Trending Now

ยังคงเป็นกระแสที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่สำหรับเทรนด์สุขภาพ เพราะในยุคปัจจุบันคนไทยหันมาใส่ใจ ดูแล และออกกำลังกายกันมากขึ้น ยืนยันได้จากสถิติในการดูแลสุขภาพของคนไทยที่พุ่งขึ้นถึง 73% เลยทีเดียว อ้างอิงจากบริษัท มินเทล ที่กล่าวว่าคนไทยต่างหันมาออกกำลังกายกันมากยิ่งขึ้น

แล้วคุณรู้หรือไม่ !? ว่าการออกกำลังกายเพียงแค่ 20 นาที นอกจากจะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นความจำได้ดีอีกด้วยนะ!

และไม่ใช่แค่ความจำของเราจะดีขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่การออกกำลังกายยังมีประโยชน์อื่นๆ มากกว่าที่เรารู้อีกด้วย ว่าแล้วเราลองไปดูประโยชน์คร่าวๆ ของการออกกำลังกายที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูกันเลยยยยยยย!!

ออกกำลังกายทำให้อารมณ์ดีขึ้น

หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าการออกกำลังกายในหนึ่งครั้งทำให้ลดความเครียดลงได้! รายงานจากนิตยสารทางการศึกษาของ American Psychological Association กล่าวว่าเวลาที่เรามีความเครียด การเสียเหงื่อจากการออกกำลังกายจะทำให้เราผ่อนคลายมากขึ้น

มากไปกว่านั้นทาง ศูนย์วิจัยสุขภาพกรุงเทพ ก็ได้รายงานในเชิงเดียวกันว่าการออกกำลังกายนั้นทำให้ร่างกายแอคทีฟขึ้น จึงส่งผลให้ลดอารมณ์ทางด้านลบลง และเพิ่มอารมณ์ทางด้านบวกมากขึ้นนั่นเอง

มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

การออกกำลังกายสามารถทำให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ได้จริงหรือไม่? เหล่านักวิทยาศาสตร์จากหลากหลายสถาบันได้ให้คำแนะนำว่า เพียงแค่คุณขยับก็เท่ากับมีความคิดสร้างสรรค์แล้ว จากผลการศึกษาที่ถูกเผยแพร่ลงในนิตยสารชื่อดังของประเทศอังกฤษ British Journal of Sports Medicine เผยว่าหลังจากที่คุณออกกำลังกายจะสามารถช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งด้วยนะ

ออกกำลังกายทำให้หลับง่ายขึ้น

ใครที่ประสบปัญหานอนไม่ค่อยหลับในตอนกลางคืน เราอยากให้ทุกคนเริ่มออกกำลังกายกัน เพราะได้มีผลวิจัยออกมาแล้วว่าการออกกำลังกายเป็นประจำทำให้คุณนอนหลับได้ง่าย และหลับสนิทมากขึ้น แต่ในที่นี้ไม่ใช่ให้ทุกคนออกกำลังกายเสร็จแล้วนอนเลยนะ การออกกำลังกายเพื่อช่วยในการนอนหลับที่ดีนั้นควรเว้นระยะเวลาของการออกกำลังกายกับการนอนอย่างน้อย 3 ชั่วโมง


อย่างที่เราทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่างๆ นั้นเป็นหนทางที่ดีในการเริ่มดูแลสุขภาพ และถ้าหากใครที่กำลังมองหาสถานที่หรืองานอีเว้นท์ดีๆ ในการออกกำลังกาย เราขอเชิญทุกคนไปงาน ALIVE WORKOUT PARTY งานออกกำลังกายที่ได้รับการการันตีมาว่าจะเบิร์น(ไขมัน)กันเพลินจนลืมเหนื่อยเลยทีเดียว!


ALIVE WORKOUT PARTY งานปาร์ตี้ที่สายฟิตพลาดไม่ได้ เพราะงานนี้เป็นการออกกำลังกายต่อเนื่องแบบสนุกสุดมันส์ตลอด 2 ชั่วโมงของการ Workout ท่ามกลางระบบแสง สี เสียงแบบจัดเต็ม!!

ALIVE WORKOUT PARTY

พบกันที่ Thailand E-Sports Arena, ชั้น 5 The Street Ratchada
วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562
Workout party ทั้งหมด 2 รอบ
• รอบที่ 1 : 13.00 – 15.00 น. (เปิดลงทะเบียนเข้างาน 12.00 น.)
• รอบที่ 2 : 17.00 – 19.00 น. (เปิดลงทะเบียนเข้างาน 16.00 น.)

ราคาบัตร *Early Bird 1,500.- / Regular 1,800.- / On Event  2,000.-
*ราคา Early Bird ภายในวันที่ 15 – 30 พฤศจิกายน 2562 เท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.zipeventapp.com/e/alive-fitfest-2019


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away