Trending Now

ไม่ว่าจะเทศกาลไหน หรืองานอีเว้นท์ Festival ใด ก็ล้วนเป็นงานที่ให้ความสนุกกับเราทั้งนั้น แต่เราจะรับไว้แค่ความสนุกช่วงหนึ่งอย่างเดียว แล้วกลับบ้านแบบมือเปล่าไม่ได้! ไปงาน Festival ทั้งทีต้องมีอะไรติดไม้ติดมือกลับมา! วันนี้เราจึงรวบรวมสิ่งที่เราควรได้รับหลังจากกลับมาจากงาน Festival จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน!

1. ได้ความสนุก พบปะกับเพื่อนเก่า

ไม่ว่าจะเป็นคนคอเดียวกัน หรือแก๊งเพื่อเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน บางทีเราอาจใช้ช่วงเทศกาล หรืองาน Festival นี้ในการนัดให้กลับมารวมตัวกัน สนุกด้วยกัน อัปเดตชีวิตกันบ้าง เชื่อเถอะว่า แม้เรากำลังมีเรื่องทุกข์ใจอยู่ พอได้แหกปากระบายให้เพื่อนฟังแข่งกับเสียงเพลงดังๆ เเล้ว ย่อมทำให้เราสบายใจขึ้นมามากเท่านั้น!

ที่สำคัญ การรวมตัวกับเพื่อนเก่าเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้น อย่าลืมแชะภาพกลับมาเก็บไว้ด้วยล่ะ วันไหนทุกข์ใจอีก ให้มองรูปเพื่อนๆ แล้วหาเทศกาล งาน Festival ใหม่ เพื่อนัดเจอกันได้อีกครั้ง!

2. กระชับมิตรชิดเชื้อกับเพื่อนใหม่

ข้อนี้ขอยกให้ คนสายฉายเดี่ยวโดยเฉพาะเลย เราเข้าใจนะ ว่าเป็นเรื่องยากหากกลุ่มเพื่อนของเราไม่ได้อินศิลปินคนเดียวกับเรา ทำให้เราต้องฉายเดี่ยวบ่อยๆ เราเลยขอแนะนำให้คุณใช้โอกาสนี้ล่ะ ในการกระชับมิตรกับเพื่อนใหม่ จะได้ไม่เหงา หากใครไม่รู้จะต้องทำอย่างไร เข้าหาคนไม่เป็น วันนี้เราจะบอกเคล็ดลับการเข้าหาคนให้ทุกคนได้รู้กัน!

  1. ทำตัวให้ดูเป็นมิตร ไม่ทำหน้างิ่วหน้างอ จนคนไม่กล้าอยู่ใกล้ หมั่นยิ้มไว้ ทำตัวให้ดูอินและสนุกไปกับงาน รับรองได้เพื่อนใหม่ง่ายๆ แน่นอน
  2. เข้าหาคนให้เป็น อย่ามัวแต่รอให้คนอื่นเข้ามาหา ซึ่งเราสามารถเริ่มต้นได้โดยการทักทายหรือยิ้มให้อย่างเป็นมิตร หากเห็นว่าเขาก็ยิ้มให้เราตอบกลับมา เราก็เริ่มเข้าไปทักทาย และชวนคุยได้เลย อาจทักถามว่ามากับใคร คุยเรื่องศิลปินที่ชอบ หากคุยถูกคอ อย่าลืมขอคอนเเทคกันไว้ เผื่อว่าวันหนึ่งเราจะได้นัดกับมางานอื่นๆ อีก

วิธีการนี้ไม่ใช่เฉพาะสำหรับแค่คนที่ไปงาน Festival คนเดียวเท่านั้น ถึงแม้เราจะมีเพื่อนมา ด้วย ก็สามารถหาเพื่อนใหม่ กระชับมิตรได้ง่ายๆ เหมือนกัน!

3. ได้ประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละ Festival

หากเราเป็นคนหมั่นสังเกตว่าแต่ละ Festival นั้นแตกต่างกันอย่างไร จะทำให้เราจับจุดวัฒนธรรมของเเต่ละงาน รวมถึงวัฒนธรรมของเหล่าแฟนๆ ได้ ทำให้คุณได้สัมผัสและเรียนรู้กับวัฒนธรรมนั้นไปได้โดยไม่รู้ตัว หากนึกภาพไม่ออก เราขอยกตัวอย่างง่ายๆ ให้ทุกคนเห็นภาพได้ชัดเจน

เช่น งานคอนเสิร์ตเกาหลี ที่จะมีแฟนๆ มารอคอยเพื่อเข้างานตั้งแต่เช้ามืด ถึงแม้งานจะเริ่มเย็นก็ตาม แต่ละคนก็จะเเต่งตัว มีเเท่งไฟ หรือสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เป็นการแสดงตัวตนอย่างชัดเจนว่า ฉันชอบศิลปินไหนเป็นพิเศษ

ตัดภาพมากับคอนเสิร์ต Festival แนวๆ ฝรั่งหน่อย เช่น Wonderfruit ที่ทุกคนต่างแต่งตัวมาอวดโฉมกันแนวๆ ชนเผ่า หรือโบฮีเมียน เริ่มงานตอนไหน ทยอยมาตอนนั้น และภายในงานยังจัดกิจกรรม และพื้นที่ให้ถ่ายรูปกันได้อย่างสนุกสนาน รวมถึงไม่ได้มีแค่เวทีเดียวเท่านั้น ด้วยพื้นที่จัดงานที่มีมาก ทำให้ศิลปินต้องแบ่งไปแสดงในแต่ละเวทีที่แนบชิดกับเหล่าแฟนๆ ได้มากกว่า

ดังนั้น เมื่อคุณได้ไปงาน คอนเสิร์ต Festival ที่หลากหลาย จะทำให้เราได้ซึมซับวัฒนธรรมเหล่านั้น และเข้าใจว่าไปงานไหน ควรจะประพฤติตัว หรือแต่งตัวอย่างไร การเรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรมเหล่านี้ ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยแห่งความสนุก ที่สามารถทำให้เราอินไปกับงานได้ ไม่แน่นะ เราอาจมีเพื่อนใหม่เข้ามาพูดคุยทำความรู้จักได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

4. ได้เห็น performance ศิลปินที่เราชอบด้วยตาของตัวเอง

แม้จะเห็นจากที่ไกลๆ แต่เชื่อเถอะว่า ยังไงมันก็อินและสนุกกว่าดูผ่านหน้าจอคอม หรือ โทรศัพท์อย่างแน่นอน เพราะการเเสดงสดนั้น มักจะมีความแตกต่างกันในแต่ละที่ที่ศิลปินไปแสดง ซึ่งแต่ละศิลปินมักใส่กันอย่างเต็มที่ สุดขั้วเพื่อให้ คนที่ไปร่วมงานนั้นอิน และฟินตามกับไปในทุกๆ บทเพลง ดังนั้นหากคุณมีโอกาสได้ไปร่วมงานแล้ว ก็เก็บความรู้สึกเหล่านั้นกลับมาเล่าต่อให้ได้มากที่สุด!

5. ได้เปิดประสาทสัมผัสทั้ง 5 กลับบ้านมาก็ยังคงอินอยู่!

  • การได้ยิน
  • การมองเห็น
  • การลิ้มรส
  • การได้กลิ่น
  • การสัมผัสและเคลื่อนไหว

เป็นที่แน่นอนว่า งาน Festival ที่ไหนๆ จะต้องเตรียมโซนที่ทำให้คนมาร่วมงานนั้น ได้ปลดปล่อยสัมผัสทั้ง 5 ได้อย่างเป็นกันเอง และเราจะได้เปิดรับสัมผัสเหล่านั้นได้อย่างไม่รู้ตัว เช่น เมื่อไปถึงงาน เราจะต้องผ่านการมองเห็นผู้คน และการแต่งตัวของแต่ละคน ไปพร้อมๆ กับการได้ยินเสียงเพลงคลอๆ จากในงานออกมา และหากคุณได้เดินไปในโซนของกินพร้อมหิ้วท้องหิวๆ ไป จะทำให้ประสาทสัมผัสเรื่องกลิ่นดีขึ้น เราจะได้กลิ่นอาหารที่ชวนหิวมากมาย ตาลายเต็มไปหมด และไม่รอช้าที่จะซื้ออะไรมากิน และกินให้อิ่มเพื่อพยุงเรี่ยวเเรงทั้งหมด ไปเต้น ไปโยก หน้าเวทีได้อย่างสุดเหวี่ยง และนั่นก็คือการเคลื่อนไหวนั่นเอง


บางสิ่งบางอย่างนี้ก็อาจไม่ได้หาได้ง่ายๆ ทั่วไป ดังนั้น การพาตัวเองออกไปงาน Festival บ้าง เพื่อสลัดภาระ ความทุกข์ หรือความเหน็ดเหนื่อยจากงานข้างนอกออกไป แล้วสนุกกับงานตรงหน้า ได้ระบายกับเพื่อนเก่า พบปะเพื่อนใหม่ อินไปกับการแสดงสด ที่หาจากห้องนอนแคบๆ ของตัวเองไม่ได้

หากใครที่กำลังมองหางานดนตรี คอนเสิร์ต หรือ Festival อยู่ คลิก zipeventapp หรือโหลดแอปพลิเอชั่น Zipevent ติดมือถือไว้ เพื่อจะได้ค้นหางานอีเว้นท์ดีๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา!


สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c
Instagram: www.instagram.com/zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: www.twitter.com/zipeventapp
Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author