Trending Now

ใครจะรู้ว่า ในโลกที่หลายๆ อาชีพทยอยปิดตัวลง แต่ดันมีอาชีพหนึ่งที่รุ่งโรจน์ ยืนหนึ่ง ไม่กลัวแม้เศรษฐกิจบ้านเมืองจะดีขึ้น หรือแย่ลงแค่ไหน และอาชีพนั้นก็คือ “หมอดู” นั่นเอง!

ทุกคนรู้ไหมว่าจากสถิติผลการสำรวจพฤติกรรมการใช้บริการหมอดูจาก ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด พบว่า ไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร ธุรกิจหมอดูก็ยังคงได้รับความนิยมและมีการ ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่เฟื่องฟู และยังได้รับความนิยมอย่างสม่ำเสมอ

ซึ่งหมอดูเองก็มีโอกาสที่จะเพิ่มมูลค่าในส่วนนี้ หากได้เป็นหมอดูที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ดังนั้น ด้วยเพราะผู้คนต่างต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่บีบคั้น ทำให้เกิดอาการเครียด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หมอดู คือคนที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจ และชี้ทางออกให้ เพื่อให้ลูกค้าหลุดพ้นกับความเครียดในชีวิตและจิตใจของตนเอง

และปัจุบันนี้ อาชีพหมอดูได้ผันตัวไปเป็นรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูผ่านเว็บไซต์ หนังสือหัวใหญ่ หัวย่อย บริการดูดวงผ่านการโทรศัพท์ ดูดวงตัวต่อตัวที่สำนัก หรือแม้แต่การดูดวงในซุ้มดูดวงตามอีเว้นท์ต่างๆ ก็ยังถูกเป็นที่ยอมรับ และดึงคนให้เข้ามาได้อย่างสม่ำเสมอ

และแน่นอนว่า Zipevent ผู้มาคู่กับความรู้เรื่องอีเว้นท์ จึงไม่พลาดที่จะนำสิ่งดีๆ มาให้บรรดาเหล่าซุ้มดูดวงต่างๆ ได้นำไปใช้เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้มาสนใจซุ้มนี้ได้มากกว่าเดิม!

1.ใช้ผ้าสีมืดคุมซุ้มไว้

การเพิ่มเสน่ห์ให้ซุ้มดูดวงของเราดูลึกลับน่าค้นหามากขึ้น โดยการใช้ผ้าสีเข้ม ไม่ว่าจะเป็นสีดำ หรือสีม่วง ก็ช่วยบิ้วท์บรรยากาศให้ชวนขนลุก นอกจากจะช่วยบิ้วท์อารมณ์ของคนที่เข้ามาเยือนในซุ้มเราแล้ว ยังช่วยให้ลูกค้ารู้สึกเป็นไพรเวทมากขึ้น เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า การดูดวง เป็นสิ่งที่มีเนื้อหาค่อนข้างส่วนตัวพอสมควร ดังนั้นการมีผ้ามาคลุมรอบๆ ซุ้มไว้ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจมากขึ้น

2.ทำป้ายหน้าซุ้มให้ชัดเจนและน่าสนใจ

อย่างที่เราบอกไป ไม่ว่ายังไงซุ้มดูดวงมักดึงดูดคนได้เสมอ แต่ถ้าคนหาไม่เจอก็เท่านั้น ดังนั้น “ป้าย” คือสิ่งสำคัญที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาร่วมงาน โดยไม่ต้องให้ผู้ร่วมงานเดินงมหาเอง

หากเราใช้ผ้าคลุมซุ้มสีเข้ม หรือสีม่วงเเล้ว เราขอแนะนำให้ทำป้ายที่เป็นสีเหลืองหรือสีสว่่าง เพราะจะช่วยให้ป้ายดูเด่นขึ้น ดึงให้ซุ้มดูน่าค้นหา และยังเป็นการเล่นคู่สีที่ดูดีมีรสนิยมขึ้นด้วย

ซึ่งการติดป้าย นอกจากบอกว่าเป็นซุ้มอะไรเเล้ว ควรบอกเพิ่มเติม ถึงชื่อหมอดู รายละเอียด และราคาที่น่าดึงดูดเข้าไปด้วย เพราะวิธีการนี้จะเป็นตัวช่วยซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่จะมาเข้าร่วม

3.เพิ่มความสว่างให้ซุ้มด้วยโคมไฟแบบยิปซี หรือ ไฟเส้น

ความสว่างก็เป็นเรื่องสำคัญ ในการดูดวง ยิ่งเป็นการดูดวงแบบไพ่ยิปซีที่ต้องอ่านดวงผ่านไพ่นั้น ยิ่งต้องให้มีความสว่างมากๆ ดังนั้นหากเรานำผ้ามาคลุมรอบๆ ซุ้มเราเเล้ว อาจจะทำให้ซุ้มของเรามืดขึ้น เราจึงควรนำไฟมาประดับเพิ่มเติม อาจเป็นไฟจากโคมไฟ หรือไฟแบบเส้นแขวนไว้รอบๆ ซุ้ม นอกจากจะอำนวยความสะดวกในการอ่านไพ่ หรือมองเห็นแววตาของลูกค้าแล้ว ยังช่วยให้ซุ้มของเราดูสวย และน่าค้นหามากขึ้นด้วย

4.นำพระหรือเทพที่เป็นครูตั้งไว้ใกล้ตัว ในที่ที่มองเห็น และไม่เกะกะ

สำหรับหมอดูหลายคนที่เป็นดั่งตัวเเทนของเทพ หรือพระ จำต้องนำพาเทพหรือพระองค์นั้นไปด้วยทุกที่ ที่เปิดให้มีการดูดวง หรือมีการเบิกเนตร ดังนั้น ตำแหน่งการตั้งเทพหรือพระควรเป็นตำแหน่งที่ตรงตามศาสตร์ และจัดในที่ที่ให้ลูกค้าสามารถมองเห็นได้ และไม่เกะกะ จนทำให้เกิดการชน หรืออุบัติเหตุขึ้น ทั้งนี้การนำเทพหรือพระมาตั้งไว้ ยังสามารถช่วยทำให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจ และเชื่อถือในฝีมือของการทำนายเพิ่มมากยิ่งขึ้น

5.แต่งตัวให้เข้ากับธีมซุ้ม

ข้อนี้เหมือนจะไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการดูดวง แต่รู้ไหมคะ ว่าการเเต่งตัวก็สามารถเป็นหนึ่งในวิธีการดึงลูกค้ารุ่นใหม่ให้หันมาสนใจได้ เพราะการที่เราแต่งตัวให้เข้ากับบูธหรือซุ้มของเรา สิ่งนี้สามารถโชว์ให้ลูกค้าเห็นรสนิยมที่ดี และน่าเชื่อถือขึ้นด้วย

หากองค์เทพที่เรานับถือเป็นพระไทย หรือฤาษี เราอาจจะมีการนุ่งขาวห่มขาว เพื่อให้ดูเหมาะสมกับการเป็นตัวเเทนของพระ หรือฤาษีองค์นั้น แต่หากเป็นการดูไพ่ยิปซีที่มีเทพเป็นที่ยึดเหนี่ยว เราก็สามารถแต่งตัวได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแต่งให้ดูเป็นยิปซีไปเลย หรือแต่งคล้ายเทพที่เรานับถือก็ย่อมได้

แต่ที่สำคัญคือ ไม่ว่าเราจะเเต่งกายแบบไหน ขอให้อยู่ในความสำรวม ไม่โป๊ เพราะนอกจากจะเเสดงให้เห็นถึงความไม่ให้เกียรติเทพหรือองค์พระที่เรานับถือแล้ว ยังทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความไม่ให้เกียรติลูกค้าอีกด้วย จากที่ลูกค้าควรจะโฟกัสในดวงของตนเอง จะกลายเป็นโฟสกัสในตำแหน่งอื่นเเทนได้นั่นเองค่ะ


และนี่เป็นเพียง 5 ข้อง่ายๆ ที่เรานำมาเเนะนำให้เหล่าผู้ออกบูธดูดวงได้ลองนำไปใช้กัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอ่านใจ ความแม่น และความตรงไปตรงมาของผู้ดูดวงด้วย หากแต่งร้าน แต่งตัวให้ดียังไง แต่ดูดวงออกมาไม่เเม่น หรือไม่ให้เกียรติลูกค้าเอาเสียเลย เชื่อเถอะค่ะว่า นั่นคือหนึ่งในวิกฤตที่นำพามาซึ่งหายนะของอาชีพคุณได้


ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent
ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author