Trending Now

พูดถึงเรื่องของแจก…สำหรับ Exhibitor หรือ คนออกบูธ คงอยากหลุดพ้นจากการแจกในรูปแบบเดิมๆ กันแล้วใช่ไหมคะ? เพราะบางทีสิ่งที่เราแจกไปก็มักไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับมาเลยด้วยซ้ำ!

ดังนั้นเราต้องมาเริ่มหาวิธีเปลี่ยนของแจกประจำบูธใหม่ เพื่อมัดใจลูกค้าเก่าและใหม่ให้มากขึ้น จะได้สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันได้ เมื่อลูกค้าของเราเกิดความประทับใจในของที่แจกแล้ว เดี๋ยวเขาก็หันมาสนใจแบรนด์ของเราเองล่ะค่ะ ไอเดียที่เสนอไปวันนี้ อยากให้ชาวออกบูธทุกคนลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ ><

ตัวอย่างสินค้า (ทดลอง)

ลองมาเริ่มแจกของที่เป็นแบบทดลองดูสิ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของครีมความงามทดลอง ของกิน หรือแม้กะทั่งน้ำหอมกลิ่นพิเศษของแบรนด์ ก็สามารถนำมาแจกได้เหมือนกันนะคะ เพราะทุกวันนี้คนเรามักจะชอบทดลองก่อนที่จะซื้อสิ่งๆ นั้น

หากลองแล้วรู้สึกดี ใช้ดี ลูกค้าก็จะตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อทีหลังเอง แต่อย่าลืมนะคะไม่ใช่สินค้าทุกประเภทที่จะมีสินค้าทดลองได้ ควรเลือกให้ตอบโจทย์ลูกค้าเก่าและใหม่ของเราด้วยค่ะ ถ้าเราจับจุดถูก เราก็จะมัดใจลูกค้าคนนั้นไปได้ยาวๆ เลย!

Style and Tone

และไอเดียต่อไปเมื่อช่วงเวลาเปลี่ยนไป สไตล์ของทุกอย่างก็มักจะเปลี่ยนตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นของแจกในรูปแบบของกระเป๋า หรือเสื้อผ้า จากปกติเราจะนิยมทำตามใจฉัน รูปแบบที่ชอบ สีที่ชอบ แต่สำหรับปัจจุบัน ลองเปลี่ยนมาเน้นเป็นสีมินิมอลหรือสีตามช่วงเทรนด์นั้นดีกว่า เพราะจะเป็นที่ถูกใจลูกค้ามากที่สุด และถ้าเราอยากจะใส่โลโก้ลงไป แนะนำให้ทำโลโก้เล็กๆ ก็พอ เพื่อที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ของที่แจกไปนั้น ก็จะสามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกช่วงเวลาอยู่ดี

อยากให้ทุกคนลองนำสไตล์และโทนแต่ละช่วง ไปประยุกต์ใช้กับของที่แจกกันดูนะคะ ถ้าเราเข้าใจการหมุนเวียนนี้ได้ ก็จะช่วยมัดใจลูกค้าได้ดีมากขึ้นกว่าเก่าค่ะ

Gift Voucher

ต่อไปที่ห้ามพลาดเลย คือลองเปลี่ยนวิธีการแจกด้วยการให้ไปเฉยๆ เป็นการเติมเต็มความสุขแทน เช่น แจกตั๋วคอนเสิร์ต, ดูโรงละคร, ช้อปปิ้งลดราคา เป็นต้น เพราะจะทำให้ลูกค้าเก่าและใหม่ของเรานั้น รู้สึกดีที่ได้รับสิ่งนั้นตอบแทนกลับมา นอกจากนั้นยังได้เพลิดเพลินไปกับการได้เติมเต็มสิ่งใหม่ๆ ในช่วงเวลานั้นอีกด้วย

วิธีนี้เป็นวิธีแสนง่ายทำได้สบายๆ เพียงแค่หาสปอนเซอร์มาร่วมในการทำกิจกรรมนั้น ได้ทั้งโปรโมทของทางเขาและเรา ซึ่งมีแต่ได้กับได้ แถมยังช่วยให้เราไม่ต้องคิดเยอะกว่าเก่าว่าจะเอาอะไรมาแจกประจำบูธดี คิดแค่ช่วงเวลานั้นว่ามีตั๋วดีๆ อะไรบ้าง แล้วเราก็แค่หาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้าของเรา แค่นั้นก็พอค่า

The Sport Gadgets

และข้อสุดท้าย ที่พลาดไม่ได้ที่จะต้องนำไปร่วมในการแจกประจำบูธ คือการแจกเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ เพราะปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีที่เหมาะกับคนรักสุขภาพที่หลากหลายเลย และคนส่วนใหญ่ก็เริ่มหันมารักสุขภาพเพิ่มขึ้นอีกด้วย ถ้าเราสามารถนำเทคโนโลยีพวกนี้ ไปแจกร่วมได้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในการออกบูธ ก็จะเป็นผลดีที่เรียกลูกค้าให้มาสนใจบูธเราค่ะ

และสุดท้ายใครจะรู้ว่าการที่เราแจกของที่ดี มีผลดีต่อสุขภาพแบบนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเรานั้น จดจำแบรนด์ของเราได้ดีมากขึ้น บอกเลยว่างานนี้ก็ต้องมีมัดใจกันได้บ้างล่ะค่า

ซิปหวังว่าที่แนะนำไป…จะช่วยเป็นแนวทางในการมัดใจลูกค้าได้บ้างนะคะ ไม่ว่าเราจะแจกของในรูปแบบไหน ก็อย่าลืมคำนึงถึงราคาที่เข้ากับแบรนด์ของเราด้วยนะ เพราะการที่เราทุ่มเทกับการแจกมากเกินไปแล้ว อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีกลับมาเลยก็ได้ ลองหาสิ่งที่เหมาะกับการแจกของแบรนด์เราดู เพื่อที่เรานั้นจะได้ส่งมอบความสุขใจให้ผู้รับอย่างมีความสุข 100%



ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent


Comments

comments

Author