Trending Now

ต้องเชื่อเลยว่ายุคนี้เป็นยุคของงานอดิเรกจริงๆ ถ้ามีโอกาสว่างๆ ไม่ว่าจะเพศไหน อายุเท่าไหร่ ล้วนอยากหากิจกรรมทำเพื่อความสนุกทั้งนั้น แต่ใครจะไปรูว่างานอดิเรกน้อยๆ นี้จะสามารถเพิ่มความรู้ให้เราจนเรานำไปประยุกต์ใช้ในแบบของตัวเองได้อีก หรือบางคนสามารถนำไปสร้างสินค้าจนเกิดเป็นรายได้อีกทางขึ้นมา หรือแม้กระทั่ง บางคนยังก็นำงานอดิเรกนี้ไปสอนคนอื่นต่อได้! ดังนั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมยุคนี้ ถึงต้องยกให้เป็นยุคทองของงาน Workshop เลย

และ วันนี้ วันดี ซิปเลยรวบรวม  11 workshop ของเดือน 11 มาให้ทุกคน เชื่อว่าใครที่ได้ไปลองเรียน จะต้องติดใจ ไปแล้วอยากกลับมาอีกแน่นอนค่ะ อย่ารอช้า….ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเวิร์คช็อป แบบไหนบ้าง?

Clay Sculpture Workshop
for Beginners

8 NOV 2019 / เวลา 10:00 – 13:00 / The Commons

Clay Sculpture Workshop 
for Beginners

มาเริ่มที่เวิร์คช็อปแรกกันเลย งานนี้ทุกคนจะได้เรียนรู้เทคนิคพื้นฐานกระบวนการทำงาน และยังสามารถออกแบบประติมากรรมดินเหนียวอย่างอิสระด้วยตัวของคุณเอง โดยมีสมาชิกของศูนย์ทัศนศิลป์ฮ่องกงอย่าง Christine Blom ซึ่งเธอเป็นถึงศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานจากการผสมเทคนิคเซรามิกและประติมากรรมเข้าด้วยกัน มาเนิ่นนานกว่า 13 ปี และที่สำคัญผลงานของเธอนั้น ได้ถูกจัดแสดงในนิทรรศการมากมายทั่วโลก

สายเวิร์คช็อปคนไหนที่หลงไหลปะติมากรรมงานปั้นดินเซรามิกแบบนี้ แนะนำให้มาเวิร์คช็อปกับที่นี่ได้เลย ซึ่งราคาเวิร์คช็อปต่อคอร์ส เริ่มต้นเพียง 2,000 บาทเท่านั้น! แต่งานนี้รับเฉพาะบุคคลที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้นนะคะ

ลงทะเบียนที่นี่ได้เลย http://bit.ly/Clay-WS

C asean Sketch Workshop #4

10 NOV 2019 / เวลา 10.00-16.30 น. / C asean , อาคาร Cyber World Tower

C asean Sketch Workshop #4

เวิร์คช็อปต่อไปใครที่รักในการกิน การวาด และการทำอาหาร จะต้องกรี๊ด เพราะวันนั้นจะมีครูพี่กิ้ว ที่เป็นถึงศิลปินและครูสอนวาดสีน้ำอิสระ ซึ่งเธอมีพรสวรรค์และความชำนาญทางด้านการวาดสีน้ำตั้งแต่บุคคล อาหาร เมืองและวิวทิวทัศน์แบบฉบับเฉพาะตัว มาสอนทุกคนกัน! โดยเธอจะสอนและแอบบอก เทคนิคในการวาดรูปอาหารด้วยสีน้ำ ตั้งแต่การเลือกใช้สี รวมถึงการลงน้ำหนักสี

ยังไม่พอ! งานนี้ไม่ได้มีครูเพียงคนเดียว เราจะได้พบกับครูได้อีกหลายคน ที่พวกเขาจะมาพูดคุยบอกถึงแนวทางอย่างหลากหลายเกี่ยวกับอาหาร และการวาดในชีวิตประจำวัน ให้ทุกคนได้รู้สึกสนุกยิ่งกว่าเดิม

บอกเลยว่างานนี้สายกินและรักในการวาดภาพอาหาร ต้องชื่นชอบเป็นอย่างมาก ต้องรีบเเล้ว เพราะ งานนี้จำกัดแค่ 50 ที่นั่งเท่านั้น! (การลงทะเบียนแต่ละครั้ง สามารถลงให้ได้สูงสุด 3 รายชื่อนะคะ) รีบไปลงสมัครกันค่ะทุกคน

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/events/2471955616350318/

Oxford Punch Needle Workshop with Sarin Tgamol

24 NOV 2019 / เวลา 10.00-16.30 น. / Bigknit สาขา สุขุมวิท 49

Oxford Punch Needle Workshop with Sarin Tgamol

ต่อไปเป็นเวิร์คช็อป ที่เหมาะกับคนที่เคยมาเรียนรู้เทคนิคการปักผ้าด้วยเข็ม “Amy Oxford Wooden Punch Needle” ในรอบที่แล้วนะคะ ใครที่เคยมาเรียนครั้งที่แล้วอยากได้เทคนิคใหม่ๆ เพิ่มอีก เตรียมมาเรียนเสริมความรู้ต่อกันได้เลย เพราะครั้งนี้จะได้มีความรู้และเข้าใจในการใช้ Punch Needle มากยิ่งขึ้น แถมยังได้สร้างสรรค์ผลงานใหม่ให้ชัดเจนและเป็นสไตล์ตัวเราเองอีกด้วยนะคะ

และในครั้งนี้เราจะได้รู้เทคนิคใหม่ๆ พร้อมกับไอเดียที่เพิ่มขึ้นกว่าเก่า เมื่อเรียนจบก็สามารถนำอุปกรณ์กลับบ้านไปประยุกต์พัฒนาเป็นชิ้นงานต่อไปได้อีก ทุกคนสามารถนำไปประดับตกแต่งหรือให้เป็นของขวัญเก๋ๆ ให้คนที่คุณรักก็ได้ รับลองคนที่ได้ของขวัญที่เราทำด้วยใจ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน ตอนนี้ราคาคอร์ส 2,900 บาท รับ 8 คน เท่านั้น! รีบจองแล้วไปลองเรียนกันได้เลยค่ะ

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/events/488606151743083/

T-shirt Bag Workshop

10 NOV 2019 / เวลา 13:00 – 17:00 น. / Siam Paragon

T-shirt Bag Workshop

สายเวิร์คช็อปงานถักต้องชอบ เพราะจะได้มาเรียนรู้การถักพื้นฐานของ Crochet และได้กระเป๋าเก๋ๆ ไม่ซ้ำใครกลับบ้านไป แถมยังสามารถเลือกสีเองได้ ตามใจชอบอีกด้วยนะ และนอกจากนี้ยังได้เทคนิคการถัก T-Shirt Yarn เพิ่มด้วย เทคนิคที่สอนทั้งหมดสามารถนำไปดัดแปลงเปลี่ยนผ้ายืดอันเก่าในบ้านให้เป็นของใช้ใหม่ๆ ได้อย่างหลากหลาย

บอกไว้ก่อนงานนี้หลังเวิร์คช็อปแล้ว ทุกคนจะได้เพิ่มทักษะ และงานอดิเรกแสนน่ารักใหม่ๆ กลับบ้านไปอย่างแน่นอน ต้องรีบสมัครนะคะ เพราะคอร์สเวิร์คช็อปนี้ราคาถูกมาก! เพียง 1,550 บาทเท่านั้น! ต้องไป! ต้องไปให้ได้เลยนะคะทุกคน

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/events/1247687032068823/

เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ Cultural District 2019

15 – 24 NOV 2019 / เวลา 14:00 – 16:00 น. / Museum Siam

เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ Cultural District 2019

ต่อไปงานนี้ เป็นงานเทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ Cultural District 2019 สาย
เวิร์คช็อปที่มางานนี้ จะได้มาสัมผัสกับเทศกาลที่พลิกฟื้นประวัติศาสตร์วัฒนธรรมกรุงรัตนโกสินทร์ที่หวนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งในงานจะประดับประดาไปด้วยสีสันของวัฒนธรรมหลากหลาย สังเกตได้จากเฉดสีที่จัดขึ้นไว้ พร้อมกิจกรรมที่รอให้คุณได้เรียนรู้ ถึงเรื่องจุดกําเนิดกรุงเทพ บนพื้นที่ราบลุ่มแม่นํ้าเจ้าพระยา ที่เป็นประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 200 ปี

และยังไม่พองานนี้มีเวิร์คช็อปให้คนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษนี้ได้อีกด้วย โดยงานนี้จะมีเวิร์คช็อปตั้งแต่การเพ้นท์ผ้าบาติกตามชื่อนิทรรศการ “ผ้าบาติก ในสมเด็จพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา” บอกเลยว่าคุ้มคูณสอง เพราะแค่ตั้งใจมาร่วมเวิร์คช็อปเท่านั้น แต่ดันได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศเราด้วย

การเรียนครั้งนี้จำกัดจำนวนแค่เพียง 30 ท่าน (ฟรี) เตรียมตัวไปสัมผัสกับกิจกรรมและอินกับวัฒนธรรมกรุงรัตนโกสินทร์ที่กำลังกลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ใน วันที่ 15 – 24 พฤศจิกายนนี้ได้เลย

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/events/467232827335350/

Workshop “เปลี่ยนรูปถ่ายให้กลายเป็นเงินง่ายๆ ด้วย Stock Photo”

9 NOV 2019 / เวลา 10.00 – 17.00 น. / Olive เอกมัย ซอย 10

Workshop “เปลี่ยนรูปถ่ายให้กลายเป็นเงินง่ายๆ ด้วย Stock Photo”

ต่อไปเป็นเวิร์คช็อปที่น่าสนใจสำหรับสายถ่ายภาพ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการหารายได้เสริมได้อีกด้วยค่ะ โดยเวิร์คช็อปนี้ เราจะรู้ข้อมูลมากมายจากคุณ Olive x Nuchy หรือนุชสาวอินดี้สีพาสเทลมากประสบการณ์ในวงการ Stock Photo มากว่า 6 ปีเลย งานนี้เธอจะมาบอกเคล็ดลับความสำเร็จ สอนให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพ รวมไปถึงเทคนิคในการส่งรูปขายให้ผ่านลื่นไหลราวกับต้องมนต์

ใครมาเรียนเวิร์คช็อปที่นี่ จะได้ทริคสังเกตมุมมองในการถ่ายภาพที่ดีขึ้นกลับไปแน่นอน และนอกจากนั้นทุกคนสามารถใช้กล้องได้ทุกประเภทเป็นอีกด้วย ใครที่อยากมีรายได้จากสิ่งที่ตัวเองชอบ ต้องลองมาเรียนกันดูนะ งานนี้ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานขอแค่มีใจรักในการถ่ายภาพก็พอ

โดยค่าเรียนทั้งหมด 2,800 บาท รับจำนวนจำกัดเพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น! ใครจะรู้การที่เราไปเรียนในครั้งนี้อาจจะทำให้เรามีรายได้เสริมที่ดีในวันข้างหน้าก็ได้นะคะ

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/events/544119099709584/

รู้จักตัวเองเข้าใจผู้อื่น มากกว่าที่ตาเห็น

10 NOV 2019 / เวลา 9.00 – 17.00 น. / Muchimore Balance House

รู้จักตัวเองเข้าใจผู้อื่น มากกว่าที่ตาเห็น

เวิร์คช็อปต่อไปจัดมาให้คุณได้ลองเปิดใจมองตัวเองและผู้อื่นในมุมมองใหม่ๆ เพื่อความเข้าใจในพฤติกรรมและความคิดของตัวเองและผู้อื่นมากขึ้น

เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าสิ่งที่ตัวเองทำไปนั้นมันใช่ตัวตนของเราจริงหรือเปล่า? แล้วมันมาจากจุดไหนของตัวเรา? หรือเคยสงสัยไหมว่าทำไมคนรอบข้างเราจึงต่างกันนัก มีเหตุผลอะไรเป็นเบื้องหลังของความแตกต่างนั้น เกิดคำถามมากมายในหัวเยอะแยะ ใครที่มีคำถามในใจในเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ ต้องลองมาลงเรียนเวิร์คช็อปแล้วมาหาคำตอบกันดูนะคะ

เพราะเวิร์คช็อปนี้ถูกออกแบบมาจากทฤษฎีบุคลิกภาพหรือ Cognitive Functions เป็นกิจกรรมเชิงกระบวนการที่เติมความสนุกเข้าไปแบบเบาๆ เพื่อไม่ให้เป็นการเรียนรู้ที่น่าเบื่อ กับ 1 วันในบรรยากาศสบายๆ และเป็นกันเอง

ซิปว่าหลังจากเรียนนั้นทุกคนต้องได้คำตอบกลับมาอย่างแน่นอน ที่สำคัญ! สมัครตอนนี้ เสียเพียง 750 บาท จากราคาเดิม 1,250 บาท ราคาทั้งหมดนี้รวมอาหารกลางวันและเครื่องดื่มแล้วนะคะ ไปลองเปิดใจกันดูนะ

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/events/502178013697315/

Cactus Workshop

16 NOV 2019 / เวลา 11:00 – 15:30 น. / La-Mer Studio ละเมอ สตูดิโอ

Cactus Workshop

เวิร์คช็อปนี้สายปักกระบองเพชรต้องชื่นชอบ ไปเรียนแล้วต้องอยากกลับมาเรียนซ้ำอย่างแน่นอน งานนี้ถือว่าเอาใจคนชอบความน่ารักจิ๋วๆ ของกระบองเพชรน้อยเลย

แน่นอนว่าเรียนปักไหมไปแล้วต้องทำให้ทุกคนหัวใจกระชุ่มกระชวยไปตลอดเวลาแน่ๆ เพราะเจ้ากระบองเพชรที่นำมาให้เราเรียนนั้น มีการตกแต่งชิ้นงานด้วยลูกปัด ทำให้ชิ้นงานนี้น่ารักและโดดเด่นมากขึ้นกว่าเก่า ซึ่งในคลาสเรียน เราจะปักกันคนละ 3 ต้นเลยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอภายในคลาสมีกระเป๋าผ้าแคนวาสสำหรับทุกคนอีกด้วย

คลาสนี้นร. เก่าลด 10% เลย แถมยังมีอุปกรณ์ให้กลับบ้านคนละ 1 ชุดกลับไปทำเลย เวิร์คช็อปดีๆ แบบนี้ต้องไปลองเรียนกันแล้วล่ะค่า

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/events/946101122456561/?event_time_id=946101125789894

Workshop BASIC Watercolor By Tamra Chatikanon

24 NOV 2019 / เวลา 10:00 – 16:00 น. / Jack Art Studio

Workshop BASIC Watercolor By Tamra Chatikanon

และต่อไปเป็นเวิร์คช็อปที่ต้อนรับลมหนาวที่มาพร้อมกับเรือลำใหญ่ในคุ้งน้ำแห่งนี้ ให้กลายเป็นภาพวาดในความทรงจำด้วยสีน้ำจากฝีมือของคุณเอง การเรียนครั้งนี้ทุกคนจะได้ฝึกฝีมือและทักษะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนภาพทัศนียภาพเบื้องต้น หรือการลงสีบรรยากาศสายน้ำ ท้องฟ้า องค์ประกอบภาพต่างๆ และที่ขาดไม่ได้เลยทุกคนจะได้รู้วิธีการสร้างมิติแสงเงาให้กับภาพอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ

เรียกได้ว่าเราจะได้เรียนไป พร้อมกับเจอทริคใหม่ๆ ไปอย่างมากมาย งานนี้ใครที่อยากมาเรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการเพ้นท์สีน้ำมาก่อนก็ได้ แต่ขอจำกัดผู้เรียนอายุ 12 ปีขึ้นไปนะคะ

เวิร์คช็อปนี้รับจำนวนจำกัด 8 ที่นั่งเท่านั้น! ค่าเรียน 1,300 บาท ใครที่ชอบการลงสีน้ำโดยเฉพาะ ต้องลองมาร่วมเก็บภาพความทรงจำดีๆ แบบนี้ไปด้วยกัน

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/events/970115526698698/

Mitrtown CRAFT SCENE

4 – 11 NOV 2019 / เวลา 10:00 – 22:00 น. / Samyan Mitrtown

Mitrtown CRAFT SCENE

Mitrtown Craft Scene @Samyan Mitrtown เทศกาลงานคราฟท์ ผ้ามัดย้อม อาร์ตอย่างมีสไตล์ ที่มีหลากหลายจนทุกคนเลือกทำกันไม่ถูกเลย เพราะงานนี้จะเป็นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบงานคราฟท์งานฝีมือผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป ที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับการเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันได้

นอกจากนั้นยังได้ชมผลงาน Showcase จากศิลปินสาย Craft ที่มีความโดดเด่นในยุคนี้ สายเวิร์คช็อปที่มางานนี้จะได้ครบทุกรสอย่างแน่นอน

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/events/586934638710157

Green Market เปิดตลาดกรีน ช้อปรัก(ษ์)โลก

14-17 NOV 2019 / เวลา 10:00 – 19:00น. / SCG Experience เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา

Green Market เปิดตลาดกรีน ช้อปรัก(ษ์)โลก

และที่เรียนเวิร์คช็อปสุดท้ายที่จะมานำเสนอทุกคน ก็คือเวิร์คช้อปการแปลงร่างเศษวัสดุเหลือใช้ต่างๆ ให้กลับมาเพิ่มมูลค่าได้ ทุกคนจะได้ความรู้เกี่ยวกับ Circular Economy ในแบบที่ใกล้ตัวและเข้าใจง่าย

สายกรีน รักโลก เตรียมมากันได้เลยเพราะนอกจากจะมีเวิร์คช็อปแล้ว ยังมีตลาด Green Market ที่เป็นตลาดช้อปรัก(ษ์)โลก ที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์จากร้านค้าแนวกรีนมากว่า 20 ร้านค้าให้เราได้เตรียมมาช้อปและออกแบบผลงานเป็นของขวัญให้ตัวเองกัน หรือใครที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่สำหรับปี 2020 รับรองว่าได้กลับไปแน่นอน บอกเลยงานนี้มีฟินเพราะสินค้าทั้งดีและรักษ์โลกอีกด้วยค่ะ

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/events/658317428030792/


จบไปแล้วค่ะกับ 11 workshop เดือน 11 ที่จัดมาให้ทุกคนแบบจัดเต็มกันเลย หวังว่าทุกคนจะชอบในสิ่งที่ซิปมานำเสนอด้วยใจนะคะ หากใครรู้สึกว่าแค่นี้ยังไม่พอ ฉันยังอยากจะไปอีเว้นท์อื่นอีก สามารถเข้าไปหาข้อมูลเวิร์คช็อปหรืองานต่างๆ ได้ด้วยตัวเองเลยใน Zipevent


สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย 
https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c
Instagram: 
www.instagram.com/zipevent
Website: 
www.zipeventapp.com
Twitter: 
www.twitter.com/zipeventapp
Facebook: 
www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author