Trending Now

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอุตสาหกรรมงานอีเว้นท์ของประเทศไทยมีแนวโน้มที่เติบโต และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราสามารถเห็นได้จากงานอีเว้นท์ที่เกิดขึ้นมากมายในปัจจุบัน ซิปอีเว้นท์เลยถือโอกาสดีๆ พาเหล่าผู้อ่านไปแอบส่องแนวโน้มของอุตสาหกรรมงานอีเว้นท์ของประเทศไทยกันว่าจะมีอีเว้นท์ประเภทไหนบ้างนะที่กำลังมาแรง และน่าจับตามองในปีคริสต์ศักราชหน้าที่จะถึงนี้กัน!

บันเทิงและไลฟ์สไตล์ (Entertainment)

          จากการคาดการณ์ของธุรกิจอีเว้นท์ประเภทบันเทิง และไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยในปี 2020 เหล่าผู้เชี่ยวชาญหลายรายกล่าวว่า ธุรกิจอีเว้นท์ประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจะสังเกตเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นอีเว้นท์งานคอนเสิร์ต อีเว้นท์มาร์เก็ต หรืองานสายอาร์ต เช่น ศิลปะ หรือเวิร์กช็อปต่างมีเกิดมากขึ้นอยู่เรื่อยๆ และสิ่งที่จะเป็นตัวการันตีว่างานอีเว้นท์ประเภทนี้กำลังเป็นที่เติบโต และน่าจับตามองคงหนีไม่พ้นสถิติของยอดการจองใช้สถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน 

          สืบเนื่องมาจากสถานที่สุดฮิตที่เป็นศูนย์กลางในการจัดงานใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง รอยัล พารากอน ฮอลล์ ที่เผยถึงสถิติภาพรวมของงานอีเว้นท์ในประเภทธุรกิจบันเทิง และไลฟ์สไตล์ว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันคาดว่าธุรกิจอีเว้นท์ประเภทนี้จะเติบโตเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% เนื่องจากขณะนี้ยอดจองการใช้พื้นที่ของ รอยัล พารากอน ฮอลล์ จ่อคิวยาวไปจนถึงปลายปี 2563 แล้ว ซึ่งสัดส่วนของการจัดงานอีเว้นท์ส่วนใหญ่ถูกแบ่งเป็นพาร์ทของการจัดงานอีเว้นท์บันเทิงมากที่สุด (แบ่งสัดส่วนเป็น Entertainment 30% จากทั้งหมด) แถมผู้ประกอบการรายอื่นๆ เชื่อว่าธุรกิจอีเว้นท์บันเทิงที่นอกจากจะมีความคึกคักในตลาดของประเทศแล้ว ตลาดในต่างประเทศก็จะมีความคึกคักตามไปด้วย เพราะผู้ประกอบการไทยหันไปขยายธุรกิจในต่างประเทศมากขึ้นนั่นเอง

สุขภาพ (Health)

          ย้อนกลับไปเมื่อสามปีที่แล้วกับกระแสเทรนด์รักสุขภาพ และปัจจุบันก็ยังคงเกาะกระแสแรงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ของงานอีเว้นท์ที่คาดว่าจะมาแรงไม่แพ้ประเภทอื่นๆ อีเว้นท์ประเภทสุขภาพมีแนวโน้มที่เป็นไปในทิศทางที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคนยุคใหม่หันมาใส่ใจสุขภาพ และออกกำลังกายมากขึ้น ผู้คนทุกเพศทุกวัยต่างหันมาดูแลสุขภาพ พร้อมทั้งหันมาสนใจทำแอคทิวิตี้ต่างๆ ที่ทำให้รู้สึกถึงการเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น 

          อ้างอิงจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้คาดการณ์เอาไว้ว่า ภายในอนาคตธุรกิจทางด้านสุขภาพมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงตลาดบริการสุขภาพ (Health Care) ถือเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาธุรกิจบริการด้านสุขภาพของไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างสอดคล้องกับตลาดบริการด้านสุขภาพทั่วโลก เนื่องด้วยปัจจัยต่างๆ เกี่ยวกับธุรกิจทางด้านสุขภาพที่กล่าวมาส่งผลให้แนวโน้มในการจัดงานอีเว้นท์สุขภาพมีโอกาสขยายตัว และคึกคักเพิ่มมากขึ้นในปีหน้าที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน! 

การศึกษา (Education)

          อีกหนึ่งประเภทของงานอีเว้นท์ที่มีความเป็นไปได้ที่จะเติบโต และมาแรงอย่างต่อเนื่องไม่แพ้กัน คงหนีไม่พ้นงานอีเว้นท์การศึกษา เนื่องมาจากรูปแบบของการเรียนรู้ในยุคปัจจุบันที่มีความแตกต่างไปจากรูปแบบการศึกษาในอดีต ทั้งการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ให้ตรงกับแนวทางการศึกษาในปัจจุบัน หรือการเปลี่ยนระบอบของการศึกษาให้หันมาใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ E learning แถมยังมีการศึกษาแบบใหม่ Micro Learning (การเรียนแบบย่อ) ที่กำลังได้รับความนิยมในสมัยนี้ เพราะสามารถตอบสนองกับพฤติกรรมการเรียนรู้ของคนในยุคใหม่มากขึ้น 

          ประจวบกับธุรกิจทางด้านการศึกษาที่น่าจับตามองทั้งของในประเทศ และต่างประเทศ เห็นได้จากงานใหญ่ๆ อย่าง OCSC งานศึกษาต่อต่างประเทศที่รวมสถาบันเเละทุนการศึกษาจากทั่วโลก จัดโดยสำนักงานก.พ. ได้มียอดผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจัยตรงนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้แนวโน้มของงานอีเว้นท์ประเภทนี้กำลังได้รับความนิยม และคึกคักต่อเนื่องไปถึงปีหน้า

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipeventในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลยLine: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent          

Comments

comments

Author

Nothing really goes away