Trending Now

ในยุคปัจจุบันนี้… ทุกสิ่งทุกอย่างเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างง่ายดาย ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและเทรนด์ต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง รวมไปถึงการซื้อขายที่สะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าผู้บริโภคจะอยู่ที่ใด หรือไปเดินเล่นอีเว้นท์ไหนๆ ก็สามารถรับรู้สิ่งใหม่ๆ ของสินค้า และเกิดความอยากได้ภายใต้จิตวิทยาจากการจูงใจของสินค้าในตอนนั้น ยิ่งมีรูปแบบดีไซน์ดี ฟังก์ชันครบ การใช้งานที่เข้าใจง่าย ก็จะทำให้ผู้บริโภคชื่นชอบและติดตามแบรนด์ของเรามากขึ้น

สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นมีธุรกิจร้านค้า หรือเริ่มจะมีแพลนไปออกอีเว้นท์ในงานต่างๆ ซิปขอแนะนำให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ หันมาให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้มากขึ้น เพราะสิ่งเหล่านี้ จะเป็นตัวดึงให้แบรนด์ของคุณนั้น มีความเป็นเอกลักษณ์มากกว่าร้านอื่นๆ แถมยังตามทันกลยุทธ์การแข่งขันของท้องตลาดอีกด้วย!

มาเพิ่มกลยุทธ์ให้กับ Product ของร้านกัน!

1. ใส่ใจใน Product และซื่อสัตย์ต่อลูกค้า

สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้และต้องมีเลย คือการเริ่มต้นด้วยความใส่ใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ เลือกสิ่งที่ดีให้แก่ผู้บริโภค ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตขึ้นมา ไม่ทำผลิตภัณฑ์ที่ดีแค่หน้าตา แต่คุณภาพที่ผู้บริโภคซื้อมาต้องใช้ได้ดีด้วย เพราะถือเป็นภาพสะท้อนที่แท้จริงของการใส่ใจในแบรนด์คุณ และแน่นอนว่าทุกคนต่างก็ชอบของที่มีคุณภาพกันทั้งนั้น

ถ้าหากเราไม่ใส่ใจกับเรื่องนี้แล้ว วันหนึ่งเกิดผิดพลาดทางผลิตภัณฑ์ หรือ มีปัญหาขึ้นมา เราจะไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้อีกเลย เราจึงอยากแนะนำให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่หันมาใส่ใจในเรื่องนี้ให้มากๆ เริ่มต้นด้วยการซื่อสัตย์ และเอาใจใส่สิ่งที่ดี ผลตอบรับดีๆ ก็จะกลับมาหาพวกคุณเองค่ะ

2. ดีไซน์ให้เป็นเอกลักษณ์น่าจดจำ

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือบรรจุภัณฑ์ถ้ามีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ก็จะเป็นจุดโฟกัสให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้ เช่น โลโก้ สีสัน รูปทรง เนื้อผ้า เป็นต้น โดยอาจจะดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องหรือส่งเสริมกับสินค้าของเรา ซึ่งบางทีสิ่งง่ายๆ ก็อาจจะทำให้คนจดจำได้เช่นกันนะ

เพราะฉะนั้นเราต้องแสดงออกถึงความชัดเจนเกี่ยวกับเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เรา ไม่เลียนแบบผู้อื่น และไม่ดีไซน์แพ็คเกจที่จะทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดอย่างเด็ดขาด

3. มีประโยชน์ต่อการใช้งาน

และกลยุทธ์สุดท้าย อยากให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ ได้ลองนำวิธีนี้ไปประยุกต์ใช้กันดูนะคะ ยกตัวอย่างเช่น บรรจุภัณฑ์แบรนด์นึงมีจุดเด่นเรื่องความปลอดภัย รักษ์โลก ทำจากชานอ้อย ใช้แล้วรู้สึกไร้สารก่อมะเร็ง ใส่อาหารได้ทั้งร้อนและเย็น เข้าทั้งไมโครเวฟและเตาอบได้ หรือแม้แต่วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ต่อได้

เมื่อซื้อไปแล้วเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานจริงๆ ก็จะช่วยส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างมากค่ะ

ซิปเข้าใจว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะทำให้แบรนด์ของคุณนั้น น่าจดจำหรือเป็นที่พูดถึง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเริ่มลองทำอย่างจริงจังเหมือนกัน ลองกลับไปคิดให้เป็นการบ้านกันดูนะคะ ว่าเราจะเริ่มต้นผลิตออกมาให้เป็นในทางไหน เพราะกระบวนการวางแผนกลยุทธการสร้างแบรนด์ ต้องออกแบบให้สัมพันธ์กับงบประมาณ และเทรนด์การรับสารในสังคมด้วย

ถ้าพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่กำลังมีความคิดที่จะสร้างแบรนด์เพื่อนำออกไปขายตามอีเว้นท์ กลยุทธเหล่านี้ จะช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแรง มั่นคง และเติบโตอย่างยืนยาว ไม่แน่นะ! สินค้าของคุณอาจจะไปได้ไกลกว่าที่คุณคิดก็เป็นได้


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent
ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย 
@Zipevent
Instagram: 
@Zipevent
Website: 
www.zipeventapp.com
Twitter: 
@Zipevent
Facebook: 
@Zipevent


Comments

comments

Author