กล่องสุ่มที่ทุกคนซื้อมาจะเป็นของที่ใช้ได้จริง หรือสิ่งที่ไม่ได้ใช้จึงทำได้แต่ถูกวางทิ้งไว้ และถึงแม้แต่ละคนจะสุ่มมาเป็นอะไร หากลองนึกย้อนกลับไปว่า จำนวนเงินที่เราลงทุนไปกับกล่องสุ่มที่สร้างความหวังว่า เราอาจจะได้สิ่งที่เล็งไว้ทั้งหลายเหล่านั้น เมื่อรวมเป็นจำนวนเงินแล้ว สามารถทำให้เราซื้อของที่อยากได้เป็นชิ้นๆ ได้เลย ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่า ว่าทำไมกล่องสุ่มให้ความหวังพวกนี้ ถึงเป็นที่นิยมได้

1.ให้อารมณ์ ลุ้น ตื่นเต้น และความสนุก

สายสุ่ม สายเกม สายหยอดตู้กาชาปอง คงเข้าใจความรู้สึกนี้ดี ว่ามันสนุกขนาดไหน เวลาที่เรากำลังลุ้น หรือเสี่ยงโชคอะไรสักอย่าง เราจะรู้สึกตื่นเต้น ลุ้น และสนุกไปกับมัน แม้จะได้ของที่ไม่สมมูลค่าที่เสียไปก็ตาม

2. เติมพลังความหวัง

เพราะมนุษย์​ถูกขับเคลื่อน​ด้วยความหวัง ดังนั้น นี่ก็ไม่ต่างกัน สำหรับคนที่เกิดมาโชคดี ก็จะได้ของที่มีมูลค่ามากกว่าที่เราเสียไป และจะรู้สึกว่าเหมือนได้ชัยชนะ แต่สำหรับคนที่มีเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอยู่ ก็อาจจะลุ้นออกมาได้ของที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย บางอย่างได้มาแค่ไว้ตั้งโชว์เท่านั้น แต่เชื่อไหมคะ คนเหล่านั้นก็ไม่ย่อท้อใจ โดยมีความหวังที่ว่า สักวันต้องเป็นวันของเรา และเลือกที่จะซื้อมาสุ่มต่อ คล้ายๆ การเล่นหวยนั่นเอง เพราะสาเหตุนี้จึงทำให้ lucky box หรือกล่องสุ่มเป็นที่นิยมขึ้นมา!

นำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างไร?

อันดับแรกเราขอยกตัวอย่างก่อน สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่า การทำกล่อง Lucky box ให้คนไปซื้อเล่นกันมันคุ้มค่าอย่างไร

เช่น ร้าน Lucky Box ร้านขายของเล่นย่าน Hip กลางกรุงโตเกียว ตั้งอยู่ ย่าน Takeshita Dori ร้านของเขาเต็มไปด้วยกล่องหลากหลายสี ตั้งไว้มากมาย ในราคาที่ไม่แพง เช่น มี กล่องสีน้ำเงิน เขียว แดง ราคา 300 เยน หรือ ประมาณ 95 บาท และ กล่องสีทอง ราคา 1000 เยน หรือ 320 บาท ให้เราสามารถเลือกไปสุ่มได้

นอกจากนี้การตกแต่งร้าน นอกจากมีกล่องเยอะเเยะเเล้ว ที่ร้านยังจัดวางไปด้วยของเล่นที่สามารถโน้มน้าวลูกค้าให้รู้สึกอยากได้ได้ แต่ของโชว์เหล่านั้นไม่ได้มีไว้ขายโดยตรงนะ ถึงคุณจะมีเงินเยอะขนาดไหน เขาก็จะไม่ให้สิ่งนั้น นอกจากคุณโชคดี เลือกกล่องได้เอง จึงทำให้คนที่เข้ามาซื้อต้องเลือกซื้อกล่อง ลองเขย่าลองฟังเสียงบ้าง เเล้วคาดเดา ก่อนจ่ายเงิน หากแกะแล้วเจอของที่ไม่โดนใจ ลูกค้าคนนั้นก็จะรู้สึกอยากกลับมาซื้ออีก


จากที่กล่าวมาทั้งหมด พอนึกภาพออกไหมคะ ว่าเราสามารถเพิ่มยอดขายสินค้าของเราได้อย่างไรเช่นเดียวกันกับการจัดบูธ หรือออกงานตลาดอีเว้นท์ มาร์เก็ตต่างๆ เราอาจนำวิธีนี้มาลองตั้งเล่น โดยเป็นกล่องสุ่มหลายราคา ภายในกล่องก็จะประกอบไปด้วยสินค้าในร้าน ให้ลูกค้าเข้ามาลองเล่นสนุกๆ กัน เพราะนั่นจะทำให้บูธของคุณดูน่าสนใจขึ้น ประกอบกับฤดูเเห่งเทศกาลของขวัญนี้ หากเราห่อสวยๆ ให้เข้ากับธีมงาน ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ต้องสะดุดตาแน่นอน!


ขอบคุณข้อมูล catmint และ thaitradingfocus

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author