Trending Now

ในยุคสมัยปัจจุบันงานอีเว้นท์ต่างเกิดขึ้นมากมายอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นอีเว้นท์บันเทิง คอนเสิร์ต เฟสติวัล งานแฟร์ เอ็กซ์โป หรือมหกรรมสินค้าต่างๆ รวมไปถึง Niche Event ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในอุตสาหกรรมอีเว้นท์ในประเทศไทยมากขึ้นด้วยเช่นกัน

Niche Event ถือเป็นอีกหนึ่งในประเภทของงานอีเว้นท์ที่ตัวงานจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื่องจากเป็นงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นสำหรับคนเฉพาะกลุ่ม แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าเหล่าผู้จัดมีวิธีดึงดูดที่จะทำให้คนหันมาสนใจงานอีเว้นท์ประเภทนี้เพิ่มมากขึ้น

ว่าแล้วเราลองมาดูวิธีที่จะทำให้ Niche Event ของเราน่าไปมากขึ้นกัน!


เลือกช่องทางการ Promote ให้ถูกวิธี

เป็นปกติอยู่แล้วที่การจัดงานในแต่ละครั้งเหล่าบรรดาผู้จัดจำเป็นที่จะต้องทำการประชาสัมพันธ์ตัวงานอีเว้นท์เพื่อเชิญชวนผู้คนให้มาเข้าร่วมงาน ดังนั้นผู้จัดเลยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการ Promote ตัวงานอีเว้นท์ให้ถูกวิธี

ซึ่งในกรณีที่เป็น Niche Event นั้นการประชาสัมพันธ์จึงจำเป็นที่จะต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ถูกต้อง กล่าวคือถ้าเป็นงานอีเว้นท์ประเภทดนตรีอินดี้ทางผู้จัดก็ต้องทำการเลือก Promote กับแพลตฟอร์มที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมวงการเพลงอินดี้ เป็นต้น

ใช้ Influencer เข้ามาช่วย
เพื่อดึงดูดให้งานน่าสนใจ

รู้หรือไม่ว่า 82% ของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะไว้วางใจผู้ทรงอิทธิพลทางโซเชียลมีเดียมากกว่าการโฆษณาตามเพจต่างๆ อีกนะ และใช่! วิธีต่อมาที่เรานำมาเสนอทุกคนนั่นคือการประชาสัมพันธ์งานผ่านผู้ทรงอิทธิพลทางโซเชียลมีเดีย หรือ Influencer ในการทำให้งานอีเว้นท์ของคุณน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

แต่การที่จะให้งาน Niche Event นั้นเป็นที่น่าสนใจเหล่าผู้จัดก็จำเป็นที่จะต้องเลือกบรรดาเหล่า Influencer ให้ตรงและเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ด้วยนะ

เลือกใช้คำโฆษณาเพื่อขยายฐานผู้บริโภค

วิธีสุดท้ายที่เรานำมาฝากกันคือการเลือกใช้การเขียนคำโฆษณาที่หลากหลายเพื่อขยายฐานผู้บริโภค กล่าวคือไม่เลือกใช้คำโฆษณาที่เน้นไปที่บุคคลเพศใดเพศหนึ่ง แต่เป็นการเลือกใช้คำโฆษณาที่กว้างๆ เพื่อดึงดูดผู้คนหลากหลายประเภทแทนนั่นเอง

ตัวอย่างเช่นบริษัท Future Assembly มีการปรับเปลี่ยนการเขียนคำโฆษณาเพื่อขยายฐานผู้บริโภคจากเมื่อก่อนที่มีแค่ฐานลูกค้าผู้ชาย ผลปรากฎว่าพวกเค้าสามารถดึงดูดผู้ชมที่เป็นเพศหญิงได้เพิ่มขึ้นถึง 35% จากการเขียนคำโฆษณาที่เปลี่ยนไป


ยังไงเหล่าผู้จัดก็ลองนำวิธีที่เรานำมาเสนอไปปรับใช้กันดูนะ ไม่แน่ในการจัดงานครั้งหน้า อาจจะมีผู้เข้าชมจนล้นงานก็เป็นได้!

ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent
ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away